5 bài tập cơ bản cho toàn thân

Vui khỏe - 05/05/2024

Các bài tập toàn thân luôn có tác dụng đều trên toàn cơ thể, vì vậy, đây là lựa chọn của nhiều chị em.

Tập 5 bài tập này liên tục không nghỉ ngơi tạo thành một set. Mỗi lần tập thực hiện 3 set với cơ chế như sau: set một tập 15 lần, set hai tập 12 lần và set ba tập 10 lần, giữa mỗi set nghỉ 30 giây.

Bài tập 1: Deadlift với tạ

5 bài tập cơ bản cho toàn thân

Tư thế chuẩn bị như hình (A) khi hạ thấp hông, gập gối, tay nắm thanh đòn tạ với khoảng cách hai tay rộng hơn vai. Từ từ nhấc tạ, vươn người ở tư thế đứng, xiết chặt hông (B).

Bài tập 2: Chống đẩy tạo cơ

5 bài tập cơ bản cho toàn thân

Tư thế chuẩn bị như hình (A) với hai tay đặt ngay dưới vai. Hạ thấp ngực xuống gần sàn trong khi giữ bắp tay song song với cơ thể, gập khuỷu. Giữ cho cơ vai cuộn về phía sau và thấp xuống dưới (B) rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập 3: Tạ gập thân

5 bài tập cơ bản cho toàn thân

Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, tay nắm thanh đòn không có tạ với khoảng cách hai tay rộng hơn vai, từ từ gập thân trên cho tới khi song song với mặt sàn (A). Khẽ gập gối, lưng co về sau, tay kéo thanh tạ lại gần bụng trên (B) giữ nguyên tư thế trong một vài giây, sau đó trở về vị trí ban đầu.

Bài tập 4: Đẩy tạ kiểu quân đội

5 bài tập cơ bản cho toàn thân

Ngồi trên một chiếc ghế băng, tay cầm thanh tạ cao ngang vai, khoảng cách giữa hai tay rộng bằng vai (A). Hai tay đẩy tạ lên cao quá đầu sao cho hai cánh tay gần sát tai (B). Giữ thanh tạ thẳng với đầu, giữ khoảng một giây rồi bỏ xuống trước vai.

Bài tập 5: Gập bụng với tạ

5 bài tập cơ bản cho toàn thân

Nằm ngửa trên sàn, đầu gối gập, bàn chân chạm sàn. Hai tay giữ đĩa tạ hoặc một quả bóng áp sát ngực (A). Nâng cao đầu và vai khỏi mặt sàn, co cơ bụng, gập người để xương sườn hướng về phía xương chậu (B), thở ra khi bạn gập bụng. Giữ nguyên tư thế, xiết chặt cơ khoảng hai giây, sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu.

>>Xem thêm: Dáng thon trong 1 tuần nhờ 10 bước cơ bản

Yoga cho nam giới mới bắt đầu - Phần 3

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!