5 sai lầm nghiêm trọng dễ dẫn đến li hôn

Sống Khỏe - 04/29/2024

Việc kết hôn thì dễ dàng, nhưng việc giữ vững hôn nhân mới là khó. Hãy cùng xem lại các sai lầm cơ bản của chị em trong hôn nhân nhé.

Các chị em đã lập gia đình thân mến, hẳn bạn đã biết việc kết hôn thì dễ dàng, nhưng việc giữ vững hôn nhân mới là khó. Những lời khuyên của Hello Bacsi sau đây có thể sẽ giúp các bạn tránh hoặc sửa chữa những sai lầm làm lung lay tình cảm giữa hai người.

Quá dễ dàng thỏa mãn

Theo một khảo sát gần đây cho thấy một số bà vợ thường dễ dàng bỏ qua thứ mà bản thân họ mong muốn trong cuộc sống. Đây là tình trạng mà người vợ vẫn còn tư tưởng chỉ muốn là người “nâng khăn sửa túi” cho chồng mình chứ không muốn đặt mình ngang hàng trong mối quan hệ vợ chồng.

Vì sợ làm lớn mọi chuyện và gây ra không khí nặng nề trong gia đình nên tiềm thức của người phụ nữ luôn nghĩ rằng, họ cần dẹp bỏ những gì bản thân họ muốn thì mối quan hệ sẽ luôn được duy trì tốt đẹp. Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm bởi vì chính sự bất lực, cam chịu sẽ dẫn đến những bực tức dồn nén về sau và sẽ phá hỏng mọi thứ.

Vì thế, bạn cần nêu ra với chồng những khúc mắc trong lòng mình bằng lí lẽ, có thể là về công việc nhà hay trách nhiệm đối với con cái, về khoảng thời gian 2 bạn dành cho nhau. Khi bạn chia sẻ khó khăn của mình với chồng, cả hai sẽ cùng nhau thỏa thuận giải quyết vấn đề.

Không thể hiện rõ mong muốn của mình trong hôn nhân

Sự thật là những cặp đôi hạnh phúc nhất luôn vạch rõ mong muốn của mình ngay từ đầu về sự phân chia công việc nhà, trách nhiệm gia đình cũng như về vấn đề tiền bạc.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng mong muốn những điều quá xa với thực tế, bởi vì nó sẽ không dễ chịu tí nào khi bạn phải đối mặt. Ví dụ như nhiều phụ nữ nghĩ rằng khi sinh đứa con đầu lòng, người chồng sẽ thay đổi tính nết, chiều chuộng thương yêu mình nhiều hơn. Thế nhưng, thực tế lại cho thấy sau khi có con, đời sống vợ chồng bớt mặn nồng đi rất nhiều. Vì vậy nếu người phụ nữ biết trước điều này, họ sẽ chuẩn bị sẵn tâm lý để có thể đón nhận nó một cách nhẹ nhàng hơn.

Xem thường sức nặng của giọng nói

Bất kể là nam hay nữ, giọng nói có thể là vấn đề lớn nếu nó nhuốm màu tiêu cực. Nếu bạn có điều uất ức trong lòng, bạn nên cẩn thận trong cách diễn đạt, thể hiện ý kiến của mình với sự tôn trọng nhất định chứ không nên dùng giọng chua chát đầy khó chịu để chất vấn anh ấy.

Bằng cách này hay cách khác, hãy trao đổi về vấn đề vướng mắc trong lòng mình, nhưng nhớ là phải trao đổi theo chiều hướng tích cực để tìm ra cách giải quyết. Một giọng nói nhẹ nhàng và rõ ràng sẽ gúp bạn giải quyết vấn đề giữa hai người hiệu quả hơn.

Cách trò chuyện không phù hợp

Một vài người suy nghĩ rằng cứ lặp đi lặp lại lời than phiền của mình thì chồng sẽ chú ý. Đây là suy nghĩ sai lầm, bạn nhé! Bởi vì 90%  các ông chồng bực mình vì điều này. Nếu bạn luôn than phiền chồng mình, bạn cần phải thay đổi ngay.

Giải pháp ở đây là nếu như hai bạn thường gặp tình trạng này trong mối quan hệ của mình, tốt nhất là thay vì bạn tiếp tục đay nghiến, bạn nên dừng lại một lúc để người ấy có đủ thời gian “thẩm thấu” được lời của bạn nhé.

Xem nhẹ chuyện “yêu”

Vì nhiều lí do khác nhau, nhiều chị em không dành đủ thời gian cho chuyện “yêu”, và đó thật sự là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng đấy.

Thực tế, với tất cả mọi người nói chung và bản thân người chồng hoặc người vợ nói riêng, đời sống chăn gối lành mạnh chính là nhân tố cốt lõi khiến cho hôn nhân bền vững. Hơn thế nữa, điều con cái mong muốn nhất là một gia đình hạnh phúc nơi cha mẹ yêu thương nhau.

Vì vậy, chị em nên từ từ nuôi dưỡng “lửa yêu” của mình với chồng ngay từ bây giờ. Tất nhiên là bạn không thể nào đột ngột thay đổi hết mọi thứ mà cần thời gian vun đắp “ngọn lửa” đam mê của hai bạn lớn lên từng ngày .

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 6 sai lầm của đàn ông trong hôn nhân
  • 13 “lầm tưởng” về tình dục
  • Liệu bạn có thể quan hệ tình dục khi đang mang thai?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!