5 cách chữa hôi miệng thành công 100%

Răng Miệng - 04/24/2024

Khác với những căn bệnh khác, hôi miệng là một bệnh lý không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những người bị chứng hôi miệng thường rất mất tự tin, ngại tiếp xúc khi giao tiếp, do đó hiệu quả công việc và các hoạt động trong đời sống hàng ngày không cao. Chính vì thế việc tìm hiểu nguyên nhân, cách trị bệnh hôi miệng hiệu quả nhất đóng một vai trò rất quan trọng. Hiểu được tâm lý đó, Lily & WeCare xin chia sẻ 5 cách chữa hôi miệng thành công 100% giúp bạn tự tin hơn trong khi giao tiếp.

Khác với những căn bệnh khác, hôi miệng là một bệnh lý không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những người bị chứng hôi miệng thường rất mất tự tin, ngại tiếp xúc khi giao tiếp, do đó hiệu quả công việc và các hoạt động trong đời sống hàng ngày không cao. Chính vì thế việc tìm hiểu nguyên nhân, cách trị bệnh hôi miệng hiệu quả nhất đóng một vai trò rất quan trọng. Hiểu được tâm lý đó, Lily & WeCare xin chia sẻ 5 cách chữa hôi miệng thành công 100% giúp bạn tự tin hơn trong khi giao tiếp.

5 cách chữa hôi miệng thành công 100%

Nguyên nhân gây ra hiện tượng hôi miệng

Bệnh nhân bị bệnh hôi miệng có thể do một hoặc nhiều nguyên nhân sau:

Miệng hôi do vệ sinh răng miệng không đúng cách

Khoang miệng là môi trường ẩm ướt, thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Do vậy, việc giữ vệ sinh răng miệng không hiệu quả và đúng cách dẫn đến các bệnh về răng như sâu răng, nha chu, nhiễm trùng nướu răng... là nguyên nhân gây hôi miệng. Khi ăn, một số mẫu thức ăn nhỏ còn sót lại trong kẽ răng, hốc răng sâu bên trong bị vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi. Ăn phải những thức ăn có mùi nồng, dễ bay hơi như hành, tỏi, củ kiệu, thức ăn nhiều chất béo cũng dễ gây ra hiện tượng hôi miệng.

5 cách chữa hôi miệng thành công 100%

Hôi miệng do khô miệng

Lượng nước bọt tiết ra không đủ để làm sạch răng, các mô và giữ cân bằng các chất có trong miệng. Chính vì nguyên nhân đó thường dẫn đến miệng bị khô và dễ tạo ra một số tế bào chết ở răng, nướu, lưỡi làm cho các vi khuẩn nhanh chóng tập trung phân hủy gây nên mùi hôi ở khoang miệng của bạn.

Bị mắc các căn bệnh về sức khỏe gây nên hôi miệng

Một số bệnh về răng miệng như nhiễm trùng phổi mạn tính, ung thư phổi, viêm phổi hoặc có vật lạ trong mũi, bị viêm xoang, viêm phế quản, viêm amygdale, viêm nhiễm đường hô hấp, nhiệt miệng kết hợp với bệnh viêm nha chu. Ngoài ra một số bệnh gây suy yếu cho cơ thể như yếu gan, thận, tiểu đường cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hôi miệng.

5 cách chữa hôi miệng tại nhà thành công 100%

1. Trị hôi miệng bằng nước muối

Muối là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hơn nữa nó còn là chất sát trùng hữu hiệu nhất cho các vết thương. Ngoài ra, khi lấy muối tinh pha với nước tạo thành hỗn hợp nước muối giúp ngừa đau họng, sâu răng và nó còn là cách chữa bệnh hôi miệnghiệu quả nhất.

Hỗn hợp nước muối loãng giúp bạn ngăn ngừa mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn. Để đạt được tác dụng nhanh nhất, bạn nên súc miệng nước muối loãng ít nhất là 3 lần 1 ngày. Cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất bằng muối thật đơn giản mà không hề tốn kém dành cho tất cả mọi người. Nhưng bạn cần phải có sự kiên trì và thường xuyên thực hiện phương pháp chữa bệnh hôi miệng này, bạn không nên nóng vội thì mới có kết quả như ý muốn.

5 cách chữa hôi miệng thành công 100%

2. Trị hôi miệng bằng trà xanh

Khi bạn mắc phải bệnh hôi miệng thì bạn có thể sử dụng lá trà xanh để chữa trị bệnh này, đảm bảo nó sẽ đem lại hiệu quả thành công cao đến 100%. Theo dân gian truyền lại thì trong lá trà xanh có những tinh chất kháng khuẩn giúp giải nhiệt và đặc biệt là trà xanh có thể giúp khử đi mùi hôi của miệng một cách nhanh chóng.

Bạn chỉ cần dùng một ít lá trà xanh rửa sạch, sau đó lấy một vài là trà xanh nhai và ngậm trong miệng đến khi dịch nướt bọt tiết ra sau đó nuốt vào trong bụng để hấp thụ hết những tinh chất có trong trà xanh. Bạn hãy thực hiện cách này hàng ngày hoặc khi cảm thấy miệng phát ra mùi hôi cũng như là sau khi ăn những món ăn có mùi vị nồng.

3. Trị hôi miệng bằng bằng quả chanh

Nói đến chanh thì chắc hẳn các bạn cũng biết nó có khá là nhiều công dụng từ trong việc chữa bệnh tới làm đẹp cho phái nữ. Nhưng bạn có biết rằng chanh còn có tác dụng giúp trị hôi miệng rất hiệu quả. Bởi trong chanh có tính acid vì thế mà sẽ giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng của bạn.

Chanh rất dễ mua tại bất cửa hàng nào trên toàn quốc từ siêu thị đến chợ trời. Để chữa trị hôi miệng thì bạn có thể pha chanh với công thức 1 muỗng canh nước cốt chanh cộng 1 ly nước lọ và dùng dung dịch đó súc miệng hàng ngày. Ngoài ra với cách này bạn có thể thêm vào trong ly một chút muối để tăng tính sát khuẩn, không chỉ là giúp trị hôi miệng mà còn giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe.

Hơn nữa, nếu bạn không muốn dùng nước chanh thì bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp vỏ của quả chanh nhai đến khi tuyến nước bọt ứa ra thì bạn có thể nuốt vào bụng. Đây cũng là một trong những cách chữa trị hôi miệng được rất nhiều người xưa sử dụng và đã đạt được hiệu quả cao.

4. Trị hôi miệng bằng thì là

Cây rau thì là được xem là một trong những thuốc thảo dược tự nhiên giúp làm sạch khoang miệng tuyệt vời và đánh bay mùi hôi miệng một cách nhanh chóng. Đặc biệt rau thì là còn có đặc tính kháng khuẩn chống lại sự hình thành của vi khuẩn gây hôi miệng, giúp cho miệng bạn luôn sạch sẽ mỗi ngày.

Có 2 cách sử dụng thì là trong việc chữa hôi miệng đó là:

  • Cách 1:Bạn hãy sử dụng một nắm nhỏ thì là rửa sạch, thái nhỏ hoặc cắt khúc, cũng giống như trà xanh bạn hãy nhai thất chậm rãi và kỹ để tuyến nước bọt được kích thích. Điều này giúp vệ sinh khoang miệng của mình được sạch sẽ.
  • Cách 2:Bạn cũng có thể dùng thì là hãm trà làm thức uống hàng ngày. Với cách này thì bạn có thể cho vào cốc 2 muỗng cà phê hạt thì là cùng với một ít nước nóng để từ 8 – 10 phút là bạn có thể thưởng thước ly trà thì là. Không chỉ có tác dụng thanh mát cơ thể mà thì là còn giúp chữa trị hôi miệng rất hiệu quả.

5 cách chữa hôi miệng thành công 100%

5. Trị hội miệng bằng cách ăn gừng, sữa chua

  • Sữa chua:Ăn sữa chua hằng ngày đã được chứng minh là giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
  • Gừng: Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa những chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Bên cạnh đó, người ta cũng dùng gừng để đánh bật hơi thở nặng mùi trong khoang miệng con người. Chính vì vậy, bạn cũng có thể lấy gừng cắt lát đem pha trà, kèm theo một chút chanh cho dễ uống hơn, để có được hơi thở thơm tho và tự tin hơn.

Hôi miệng có nhiều nguyên nhân gây nên chính vì vậy bạn cần tìm ra được nguyên nhân chính gây hôi miệng ở bản thân mình là gì, để từ đó có biện pháp xử lý hiệu quả nhất.

Trang Nguyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!