25 đơn vị, 98 cá nhân được tặng bằng khen điển hình tiên tiến ngành Y tế 2016- 2020

Thời sự - 03/28/2024

Ngày 24/9/2020, tại Hà Nội, CĐYTVN đã tổ chức hội nghị tôn vinh điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động ngành y tế giai đoạn 2016-2020. Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế.

CĐYTVN hiện đang trực tiếp quản lý 109 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 500.000 đoàn viên, người lao động ngành y tế trên toàn quốc. Trong 5 năm qua, CĐYTVN đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan; chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động thi đua yêu nước và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do CĐYTVN phối hợp phát động, tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn ngành. Các phong trào thi đua nổi bật như 'Lao động giỏi, lao động sáng tạo' phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến vào hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; phong trào thi đua thực hiện y tế, 'Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh', quy tắc ứng xử, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng cơ sở y tế 'Xanh – sạch – đẹp'; phong trào 'Giỏi việc nước, đảm việc nhà' dành cho nữ CNVCLĐ; thực hiện quy tắc ứng xử và chế độ giao tiếp trong ngành y tế 'Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở, chương trình sức khỏe Việt Nam, hiến máu tình nguyện, phòng, chống tác hại thuốc lá, phong trào 'Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19'

25 đơn vị, 98 cá nhân được tặng bằng khen điển hình tiên tiến ngành Y tế 2016- 2020Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao các kết quả đã được của Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn các cấp, cùng các thành tích mà các cá nhân và tập thể tiêu biểu đạt được trong 5 năm qua. Đây là những nhân tố tích cực nhất, những tấm gương tiêu biểu nhất của Ngành y tế, thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng và chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Trong 5 năm qua, Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp, tập trung chỉ đạo CNVCLĐ trong ngành triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành. Công tác chỉ đạo có bước chuyển biến rõ nét cả về chiều rộng và chiều sâu với các giải pháp và nội hàm mới phù hợp công tác của Ngành y tế. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và tạo động lực trong CNVCLĐ toàn ngành, có thể kể đến như phong trào 'Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19', 'Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh', 'Lao động giỏi, Lao động sáng tạo', 'Giỏi việc nước – Đảm việc nhà'; xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế, Hiến máu nhân đạo, Y tế hướng về biển đảo…

Các phong trào đó đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đội ngũ CNVCLĐ và đạt được những kết quả quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó. Có thể nói, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn Ngành triển khai, tổ chức đã mang lại những hiệu quả thiết thực, tạo thêm động lực để đội ngũ cán bộ CNVCLĐ của các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên chúc mừng 25 tập thể và 98 cá nhân tiêu biểu là những điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Hội nghị.

25 đơn vị, 98 cá nhân được tặng bằng khen điển hình tiên tiến ngành Y tế 2016- 2020

25 tập thể và 98 cá nhân tiêu biểu ngành y tế được tôn vinh điển hình tiên tiến giai đoạn 2016- 2020.

Thay mặt Tổng liên đoàn LĐ VN, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN đánh giá cao những thành tích mà ngành y tế đã đạt được dù ngành Y tế đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động chuyên môn, phong trào thi đua của toàn ngành. Đứng trước những khó khăn, thách thức đó, các cấp công đoàn thuộc công đoàn ngành y tế đã phối hợp, tranh thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, vận động CNVCLĐ toàn ngành thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ CNVCLĐ ngành y tế đã vượt qua thách thức đạt được nhiều tiến bộ trong quản lý nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Y tế phát động, đặc biệt đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, được các tổ chức quốc tế và nhân dân ghi nhận.

Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiên tiến. Nhiều cá nhân làm việc với lòng say mê, nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần giúp các đơn vị trong ngành y tế đạt được kết quả cao. Công nhân viên chức lao động đã có 2.327 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp sản xuất; 935 công trình sản phẩm, làm lợi hàng chục tỷ đồng; 1.576 đề tài nghiên cứu khoa học được phê duyệt và triển khai, có ý nghĩa lớn về mặt xã hội. Toàn ngành đã có 49 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận và tặng 'Bằng lao động sáng tạo. Đây là minh chứng rõ nét nhất, khẳng định hiệu quả thực tế của phong trào thi đua trong các cấp công đoàn ngành đã thực sự đi vào chiều sâu và tạo sự lan tỏa tại cơ sở.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động VN, Công đoàn ngành Y tế VN đã trao bằng khen cho 25 tập thể, 98 cá nhân điển hình tiên tiến.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!