3 dấu hiệu sức khỏe chớ xem thường!

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/16/2024

Có những phát hiện sức khỏe muộn màng và gây ra hậu quả đáng tiếc. Vậy làm sao để nhận biết những dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm như vậy?

Có nhiều trường hợp, bệnh nhân không thể cứu được vì những phát hiện bệnh quá muộn màng. Vậy làm sao để nhận biết những dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm và phổ biến như vậy? Hôm nay, cùng Hello Bacsi tìm hiểu những dấu hiệu sức khỏe nguy hiểm bạn thường gặp nhé.

Cảm giác mỏi mệt ở tay và chân

Nếu bạn cảm thấy mỏi mệt hoặc tê ở tay, chân hoặc khuôn mặt, đặc biệt là nếu dấu hiệu xuất hiện ở 1 nửa bên trái hoặc phải. Đây có thể là một dấu hiệu của một cơn đột quỵ. Điều này cũng có thể đi kèm với những dấu hiệu dễ nhận biết khác như đau đầu, chóng mặt hoặc đột nhiên mất thăng bằng khi đi bộ. Bạn nên nhờ sự trợ giúp nếu bạn bắt đầu mờ mắt, đau đầu nặng và không điều khiển được ngôn ngữ.

Đau tức ngực

Đau ngực gây ra bởi các vấn đề trong cơ thể bạn như phổi, thực quản, cơ bắp, xương sườn, hoặc dây thần kinh. Đau tức ngực hoặc cảm thấy khó thở có thể là một dấu hiệu của bệnh tim hoặc nhồi máu cơ tim. Nếu bạn cảm thấy tức ngực hoặc khó thở kéo dài trên một phút, hoặc bị lặp lại theo từng đợt, hãy gọi sự giúp đỡ từ bác sĩ hoặc người thân ngay nhé.

Nước tiểu có lẫn máu

Phát hiện máu trong nước tiểu có thể là dấu hiệu của những căn bệnh sau:

Sỏi thận: Nếu bạn thấy máu lẫn trong nước tiểu, đồng thời hay cảm thấy đau ở hông hoặc  lưng của bạn, có thể bạn đang có sỏi thận. Bạn nên chụp x-quang hoặc siêu âm để phát hiện những viên sỏi này. Trường hợp nhẹ, sỏi thận có thể được đào thảt trực tiếp khi bạn đi vệ sinh. Tuy nhiên, vài ca nặng hơn có thể cần sự can thiệp của bác sĩ để phẫu thuật loại bỏ chúng.

Nhiễm trùng bàng quang: Nếu bạn nhìn thấy máu trong nước tiểu và tần suất đi tiểu trong ngày tăng cao, đồng thời vùng kín bị đau rát khi đi tiểu, hãy cẩn thận vì bạn có thể bị nhiễm trùng bàng quang hoặc thận.

Ung thư: Nếu bạn thấy máu nhưng không cảm thấy đau, đây có thể là một dấu hiệu đáng ngại của chứng ung thư thận hoặc bàng quang.

Đừng chần chừ đi bác sĩ nếu có bất kì biểu hiện nào kể trên nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!