5 loại thuốc trị sẹo hiệu quả bạn nên biết

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thuốc trị sẹo, nhưng tác dụng thật sự của các loại này vẫn chưa rõ. Việc dùng không đúng loại thuốc trị sẹo sẽ làm việc điều trị không hiệu quả và gây tốn kém cho người dùng. Do đó, lựa chọn đúng một loại thuốc trị sẹo là rất quan trọng.

Khi bị sẹo, chúng ta thường rất tự ti, đôi khi có thể bị căng thẳng. Do đó, việc điều trị sẹo là điều rất cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị sẹo, một trong số đó là dùng thuốc trị sẹo.

Sẹo là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin của một người. Bên cạnh đó, việc điều trị sẹo đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thuốc trị sẹo, nhưng tác dụng thật sự của các loại này vẫn chưa rõ. Việc dùng không đúng loại thuốc trị sẹo sẽ làm việc điều trị không hiệu quả và gây tốn kém cho người dùng. Do đó, lựa chọn đúng một loại thuốc trị sẹo là rất quan trọng. Sau đây là 5 sản phẩm trị sẹo hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Contractubex

5 loại thuốc trị sẹo hiệu quả bạn nên biết

Contractubex là một thuốc trị sẹo lồi dạng gel, có chứa 3 hoạt chất chính là trích tinh cepae, heparin, allantoin. Thuốc có tác dụng làm phẳng, làm mờ sẹo. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn hãy bôi thuốc ngay khi vết thương đã đóng miệng và/hoặc cắt chỉ. Bạn nên bôi 2–3 lần mỗi ngày, trong vòng 3 tháng để thấy hiệu quả.

Bạn lưu ý chỉ thoa thuốc lên vết thương đã đóng miệng, không để dính thuốc lên mắt, miệng và các niêm mạc khác. Tuy nhiên, thuốc này chỉ có hiệu quả lên các sẹo mới.

Hiruscar

5 loại thuốc trị sẹo hiệu quả bạn nên biết

Hiruscar có dạng gel, do đó giúp thẩm thấu nhanh vào da. Hiruscar chứa MPS kết hợp với Allium Cepa cùng với allantoin, lô hội, vitamin E, vitamin B3. Thuốc được dùng để trị sẹo do vận động, tai nạn, viêm mụn, thủy đậu… Thuốc giúp cải thiện, tan biến các tổn thương và làm mềm các mô sẹo tự nhiên, Để có kết quả tốt nhất, bạn nên dùng liên tục trong vòng 2–6 tháng.

Bạn lưu ý rằng thời gian điều trị có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng, kích thước, loại, thời gian hình thành và mức độ thương tổn của sẹo. Hầu hết các vết sẹo được cải thiện trong vòng 8 tuần.

Dermatix

5 loại thuốc trị sẹo hiệu quả bạn nên biết

Dermatix có chứa hoạt chất silicone gel, cyclopentasiloxane, ascorbyl tetraisopalmitate. Thuốc có tác dụng làm phẳng, mềm và mờ sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo phẫu thuật… Thuốc cho hiệu quả tốt nhất đối với các vết sẹo mới hoặc sẹo không quá 2 năm. Bạn dùng thuốc trị sẹo này lên vết thương đã đóng vảy. Bạn có thể dùng sản phẩm này cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, bạn không được dùng thuốc lên vết thương hở, còn ướt hoặc tiếp xúc với mắt.

Mederma

5 loại thuốc trị sẹo hiệu quả bạn nên biết

Mederma có chứa các thành phần chủ yếu được chiết từ hành tây như: nước tinh khiết, PEG 4, Allium Cepa (hành tím), Bulb Extract (hành tây), Xanthan Gum , Allantoin (rễ cây Comfrey), Fragrance, Methylparaben, axit sorbic.

Thuốc được dùng để làm mờ sẹo phì đại và sẹo lồi. Do thành phần lành tính, nên thuốc trị sẹo này thường hiếm có tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng khi dùng sản phẩm này, hãy dùng nước rửa sạch thuốc và đến gặp bác sĩ ngay.

Bạn thoa kem 1 lần/ngày lên vết sẹo. Bạn sẽ mất khoảng 8 tuần để làm mờ vết sẹo mới và 3–6 tháng đối với sẹo cũ.

Scarguard MD

5 loại thuốc trị sẹo hiệu quả bạn nên biết

Một loại thuốc trị sẹo khác được nhiều người tin dùng là Scarguard MD. Thuốc ở dạng dung dịch, có chứa các thành phần gồm hydrocortisone và Phenyl Trimethicone. Thuốc có tác dụng làm phẳng các vết sẹo mới và thu nhỏ các vết sẹo lâu năm. Thuốc cũng có thể làm giảm ngứa tạm thời do kích ứng, viêm và phát ban da. Bạn lưu ý không dùng thuốc cho trẻ em dưới 2 tuổi và cho vết thương chưa đóng vảy. Để có hiệu quả, bạn hãy thoa thuốc 2 lần mỗi ngày, để khô trước khi mặc quần áo.

Nếu dùng thuốc cho trẻ từ 2–12 tuổi, bạn hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được hướng dẫn chi tiết.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Sẹo do phẫu thuật và những nghi vấn về cách trị sẹo bằng vitamin E
  • Vitamin E có giúp ngăn ngừa sẹo hay không?
  • Giải mã bí quyết làm mờ sẹo lâu năm siêu đơn giản

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!