3 loại ngũ cốc lợi sữa mẹ sau sinh cần biết

Bạn Cần Biết - 04/26/2024

Sữa mẹ là loại thực phẩm cực kì dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng có thể có đầy đủ sữa để cung cấp cho con trong suốt 6 tháng đầu đời. Lily & WeCare sẽ chia sẻ cùng các mẹ một giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này, đó chính là ngũ cốc lợi sữa.

Sữa mẹ là loại thực phẩm cực kì dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng có thể có đầy đủ sữa để cung cấp cho con trong suốt 6 tháng đầu đời.Lily & WeCare sẽ chia sẻ cùng các mẹ một giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này, đó chính là ngũ cốc lợi sữa.

Ngũ cốc bổ sữa rất dễ tìm mua và vô cùng đa dạng chủng loại trên thị trường. Mẹ nào có thời gian hoàn toàn có thể tự làm, không quá khó. Còn với các mẹ có ít thời gian hơn, thì có thể tham khảo 3 loại ngũ cốc lợi sữa Lily & WeCare giới thiệu dưới đây.

1. Ngũ cốc lợi sữa Mai Trang

Bột ngũ cốc Mai Trang có thành phần hoàn toàn tự nhiên, được đánh giá khá tốt và an toàn cho các mẹ đang cho con bú. Thành phần chủ yếu của ngũ cốc Mai Trang là hạt vừng đen và gạo lứt.

Từ lâu, hạt vừng đen đã được coi là thức ăn bổ, là bài thuốc quý, do chứa nhiều chất đạm, chất béo, canxi, gluxit, photpho, vitamin B1, B2, sắt, đặc biệt, vừng đen chứa hàm lượng vitamin E rất lớn, đứng đầu trong các loại thực phẩm.

Với thành phần thứ 2, gạo lứt chứa nhiều hơn 30% chất đạm so với gạo trắng, Vitamin B1 gấp 4 lần, vitamin B5 gấp 4 lần, chất béo gấp 3-5 lần, acid linoleic (thành phần chỉ có trong sữa mẹ) chiếm 30% tổng hàm lượng chất béo có trong gạo lứt, và chứa cả các acid amin mà cơ thể không tổng hợp được.

Ngoài 2 thành thành phần bổ dưỡng là gạo lứt, vừng đen thì ngũ cốc lợi sữa Mai Trang còn chứa thêm các loại hạt bổ dưỡng khác như sen, đậu đen và ý dĩ với tỉ lệ cân bằng nhất để cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ cho con bú.. Thêm với tác dụng giải độc, thanh nhiệt, bài tiết chất độc có trong thức ăn của gạo lứt, sẽ giúp sữa mẹ trở nên thơm hơn và còn phòng chống táo bón cho con.

Giá tham khảo: 170.000 nghìn/ 1 kg

3 loại ngũ cốc lợi sữa mẹ sau sinh cần biết

Bột ngũ cốc lợi sữa Mai Trang.

2. Ngũ cốc lợi sữa Thiện Tâm

Thành phần của ngũ cốc lợi sữa Thiện Tâm bao gồm các loại hạt chính như sau: Hạt kê, hạt sen, gạo lứt, đỗ xanh, đỗ đen xanh lòng, hạt cỏ cà ri, đỗ đỏ và hạt vừng (mè) đen... Các loại hạt này được lựa chọn kỹ lưỡng và sử dụng hoàn toàn sản phẩm sạch của Việt Nam. Cùng quá trình rang xay thủ công (không dùng máy sấy hay lò sấy) nên ngũ cốc giữ được mùi thơm rất đặc trưng của ngũ cốc rang thủ công.

Bên cạnh hỗ trợ lợi sữa cho mẹ, ngũ cốc Thiện Tâm còn hỗ trợ mẹ tăng hoặc giảm cân theo ý muốn. Nếu muốn tăng cân, mẹ dùng 3 thìa ngũ cốc pha cùng nước nóng, có thể thêm sữa đặc để dễ uống. Uống đều đặn hàng ngày sau mỗi bữa ăn. Để giảm cân, mẹ có thể dùng ngũ cốc trước bữa ăn hoặc dùng ngũ cốc thay thế một trong các bữa ăn chính. Khi dùng, cho 3 thìa ngũ cốc pha cùng nước nóng, thêm chút đường kính hoặc đường dành cho người ăn kiêng.

Giá tham khảo: 150.000 nghìn / 1 kg

3 loại ngũ cốc lợi sữa mẹ sau sinh cần biết

Bột ngũ cốc lợi sữa Thiện Tâm.

3. Bột ngũ cốc lợi sữa Phương Uyên

Thêm một địa chỉ nữa cho mẹ tham khảo, đó chính là bột ngũ cốc lợi sữa Phương Uyên.

Thành phần trong ngũ cốc Phương Uyên bao gồm: Đậu đen xanh lòng, đậu nành hạt nhỏ, đậu xanh hạt tiêu, đậu trắng hạt nhỏ, đậu đỏ hạt nhỏ, gạo lứt tẻ, gạo lứt nếp, vừng đen, ý dĩ, hạt sen.

Ngũ cốc Phương uyên giúp mẹ lợi sữa, tăng khả năng tiết sữa, thơm sữa, đặc sữa. Bên cạnh đó còn có tắc dụng giảm thâm nám, làm đẹp, mịn da, sáng da, chống oxy hóa cho mẹ. Ngoài ra, sử dụng bột ngũ cốc Phương Uyên còn giúp mẹ mát gan, bổ gan, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Sử dụng đều đặn sẽ thấy khỏe mạnh hơn, lưu thông máu tốt hơn.

Giá tham khảo: 130.000 nghìn / 1 kg

Tuy việc dùng ngũ cốc lợi sữa rất có lợi cho sức khỏe của mẹ, tuy nhiên nó không thể thay thế tất cả các chất dinh dưỡng khác. Mẹ khi cho con bú luôn luôn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tránh phụ thuộc vào bất kì loại thực phẩm nào để có lợi nhất cho nguồn sữa của con.>>> Xem thêm: Bị mất sữa sau sinh có nên sử dụng viên uống lợi sữa từ tảo không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!