3 cách đơn giản để tăng khả năng thụ thai

Mang thai - 04/18/2024

Bạn đang mong có em bé? Bạn không biết tại sao bạn không thể có thai? Và bạn đang tìm cách để có thai theo tự nhiên?

1. Kiểm tra sức khỏe

Nghe có vẻ như đây là điều hiển nhiên, nhưng có thể bạn chưa thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình. Thậm chí ngay cả việc bạn bị thiếu cân hay thừa cân cũng có thể ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng sinh sản. Các loại đồ ăn thức uống như cà phê, rượu và thuốc lá cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. Bạn càng tiêu thụ nhiều, khả năng mang thai tự nhiên càng giảm.

Ngoài ra còn có một số ít thủ phạm được coi là không tốt cho việc thụ thai như: thuốc trừ sâu, đặc biệt là các sản phẩm hóa học trong ngành nông nghiệp. Ngay cả khi tiếp xúc với một số dung môi và chất độc được tìm thấy trong in ấn và các ngành doanh nghiệp giặt khô có thể gây ra biến dạng trong khả năng sinh sản của phụ nữ.

3 cách đơn giản để tăng khả năng thụ thai

Thời gian và tần suất đóng vai trò quan trọng trong việc thụ thai (ảnh: Internet)

2. Thời gian và tần suất

Chúng tôi đã từng nghe nói về việc cố gắng quan hệ 'đúng thời điểm' để tăng cơ hội thụ thai. Một số nguồn thông tin khác lại cho rằng thời điểm có khả năng thụ thai cao nhất trong chu kì của người phụ nữ là trong vòng ba ngày trước ngày rụng trứng.

Những thông tin như vậy có thể khiến bạn bối rối. Bạn luôn phải lưu ý đến các vấn đề về tần suất, thời gian quan hệ tình dục, và cho rằng thực hiện càng nhiều càng tốt. Trên thực tế, càng nhiều không phải là càng tốt, tần suất phù hợp là làm sao phải không gây căng thẳng cho bạn và 'đối tác'.

Căng thẳng cũng là một yếu tố sức khỏe có thể làm giảm khả năng sinh sản. Vì vậy, hãy cố gắng tìm những cách sáng tạo để giữ cho chuyện 'giao ban' của bạn gần với ngày rụng trứng nhất và có khả năng thụ thai cao nhất.

3. Bảo vệ 'hạt giống'

Phần quan trọng thứ hai để thành công trong việc mang thai, sau trứng của chị em phụ nữ, chính là tinh trùng của người đàn ông! Các quý ông cần có biện pháp để bảo vệ những chú 'tinh binh' nhỏ bé này trước khi họ bắt tay vào việc bơi tới chỗ của trứng.

Các lưu ý dành cho quý ông ở đây là: tránh tắm bồn nước nóng hàng ngày hoặc tắm nước nóng nói chung hoặc đặt máy tính xách tay trên đùi vì nhiệt của máy tính xách tay sẽ tỏa ra và không tốt cho 'tinh binh'.

Cuối cùng, nam giới cũng nên sử dụng bôi trơn, nếu bạn chưa dùng, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, nhưng phải chắc chắn đó không phải là chất bôi trơn diệt tinh trùng. Các loại dầu tự nhiên chẳng hạn như dầu hạt cải hoặc đậu phộng sẽ an toàn và không có ảnh hưởng bất lợi đối với tinh trùng của bạn.

>>Xem thêm:

Hỏi - đáp về mang thai

Tư vấn trực tiếp: Nói với con về giới tính

Dạy về giới tính thế nào để trẻ không xấu hổ?

Để trả lời câu hỏi 'con sinh ra từ đâu'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!