4 nghề mang lại nhiều hạnh phúc nhất

Sống đẹp - 05/06/2024

4 công việc dưới đây thực sự sẽ mang đến những giây phút làm việc vui vẻ cho người trong nghề.

Môi trường làm việc, đặc trưng công việc cho bạn cơ hội chứng tỏ bản thân và quan trọng là thật sự đang được làm những gì mình thích, tất cả sẽ giúp bạn luôn tìm thấy niềm vui trong nghề nghiệp.

Mỗi người luôn có những lựa chọn công việc riêng, nhưng 4 công việc dưới đây thực sự sẽ mang đến những giây phút làm việc vui vẻ cho người trong nghề.

1. Giáo viên

Điều gì khiến họ chung thủy với nghề như vậy? Lí do đơn giản là vì họ tìm thấy niềm vui khi thực hiện sứ mệnh 'lái đò cho khách sang sông'. Hàng ngày được nhìn thấy học sinh cắp sách đến trường, được tiếp xúc, truyền thụ kiến thức và chia sẻ thật nhiều về cuộc sống có lẽ là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất.

Niềm vui của từng học trò khi được điểm tốt hay làm được một việc ý nghĩa cũng chính là niềm vui to lớn của những người thầy, người cô. Nhưng có lẽ niềm hạnh phúc nhất là được chứng kiến từng lớp học trò trưởng thành hơn trong suy nghĩ và bước đến thành công với tương lai rộng mở. Được đón nhận tình cảm của những 'khách sang sông' giúp họ yêu đời, yêu nghề hơn và luôn vững tin trên bục giảng.

4 nghề mang lại nhiều hạnh phúc nhất

Niềm vui của từng học trò khi được điểm tốt cũng là niềm vui to lớn của những người thầy (Ảnh minh họa: Internet)

2. Bác sĩ

Những khoảnh khắc khi nắm tay người bệnh vừa hồi tỉnh sau cơn đau tê tái, giây phút được nhìn vào đôi mắt mở to của một người được sống lại lần nữa hay hình ảnh em bé xinh xắn cất tiếng khóc chào đời là những niềm vui lớn lao nhất mà ai cũng sẵn sàng đánh đổi cả trăm cuộc vui để có được.

Dù công việc có căng thẳng, nhiều lo lắng nhưng niềm vui tuyệt vời nhất giúp những người thầy thuốc khó quên chính là được chứng kiến sức khỏe của bệnh nhân từng ngày hồi phục. Còn phần thưởng nào quý giá hơn khi nhìn những người bệnh xuất viện, gia đình đoàn tụ, những giọt lệ rơi không phải vì buồn mà là hạnh phúc khi những người tưởng chừng ra đi mãi mãi đã trở về. Niềm vui thật đơn sơ nhưng là sức mạnh vô hình giúp người thầy thuốc gắn bó với nghề.

3. Nhà báo

Nhiều người gọi đây là một trong những nghề hiếm hoi mang lại thật nhiều trải nghiệm thú vị. Trải nghiệm từ những chuyến đi thực tế, được mắt thấy tai nghe những câu chuyện lạ hay nghị lực phi thường của những con người ở nhiều vùng đất khác nhau. Không theo một khuôn mẫu hay bất kì công thức nào, viết báo là một cách bạn được dùng ngôn từ và viết ra suy nghĩ của mình để đưa thông tin đến bạn đọc.

Trên hành trình làm báo, đôi khi có cả những giọt nước mắt, nhưng chính đó lại là niềm hạnh phúc riêng, những dấu ấn sâu sắc trong cuộc đời. Niềm vui lớn nhất của người phóng viên, người làm báo là có thể truyền cảm hứng đến cho bạn đọc, mang lại những thông điệp sống ý nghĩa, góp ích cho xã hội.

4. Nhiếp ảnh

Đơn giản chỉ là một lần bấm nút nhưng giúp chúng ta níu giữ lại thật nhiều những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống. Trước tiên, hạnh phúc của những người làm nghề nhiếp ảnh là được chụp lại những gì theo đam mê và sở thích của mình.

4 nghề mang lại nhiều hạnh phúc nhất

Hạnh phúc của nghề nhiếp ảnh là được chụp lại những gì theo đam mê và sở thích (Ảnh minh họa: Internet)

Để có được một bức hình đẹp đòi hỏi nhiếp ảnh gia phải biết quan sát dưới con mắt nghệ thuật, phải biết lựa chọn những gì tinh tế và có cảm hứng nhất. Tất cả thế giới được thu lại trong từng khuôn hình nhưng rất chân thực, cô đọng và nhiều cảm xúc mỗi khi chúng ta ngắm nhìn.

Niềm vui lớn nhất của người làm nhiếp ảnh được chia sẻ những khám phá riêng của bản thân, được kể những câu chuyện của riêng mình khi cầm trên tay chiếc máy ảnh.

Vũ May

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!