5 kiểu trang phục không nên mặc khi tập thể dục

Bài tập vận động - 05/13/2024

Đó là trang phục làm từ cotton, giày thời trang, áo ngực thông thường, đồ trang sức và kem dưỡng da.

Đối với những tín đồ thể thao, trang phục là một phần không thể thiếu giúp tập luyện hiệu quả hơn. Những bộ đồ phù hợp không chỉ tôn lên vóc dáng hoàn hảo của người mặc mà có thể giúp họ tránh một số chấn thương trong quá trình rèn luyện sức khỏe.

Bản thân mỗi người có sở thích riêng nhưng bạn nên tránh mặc 5 trang phục sau mỗi khi tập thể dục.

Trang phục làm từ cotton

Đặc tính của cotton là thấm nước nhưng lâu khô, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải mặc bộ quần áo ẩm ướt suốt buổi tập. Quần áo ẩm có thể gây kích ứng da, hoặc khiến bạn bị ớn lạnh do chênh lệch nhiệt độ cơ thể giữa khoảng thời gian tập luyện và nghỉ ngơi.

Chất liệu tổng hợp như lycra hay polyester  thấm mồ hôi rất tốt và đặc biệt thoáng khí, đây được coi là lựa chọn thay thế thích hợp cho vải cotton.

5 kiểu trang phục không nên mặc khi tập thể dục

Ảnh minh họa

Giày thời trang

Loại giày này có đế bệt, không hỗ trợ cấu trúc vòm cũng như hầu như không có khả năng bám bề mặt tốt. Từ phần mắt cá chân trở xuống không được bảo vệ tốt nên bạn rất dễ bị bong gân trong khi chạy nhảy.

Thay vào đó, những đôi giày chuyên dụng lại nhẹ, thoáng khí và hơn hết là có độ ‘nảy’ tương đối tốt, đặc điểm này giúp bạn luyện tập dễ dàng thoải mái hơn.

Áo ngực thông thường

Mẫu áo ngực sử dụng phải là loại chuyên dụng cho việc luyện tập thể dục thể thao.

Chọn một chiếc áo ngực vừa phù hợp với sở thích bản thân vừa tạo ra sự thoải mái quả không phải là điều dễ dàng cho dù trên thị trường các mẫu mã áo ngực loại này rất đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ hay màu sắc.

Lời khuyên cho bạn là luôn có một vài bộ dự phòng trong trường hợp cái bạn đang dùng có vấn đề.

Đồ trang sức

Nhẫn, khuyên tai, vòng tay,… rất dễ bị mắc kẹt trong máy ở phòng tập hoặc trở nên rất vướng víu khi mắc vào quần áo của bản thân khi tập tạ hay chạy. Thêm vào đó bản thân mồ hôi có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng trang sức nếu chúng ‘kết tủa’ trên bề mặt.

Tốt nhất bạn nên tháo đồ trang sức để trong tủ đồ (tất nhiên đừng quên khóa tủ), sau khi tập bạn có thể đeo trở lại.

Kem dưỡng da

Có một công thức bạn nên hiểu: kem dưỡng da + mồ hôi = chất ‘nhớp nháp’. Bạn rất có thể sẽ ‘nổi đóa’ khi không thể nào nâng tạ do bàn tay dính thứ hỗn hợp này, hay không đủ thoái mái để chạy khi có cả một khối ‘chất’ dính trên mặt.

NLT (theo abcnews)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!