12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Dinh dưỡng - 04/27/2024

Có những món ăn vặt vừa nhanh chóng, tiện lợi lại cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cũng như năng lượng để dân văn phòng làm việc hiệu quả...

Những thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng mà còn đóng vai trò quyết định đối với năng suất làm việc của bạn. Những bữa ăn chứa nhiều chất béo và thức ăn vặt làm cho chúng ta cảm thấy buồn ngủ và khiến cơ thể luôn trong tình trạng kém năng lượng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chính sự chán nản, thiếu thời gian và sự thiếu ngủ là những nguyên nhân dẫn đến những thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe trong suốt một ngày làm việc.

May mắn thay, chúng ta vẫn có một số những lựa chọn khôn ngoan hơn khi mua những loại thức ăn vặt vừa nhanh chóng, tiện lợi lại cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cũng như năng lượng để bạn làm việc hiệu quả hơn. Vậy món ăn vặt nào là tốt cho dân văn phòng?

Hạt hạnh nhân

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp dồi dào đạm và chất béo tốt cho sức khỏe của chúng ta. Có thể bạn chưa biết rằng loại hạt này rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng đạm và chất xơ cao nhất trong tất cả các loại hạt (3.5g mỗi 23 hạt). Ngoài ra, hạnh nhân còn cung cấp thêm rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể như vitamin E (chỉ cần 23 hạt để cung cấp 35% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày) và các  chất béo bão hòa đơn giúp làm tăng lượng cholesterol tốt trong máu.

Hoa quả tươi

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Các loại hoa quả với vị ngọt tự nhiên chứa nhiều các loại vitamin và chất khoáng là những sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống ô-xy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể cũng như góp phần cải thiện năng suất làm việc trong ngày một cách đáng kể.

Trái cây sấy khô

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Trái cây tươi luôn là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn thèm ăn vặt, tuy nhiên bạn cũng có thể làm cho các loại trái cây này bảo quản được lâu hơn bằng cách trộn chúng lại với nhau và sấy khô. Đặc biệt, bạn nên thử ngay món mơ khô, táo,…hoặc chuối sấy ngay hôm nay nhé vì những món ăn vặt này không những ngon mà còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ và kali.

Ngũ cốc sấy khô

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Não bộ của chúng ta hoạt động phần lớn nhờ vào năng lượng từ glucose, loại đường đơn quan trọng nhất trong quá trình trao đổi chất của cơ thể con người. Do đó, nếu bạn ăn quá ít các thực phẩm có chỉ số làm tăng đường huyết thấp sau khi ăn như ngũ cốc sấy khô sẽ làm cho lượng đường huyết trong cơ thể không ổn định, dẫn đến làm giảm tối đa các hoạt động trí não cũng như khả năng tập trung tinh thần.

Chuối đông lạnh

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Kem chuối là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn thèm món kem lạnh nhiều đường và chất béo. Chỉ cần một cây kem chuối cỡ vừa đã có thể cung cấp đủ lượng glucose cho não bộ hoạt động hiệu quả nhất.

Salad cá hồi (không dùng sốt mayonnaise)

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Cá hồi chứa nhiều các axit béo omega-3 cần thiết để giúp cải thiện chức năng não bộ. Bạn có thể tự mình chế biến món rau trộn cá hồi tại nhà để tiết kiệm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều quan trọng là bạn nên thay thế sốt mayonnaise trong món ăn này bằng bơ để làm cho món salad cá hồi thêm ngon miệng và bổ dưỡng hơn.

Nước ép rau củ

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Đôi lúc bạn có thể sẽ nhầm tưởng rằng bạn đang cảm thấy đói bụng hoặc thèm  ăn đồ ngọt  trong khi chỉ đơn giản là bạn đang khát nước. Vì thế nếu hiện tượng này xảy ra, bạn nên thử uống một cốc nước ép cà chua hoặc nước ép từ các loại rau củ khác.

Rau cải xoăn chiên

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Nếu bạn thích ăn những món ăn giòn thì món rau cải xoăn chiên sẽ là một lựa chọn tuyệt vời vì nó chứa ít năng lượng nhưng lại rất giàu dinh dưỡng. Hơn nữa, món ăn này cũng có thể được chế biến rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thả một vài cọng cải xoăn cắt nhỏ vào dầu oliu và sau đó chiên cho đến khi chúng giòn.

Sữa chua

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Trong sữa chua chứa rất nhiều những lợi khuẩn có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động bình thường. Ngoài ra, loại thực phẩm lên men này cũng có chứa các vi sinh đường ruột có lợi khác và cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu như đạm, canxi, các loại vitamin, kali và magie cho cơ thể.

Táo và  bơ đậu phộng

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Táo cung cấp rất nhiều chất xơ và đường để sản xuất ra năng lượng trong khi đó bơ đậu phộng (hoặc bơ quả hạnh) lại là nguồn chứa nhiều chất béo đơn bão hòa và chất đạm, có tác dụng làm ổn định đường huyết. Những món ăn vặt này vừa ngon miệng lại có thể giúp cho bạn cảm thấy no trong vòng vài giờ đồng hồ.

Đậu wasabi

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Nếu như bạn đang tìm kiếm một món ăn vừa mặn, giòn và nhiều gia vị thì đậu wasabi sẽ là một lựa chọn rất thích hợp. Không những thế, món ăn vặt này còn cung cấp nhiều chất xơ và chất đạm, đem lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào và ngăn ngừa tình trạng hạ đường huyết.

Pho mát

12 món ăn vặt ngon khỏe dành cho dân văn phòng

Pho mát là nguồn cung cấp đạm rất tốt và rất dễ bảo quản. Các chất đạm có trong pho mát giúp bạn duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định và khiến bạn tỉnh táo hơn khi làm việc.

Trong thời đại ngày nay, phần lớn chúng ta đều quá bận rộn với công việc hàng ngày mà thiếu đi thời gian chế biến những bữa ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dành một ít thời gian để chuẩn bị sẵn những món ăn vặt đơn giản kể trên ở nhà và đem chúng theo mỗi khi đi làm để có thể giữ cơ thể luôn trong trạng thái đầy năng lượng và đạt được năng suất làm việc hiệu quả nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!