4 yếu tố khiến phụ nữ bị đau khi 'yêu'

Sức khỏe giới tính - 05/08/2024

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy hơn một nửa trường hợp phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung có cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

Bạn đã từng 'yêu' rất nhiều, thế nhưng tình trạng đau khi gần gũi vẫn xảy ra. Điều này có thể bởi một vài nguyên nhân dưới đây:

1. Không được yêu trong thời gian dài

Việc bạn không được 'yêu' trong thời gian dài cũng giống như bạn để một cỗ máy trong thời gian nghỉ quá lâu và không được bảo dưỡng. Chắc chắn cơ thể bạn sẽ khó có thể thích nghi ngay, và việc bạn phải chịu đau cũng là điều dễ hiểu.

Hoặc cũng có thể do hai bạn phải kìm nén trong thời gian dài, thế nên 'yêu' quá nóng vội, quan hệ quá mạnh bạo khi cơ thể và cảm xúc còn chưa sẵn sàng gây nên áp lực đột ngột lên thành tử cung, cơ bụng, trực tràng, bàng quang,… dẫn đến đau bụng.

2. Stress

Chính stress không gây đau đớn trong lúc quan hệ nhưng làm giảm hứng thú, giảm kích thích.

Nếu bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn, lo âu trong cuộc sống hoặc có những suy nghĩ khiến bạn lo lắng, đau khổ… thì chính những điều này làm cho cơ bị co thắt, sự bôi trơn ở âm đạo cũng ít hơn bình thường.

Trong trường hợp này bạn hãy cùng chia sẽ với người bạn đời để tìm cách giải quyết. Thêm vào đó có thể dùng các chất bôi trơn… để cuộc yêu được dễ dàng và phấn khích hơn.

Nhiều trường hợp tâm lý chưa sẵn sàng hay quá sợ hãi, lo lắng sẽ gây căng cơ toàn thân và tạo ra những cơn co thắt âm đạo khiến bạn gái bị đau tức.

4 yếu tố khiến phụ nữ bị đau khi 'yêu'

Giảm tiết chất nhầy ở âm đạo gây cảm giác đau khi quan hệ. Ảnh minh họa: Internet

3. Bạn mắc các bệnh ở 'khu tam giác'

Viêm nhiễm phụ khoa, tổn thương cơ quan sinh sản, sang chấn trong quá trình quan hệ. Âm đạo khô do bệnh lý cơ thể: viêm nhiễm, tổn thương phần phụ; suy giảm nội tiết hoặc mắc chứng co thắt âm đạo, cũng có thể khiến bạn bị đau khi 'yêu'.

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy hơn một nửa trường hợp phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung có cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vùng nào của cơ thể mà các tế bào của lạc nội mạc tử cung lan rộng. Ví dụ các tế bào di chuyển đến đằng sau của âm đạo hay phần dưới của tử cung thì đau càng trở nên nặng nề hơn.

Bên cạnh đó, một số chị em có vùng kín cấu tạo đặc biệt, dị dạng cũng dễ bị đau khi quan hệ.

     Nguyên nhân thực sự khiến chị em giả vờ lên đỉnh. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

4. Thay đổi nội tiết tố

Ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh có sự sụt giảm nồng độ estrogen thường đi kèm với giảm ham muốn tình dục, giảm tiết chất nhầy ở âm đạo và chính những điều này gây cảm giác đau khi quan hệ.

Bên cạnh đó, quan hệ thời gian quá lâu cũng có thể gây nên trạng thái mệt mỏi, cản xúc xuống dốc, vùng chậu bị nghẽn quá lâu hay dương vật của bạn trái có kích thước 'khủng' cũng khiến bạn gái bị quá sức.

>> Xem thêm: Sự thay đổi kỳ diệu bên trong cơ thể khi 'yêu'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!