5 lý do tại sao bạn không nên make up đến phòng gym

Khoẻ đẹp - 05/19/2024

Bạn nghĩ rằng make up đến phòng gym sẽ tăng thêm hứng thú tập luyện với khuôn mặt xinh đẹp? Thật ra, bạn đang vô tình khiến cho làn da phải kêu cứu đấy!

Bạn nghĩ rằng make up đến phòng gym sẽ tăng thêm hứng thú tập luyện với khuôn mặt xinh đẹp không tì vết? Thật ra, bạn đang vô tình khiến cho làn da phải kêu cứu đấy!

Phụ nữ thì lúc nào cũng muốn mình đẹp mọi lúc mọi nơi, kể cả phòng gym! Thế nhưng, các cô nàng thích trang điểm khi tập luyện có thể sẽ chẳng còn ngó ngàng đến túi make up nữa nếu biết 5 sự thật sau đây:

1. Nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông

Không giống như các sản phẩm chăm sóc da có tác dụng thẩm thấu sâu bên trong để dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm sẽ mang đến vẻ đẹp mịn màng không tì vết ở trên bề mặt da. Khi bạn tập thể dục, da trở nên ẩm hơn, lỗ chân lông mở rộng nên sẽ dễ hấp thụ mỹ phẩm trang điểm làm tăng tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên mụn đầu đen.

2. Tăng nguy cơ bị viêm da

Bạn ngần ngại gặp các anh chàng PT (huấn luyện viên cá nhân) vạm vỡ vì làn da mụn nên lúc nào cũng chịu khó make up trước khi đến phòng gym? Nếu da bạn dễ bị nổi mụn trứng cá hay có làn da khô thì việc trang điểm chỉ làm tình hình trở nên tệ hơn. Vì khi make up, bạn sẽ ngăn mồ hôi thoát ra trên da làm tăng nguy cơ bị kích ứng và viêm da.

3. Lỗ chân lông giãn to hơn

Trang điểm khi đi tập gym, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Mà bạn biết đấy, lỗ chân lông nở to sẽ phá vỡ cấu trúc da khiến làn da kém mịn màng hơn. Chưa kể, lỗ chân lông càng to lại càng tăng nguy cơ bị mụn do dễ tích tụ bụi bẩn và mỹ phẩm vào bên trong da.

4. Ngăn cản làn da thải độc

Làn da của bạn cũng cần được “thở” giống như bạn cần thư giãn khi đến phòng gym vậy. Thế nhưng, lớp trang điểm lại làm bít lỗ chân lông khiến bã nhờn ứ đọng bên trong không được thoát ra ngoài. Hơn nữa, mồ hôi được tiết ra trên bề mặt da để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, làm mát cơ thể khi bay hơi. Nếu bạn trang điểm, mồ hôi sẽ không thể bốc hơi và thoát khỏi da do bị mắc kẹt dưới lớp nền khiến cho da tích tụ “độc tố”.

5. Da xỉn màu và nhanh lão hóa hơn

Bạn chăm sóc da hàng ngày rất kỹ với nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền để ngăn ngừa lão hóa da? Thế thì thời gian và công sức bỏ ra có thể sẽ bằng không đấy! Make up khi đi tập gym khiến nhiều cặn bã bị tích tụ trên da, dẫn đến da xỉn màu và nhanh lão hóa theo thời gian. Vì thế, hãy chăm chỉ luyện tập để duy trì vóc dáng nhưng đừng quên bảo vệ làn da khỏe đẹp bằng cách từ bỏ thói quen make-up khi đến phòng gym nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 35 thực phẩm giàu protein cho cơ thể và tăng cơ khi tập gym
  • Trang điểm ảnh hưởng tới lỗ chân lông như thế nào?
  • Trang điểm ảnh hưởng đến da bạn như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!