348 lít sữa của bà mẹ mất con và câu chuyện lấy đi nước mắt

Làm mẹ - 04/20/2024

Bà mẹ Mỹ phải chịu nỗi đau mất con sẵn sàng cho đi 350 lít sữa để giúp các gia đình khác tránh khỏi nỗi đau như của cô.

Amy Anderson là bà mẹ 2 con đến từ Maine (Mỹ). Trong lần mang thai thứ 3, may mắn đã không mỉm cười với cô. Amy đã không thể giữ được Bryson khi mang thai bé ở tuần thứ 20. Tuy nhiên, cơ thể cô lại bắt đầu tiết ra sữa mẹ, lúc đó cô quyết định sẽ hiến tặng sữa của mình bất chấp lời khuyên của bác sĩ rằng cô nên dùng biện pháp ngăn chặn dòng sữa tự nhiên đó.

348 lít sữa của bà mẹ mất con và câu chuyện lấy đi nước mắt

Gia đình nhỏ của Amy với 2 cậu con trai 8 tuổi và 2 tuổi

Sau khi biết đến những tài liệu nói rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý báu đối với trẻ sinh non, cô cảm thấy mình phải có trách nhiệm để giúp đỡ các bà mẹ khác đang cần sữa mẹ. Đó vừa là một việc làm có ý nghĩa, vừa giúp cơ thể cô cảm thấy thoải mái hơn.

'Sau khi Bryson ra đi, tôi bắt đầu có sữa. Ngực tôi cứng như đá và rất đau đớn. Tôi đã định vắt 'chỉ một chút' thôi, và cảm thấy thật nhẹ nhõm. Những lần sau đó, khi tôi vắt sữa, tôi lại có một cảm giác gần gũi mạnh mẽ đối với Bryson, đó cũng là lúc tôi thấy trân trọng tình cảm có được với con trai lớn khi cho bé bú mẹ'.

348 lít sữa của bà mẹ mất con và câu chuyện lấy đi nước mắt

Sữa của Amy được để riêng thay vì để chung với những người hiến tặng khác

Sau 8 tháng, Amy đã hiến tặng 348 lít sữa mẹ cho 5 ngân hàng sữa ở Mỹ và Canada và giúp các em bé có hơn 30.000 lần bú sữa. Sữa của Amy được để riêng để chia sẻ cho những em bé sinh non cần đến nó nhất.

Cô nói mình đã có một quyết định đúng đắn khi biến nỗi đau thành một điều gì đó tích cực và có ý nghĩa. 'Tôi đã vắt sữa hiến tặng được 8 tháng nay. Hãy tưởng tượng có bao nhiêu trẻ em đã được cứu sống nhờ 348 lít sữa đó', Amy chia sẻ.

348 lít sữa của bà mẹ mất con và câu chuyện lấy đi nước mắt

Amy đã nghỉ làm để toàn tâm toàn ý với những dự án có ý nghĩa giúp đỡ các bà mẹ khác

Hiện tại, Amy đang sống cùng chồng và 2 cậu con trai dễ thương. Cô đã bỏ hẳn việc ở công ty cũ để thể dành nhiều thời gian hơn giúp đỡ các bà mẹ khác, nâng cao nhận thức của mọi người về khó khăn mà những gia đình bị mất con phải chịu đựng. Cô cũng đang cố gắng học tập để có được giấy chứng nhận trong vai trò tư vấn viên cho con bú.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!