5 bí quyết giúp bạn tẩy trang Halloween từ đầu đến chân

Sống Khỏe - 05/02/2024

Dù bạn chọn bất kỳ nhân vật nào để hóa trang trong ngày Halloween, đừng quên tẩy trang thật sạch sau khi tàn tiệc để bảo vệ làn da luôn khỏe đẹp nhé.

Hóa trang thành một nhân vật kỳ bí vào ngày hội Halloween hứa hẹn có nhiều trải nghiệm thú vị, song bạn cũng phải chuẩn bị không ít đâu đấy. Nào là các loại mỹ phẩm trang điểm, quần áo hóa trang, rồi lại còn thêm sơn và keo để dán phụ kiện cho nhân vật nữa chứ. Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, và bạn sẽ đến lúc phải lo lắng: Làm sao tẩy sạch hết lớp hóa trang và các vết bẩn trên quần áo đây?

Mỗi một loại sản phẩm hóa trang sẽ có những thành phần khác nhau, vì thế cách bạn tẩy sạch có thể sẽ không giống với người khác. Nếu hóa trang nhẹ nhàng, bạn có thể chỉ cần sử dụng sản phẩm tẩy trang thông dụng. Còn nếu bạn “diễn” quá sâu với lớp hóa trang công phu đến từng chi tiết? Thế thì đây là 5 bí quyết dành cho bạn!

1. Đọc kỹ nhãn hiệu mỹ phẩm hóa trang

Theo khuyến cáo của FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), bạn nên đọc kỹ hướng dẫn tẩy trang có trên nhãn hiệu mỹ phẩm. Nếu nhà sản xuất đã chỉ dẫn cụ thể trên nhãn, đó chính là lựa chọn tốt nhất. Nhưng không phải mỹ phẩm nào cũng có hướng dẫn rõ ràng như vậy. Bạn sẽ xử lý thế nào với lớp hóa trang dày cộm trên mặt đây?

Dĩ nhiên, rửa mặt qua loa rồi leo lên giường ngủ “để mai tính” không phải là giải pháp khôn ngoan cho làn da khỏe đẹp. Rất nhiều loại mỹ phẩm có thể gây các triệu chứng dị ứng nếu ở trên da quá lâu. Bạn có muốn sáng mai thức dậy với khuôn mặt sưng vêu hay chiếc gối dính tèm lem mỹ phẩm? Nếu không, hãy thử ngay các cách bên dưới để tẩy trang từ đầu đến chân nhé!

2. Các bước tẩy trang trên da mặt

5 bí quyết giúp bạn tẩy trang Halloween từ đầu đến chân

Nếu bạn chỉ hóa trang Halloween bằng các loại mỹ phẩm thông thường như khi trang điểm, thì chỉ cần thực hiện các bước tẩy trang sau đây:

  • Bước 1: Bạn để da mặt khô, cho kem/sữa tẩy trang ra tay và massage nhẹ nhàng phần mũi, má, cổ, cằm… theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.
  • Bước 2: Sau đó, bạn dùng bông tẩy trang lau sạch các vết kem phấn trên da. Rửa lại thật sạch với sữa rửa mặt và nước ấm.
  • Bước 3: Dùng nước hoa hồng thấm vào bông lau mặt 1 lần nữa cho se khít lỗ chân lông.

Bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Đối với làn da khô, bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang dạng sáp, kem hoặc sữa. Đặc biệt, các sản phẩm tẩy trang dạng sữa sẽ giúp bạn loại bỏ mỹ phẩm mà không làm khô da. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cho da nhờn vì sẽ dễ gây bít lỗ chân lông. Còn nếu sở hữu làn da nhờn thì bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng nước, có chiết xuất lô hội, cà chua…

3. Tẩy trang cho mắt và môi

Đối với mắt và môi, bạn cũng có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Bạn hãy đặt bông tẩy trang lên tay, đổ dung dịch tẩy trang mắt môi đã lắc đều lên bông một lượng vừa đủ.

  • Tẩy trangvùng mắt: Bạn đặt bông chứa dung dịch tẩy trang lên vùng mắt, giữ khoảng 5 giây, sau đó kéo bông xuống phía dưới để lau bỏ cặn make up, lặp lại 1 – 2 lần nữa để vùng mắt trên sạch hoàn toàn. Sau đó bạn lại lấy 1 miếng bông chứa dung dịch tẩy trang lau nốt hàng mi dưới từ trong ra ngoài, nhớ là lau sát vào chân mi để mắt sạch hoàn toàn nhé.
  • Tẩy trang vùngmôi: Bạn lấy bông chứa dung dịch tẩy trang lau môi theo chiều ngang để loại bỏ sơ son môi. Tiếp theo, bạn lấy 1 miếng bông chứa dung dịch tẩy trang mới lau dọc theo môi từ trên xuống dưới và lau lần lượt môi trên rồi môi dưới cho sạch hết son môi.

4. Tẩy trang cho toàn thân

5 bí quyết giúp bạn tẩy trang Halloween từ đầu đến chân

Khi hóa trang Halloween, bạn không chỉ sử dụng mỹ phẩm trang điểm thông thường mà còn có thể vẽ thêm sơn hay dán những hình thù ngộ nghĩnh và kỳ quái trên khắp người. Lúc này, một bộ mỹ phẩm tẩy trang sẽ không đủ để bạn làm sạch tất cả mọi dấu vết. Sau đây là một số gợi ý bạn có thể áp dụng cho cả các vùng da khác ngoài da mặt nhé:

  • Khăn giấy dành cho trẻ em: Trong trường hợp bất đắc dĩ bạn cần tẩy trang ngay mà không có bộ mỹ phẩm tẩy trang trong tay thì hãy sử dụng khăn giấy ướt dành cho trẻ em. Sản phẩm này không chứa cồn nên sẽ an toàn hơn với làn da nhạy cảm. Nếu dùng cho da mặt thì bạn nên lau thật nhẹ tay và nhớ tẩy trang đầy đủ ngay khi về nhà để làm sạch sâu bên trong.
  • Nước và xà phòng: Một số sản phẩm hóa trang có thể được tẩy rửa dễ dàng với nước và xà phòng. Trước khi sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào, hãy rửa sạch và xem màu có trôi đi không. Keo sữa Liquid Latex thường dùng trong hóa trang thật ra cũng chỉ làm từ nước và xà phòng. Nếu bạn dùng keo sữa trên tóc, bạn chỉ cần gội đầu là xong!
  • Kem đánh răng/Kem cạo râu:Nếu muốn loại bỏ vết bẩn trên vùng da rộng, kem đánh răng là một lựa chọn sẽ không khiến làn da bạn khó chịu. Hãy thoa một ít kem lên vết bẩn, chà nhẹ nhàng đến khi vết bẩn biến mất. Kem cạo râu cũng có thể giúp bạn làm sạch da, nhất là đối với da nhạy cảm.
  • Hydrogen peroxide: Đối với vùng da nhỏ (không phải trên mặt), bạn có thể dùng hydrogen peroxide, tea tree oil hay nước tẩy trang móng tay.
  • Dầu gội em bé:Hầu hết các vết keo dán đều có thể được loại bỏ bằng dầu gội em bé. Thậm chí nếu bạn chỉ sử dụng một lượng ít, bạn có thể gỡ lớp keo ra. Nếu không, bạn hãy thử dùng miếng cotton tẩy trang thấm một chút dầu gội em bé hoặc chất cồn. Hãy đợi khoảng 1 – 2 phút, bạn có thể dễ dàng lau sạch keo dán.
  • Dầu dừa:Bạn có thể dùng dầu dừa tẩy trang cho cả mặt, mắt và môi. Ngay cả với những loại mascara không trôi cứng đầu nhất, dầu dừa cũng có thể tẩy được rất sạch sẽ. Tẩy trang bằng dầu dừa không những giúp làn da mềm mại mà còn có thể làm lông mi dày và dài hơn. Dầu dừa thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Vì đặc tính tự nhiên và tính kháng khuẩn cao, nếu bạn có da nhờn và da hỗn hợp vẫn có thể yên tâm dùng dầu dừa nguyên chất để tẩy trang nhé.

5. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo hóa trang

Nếu quần áo hóa trang bị bẩn, hãy ngâm vào nước ấm vài giờ trước khi giặt, đặc biệt là những vết máu giả. Một số vết bẩn chỉ cần giặt xà phòng là sạch, một số vết bẩn “cứng đầu” khác thì có thể phải sử dụng đến thuốc tẩy. Đối với vết bẩn có chứa dầu, hãy rắc vào phấn trẻ em để thấm bớt dầu trước khi đem đi giặt.

Mỗi mùa Halloween đến, ý tưởng hóa trang thành một nhân vật yêu thích trong truyện tranh, phim ảnh hay thậm chí là một nhân vật tưởng tượng kỳ dị luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với giới trẻ hiện đại. Hãy thử trải nghiệm cảm giác mới mẻ, song đừng quên tẩy trang và dọn dẹp bãi chiến trường sau mỗi cuộc vui nhé. Một bộ quần áo bẩn quá có thể bỏ đi, nhưng làn da của bạn thì có thể sẽ nổi mụn hoặc sưng tấy vào ngày hôm sau nếu không tẩy trang trong vòng 6 tiếng đồng hồ đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Quy trình chăm sóc da đã phù hợp với độ tuổi của bạn?
  • 4 điều ba mẹ nên lưu ý gì khi hóa trang Halloween cho bé
  • Bí quyết ăn uống đêm Halloween mà không sợ tăng cân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!