3 điều 'cấm' dân văn phòng làm vào buổi trưa

Vui khỏe - 05/02/2024

Dân công sở nên hạn chế những thói quen xấu này.

Dân văn phòng từ lâu luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, từ ngồi nhiều cho đến nhìn vào máy tính làm hại mắt. Nhưng những tác hại khác, nhiều người làm công sở có thể vẫn chưa biết.

Ăn đồ ngọt vào bữa trưa

Đồ ngọt là một loại 'thuốc ngủ' vào buổi trưa. Đường có trong món ngọt sẽ nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ. Nguyên nhân là lượng insulin tiết ra sẽ sản sinh a-xít tryptophan gây kích thích bộ não dẫn đến buồn ngủ. Hậu quả là sau khi ngủ dậy, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, không muốn làm việc. Do đó, thay vì ăn vào bữa trưa, hãy đợi đến chiều khi giờ ngủ đã qua và công việc cũng vơi đi ít nhiều.

3 điều 'cấm' dân văn phòng làm vào buổi trưa

Không nên ăn đồ ngọt vào bữa trưa

Ra ngoài nắng mà không che

Giờ tan buổi sáng của dân văn phòng thường là lúc nắng nóng nhất trong ngày, thời điểm giữa trưa. Đây cũng là thời gian ánh sáng mặt trời tác động mạnh và làm hại làn da. Bên cạnh đó, lượng colagen có trong da cũng bị tổn hại và mất đi ít nhiều. Điều này sẽ làm da dễ nhăn và nhanh lão hóa. Tia UV ngoài việc hủy hoại làn da còn tạo nguy cơ ung thư da. Do vậy, nếu đi ra ngoài vào buổi trưa hoặc khi trời nắng gắt, dân công sở cần mang theo ô, mũ, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng để bảo vệ cơ thể.

3 điều 'cấm' dân văn phòng làm vào buổi trưa

Ánh nắng khiến da bạn dễ bị ung thư và lão hóa nhanh hơn

Sử dụng Internet nhiều giờ

Một nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Y học Thể thao của Úc đã đưa ra kết luận, cứ mỗi giờ xem TV hoặc ngồi trước Internet của một người trưởng thành trên 25 tuổi sẽ giảm 22 phút tuổi thọ. Dùng mạng Internet 6 giờ mỗi ngày thì tuổi thọ trung bình sẽ thấp hơn người bình thường khoảng 5 năm.

Do đó trong quá trình làm việc, dân công sở cần tận dụng thời gian để vận động như đi bộ khi mỏi, chịu khó leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy…

3 điều 'cấm' dân văn phòng làm vào buổi trưa

Ngồi Internet quá nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ của con người

Ảnh minh họa: Internet

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!