3 loại rau quả con gái ăn nhiều sẽ giảm nếp nhăn và sạm trên mặt, da sáng màu như ngọc trai

Thời sự - 03/29/2024

Nếp nhăn, sạm và da tối màu luôn là kẻ thù của các cô gái. Thay vì dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền, thường xuyên ăn 3 loại rau quả này, đảm bảo da bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Các vấn đề về da, ảnh hưởng đến nhan sắc hiện nay luôn là kẻ thù không đội trời chung với các chị em. Để 'nốc ao' nếp nhăn, sạm và da tối màu, nhiều cô gái không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để mua các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thậm chí là thuốc thang đắt đỏ.

Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rằng muốn 'diệt cỏ thì phải diệt tận gốc', tức là tìm ra nguyên nhân của các vấn đề về da này để khắc phục. Thực tế, ăn uống và các chất dinh dưỡng được chúng ta dung nạp vào cơ thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Nếu bạn ăn đúng 3 loại rau quả này thường xuyên, chắc chắn bạn se có một làn da đẹp mĩ mãn.

1. Cà chua cherry (cà chua bi)

Giá trị dinh dưỡng của cà chua bi rất cao, thường xuyên ăn loại rau quả này có thể cải thiện hiệu quả khả năng miễn dịch của cơ thể con người, ngăn ngừa khả năng bị viêm, đồng thời rất có lợi cho sự phát triển của não bộ và trí thông minh.

3 loại rau quả con gái ăn nhiều sẽ giảm nếp nhăn và sạm trên mặt, da sáng màu như ngọc trai

Cà chua bi giàu chất xơ và nhiều loại vitamin. Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy quá trình giải độc, từ đó giúp da trở nên đẹp hơn. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều axit trái cây, có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo lycopene để mang lại hiệu quả cải thiện làn da, giảm các triệu chứng dị ứng da, cảm giác khô và ngứa da.

2. Dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau rất phổ biến và quen thuộc đối với người Việt Nam. Dưa chuột chứa nhiều khoáng chất như kali, magiê tốt cho sức khỏe làn da. Đặc biệt, nó còn chứa cả silicon, nhờ cấu trúc phân tử lớn nên silicon có thể làm đầy các rãnh mà không thấm xuống da, giúp bề mặt da trở nên bằng phẳng, từ đó tạo hiệu ứng một làn da căng mượt không tì vết.

3 loại rau quả con gái ăn nhiều sẽ giảm nếp nhăn và sạm trên mặt, da sáng màu như ngọc trai

Dưa chuột cũng rất giàu vitamin E và vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, các enzym trong dưa chuột có hoạt tính sinh học mạnh, có thể kích thích hoạt động của các tế bào tiểu đảo, do đó làm tăng sản xuất insulin, mang lại tác dụng hạ đường huyết và giảm độ nhớt của máu. Tinh dầu có trong dưa chuột có tác dụng hấp thụ tia cực tím rất tốt, có thể chống cháy nắng và ngăn ngừa ung thư da.

3. Nho khô

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng như fructose, vitamin và anthocyanins. Do nho chứa nhiều nước nên giúp giảm cơn khát hiệu quả, chứa flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, có thể quét sạch các gốc tự do trong cơ thể, chống lão hóa tốt.

3 loại rau quả con gái ăn nhiều sẽ giảm nếp nhăn và sạm trên mặt, da sáng màu như ngọc trai

Ngoài tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa trên cơ thể con người, nho còn có tác dụng tốt cho sức khỏe tiêu hóa đường ruột. Riêng nho khô còn chứa axit tartaric giúp bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, chất xơ có thể hấp thụ chất độc trong thành ruột và thúc đẩy quá trình giải độc.

Nguồn tham khảo: Refine29, Sohu, Kknews, The Healthy. Ảnh: Pinterest

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!