Đồng Nai: Kiểm tra nhiều nhà thuốc tây, thu giữ 220 thùng 'thuốc lạ'

Thời sự - 04/19/2024

Công an Đồng Nai phát hiện một số nhà thuốc trên địa bàn mua bán thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc nên đã tổ chức kiểm tra. Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã tạm giữ tổng cộng 220 thùng thuốc các loại, trị giá khoảng 5 tỷ đồng.

Ngày 5/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua kiểm đếm đã tạm giữ tổng cộng 220 thùng thuốc các loại, trị giá khoảng 5 tỷ đồng tại 2 cơ sở Nhà thuốc Sơn Minh và Nhà thuốc Sỹ Mẫn.

Đồng Nai: Kiểm tra nhiều nhà thuốc tây, thu giữ 220 thùng 'thuốc lạ'

Trước đó, ngày 4/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, lực lượng công an đã đồng loạt kiểm tra 3 Nhà thuốc tây trên địa bàn TP Biên Hòa gồm: 2 cơ sở Nhà thuốc Sơn Minh (số 135-137, số 160 đường Phan Đình Phùng, TP Biên Hòa) và Nhà thuốc Sỹ Mẫn (số 136 đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa).

Qua kiểm tra, các chủ Nhà thuốc trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan. Lực lượng Công an đã thu giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan. (Cụ thể tạm giữ: 220 thùng thuốc tây nội, ngoại; thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại. Trị giá bước đầu xác định khoảng 5 tỷ đồng).

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục tổ chức khám xét, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

TS. BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có rất nhiều cơ sở sản xuất thuốc, bán buôn thuốc và sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Thời gian qua Sở Y tế cũng đã tổ chức các lớp tập huấn giúp các doanh nghiệp nắm rõ được các quy định về văn bản phápluật nâng cao nhận thức và chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, kê khai lại giá thuốc, công bố sản phẩm mỹ phẩm, thông tin, quảng cáo thuốc mỹ phẩm…

'Thời gian tới Sở Y tế sẽ có kế hoạch cụ thể đi kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất thuốc, bán buôn thuốc và và sản xuất mỹ phẩm trên địa bàn. Quan điểm của chúng tôi là phát hiện sai phạm tới đâu sẽ xử lý dứt điểm tới đó', TS. BS Vũ khẳng định.

Gần đây nhất, từ thông tin trên Báo điện tử Dân sinh, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã phối hợp với cơ quan liên ngành để kiểm tra, xử lý một số công ty sản xuất và phân phối mỹ phẩm.

Cụ thể, ngày 8/10, Sở Y tế Đồng Nai đã có công văn số 6202.SYT-TT ra đề nghị Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai và Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai xem xét kiểm tra đối với Công ty TNHH Mỹ phẩm MN Natyral đã đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định.

'Sở Y tế mong được sự quan tâm, phối hợp của quý cơ quan nhằm ổn định thị trường và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh', công văn của Sở Y tế nêu rõ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!