6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/26/2024

Khi bị zona thần kinh đa số người bệnh sẽ chọn cách dùng thuốc uống giảm đau để chữa, tuy nhiên, có rất nhiều cách điều trị bệnh zona bằng nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả. Sau đây Lily & WeCare sẽ nêu ra 6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên, đơn giản dễ làm mà hiệu quả cao cho các bạn cùng tham khảo.

Khi bị zona thần kinh đa số người bệnh sẽ chọn cách dùng thuốc uống giảm đau để chữa, tuy nhiên, có rất nhiều cách điều trị bệnh zona bằng nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả. Sau đây Lily & WeCare sẽ nêu ra 6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên, đơn giản dễ làm mà hiệu quả cao cho các bạn cùng tham khảo.

6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên

1. Cách chữa zona với tỏi

Từ xưa đến nay mọi người đều ca ngợi công dụng của tỏi, nhất là đối với loại tỏi cô đơn. Đúng vậy, trong tỏi có chứa enzyme kết hợp với acid arachidonic có thể hạn chế tình trạng viêm da, có khả năng ức chế chất lipoxygenase làm giảm các triệu chứng của bệnh zona thần kinh. Ngoài ra trong tỏi còn có hàm lượng selen cao, vitamin C và nhiều chất khác giúp tăng sức đề kháng cho làn da khỏe mạnh hơn.

Với phương pháp dùng tỏi chữa zona thần kinh, bạn sẽ làm theo các bước đơn giản như sau. Trước hết bạn cần chuẩn bị 2-3 nhánh tỏi, sau đó cắt lát đắp lên vị trí bị zona thần kinh khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Những chất kháng sinh trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt da đồng thời làm lành vết thương nhanh chóng.

6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên

2. Chữa zona bằng mật ong

Mật ong được biết đến với nhiều công dụng khác nhau, có thể làm đẹp, có thể chữa một số bệnh và trong đó có bệnh zona thần kinh. Mật ong là một loại kháng sinh từ thiên nhiên có tác dụng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn cực tốt. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp tinh chất giúp phục hồi và tái tạo vùng da bị tổn thương, rất thích hợp dùng để chữa bệnh zona thần kinh.

Đầu tiên, bôi mật ong trực tiếp lên vùng da bị zona trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước. Kiên trì thực hiện hằng ngày, bạn sẽ không còn cảm thấy ngứa rát, đồng thời những vết thương do zona gây ra sẽ mau chóng lành lại.

3. Điều trị zona với tinh dầu tràm trà

Nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, chống viêm và còn là hương liệu từ thiên nhiên rất tốt cho làn da, tinh dầu tràm trà được tận dụng làm các bài thuốc đông để điều trị các bệnh viêm da và nhiễm khuẩn, trong đó có bệnh zona thần kinh.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa tinh dầu tràm trà đã pha loãng lên vùng da bị bệnh 3 lần trong ngày sẽ cảm giác không đau rát và ngứa ngáy nơi vùng da bị tổn thương và thấy ngay kết quả điều trị.

6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên

4. Cách chữa bệnh zona bằng nha đam

Nha đam được rất nhiều các bạn nữ biết với chức năng làm đẹp, tái tạo da và không thể không kể đến lợi ích nữa là chữa bệnh zona thần kinh. Có nhiều bạn nghe dùng nha đamchữa zona thì thường nghi ngờ, nhưng trong nha đam chứa hoạt chất chống viêm, giảm sưng, kháng khuẩn, kháng nấm, đồng thời có khả năng làm lành vết thương, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn. Như vậy có thể thấy đây là một nguyên liệu vô cùng phù hợp để điều trị zona thần kinh.

Cách thực hiện chữazona thần kinh với nha đam tại nhà được thực hiện như sau: Lấy một nhánh nha đam xay nhỏ rồi đổ ra bát, sau đó nghiền nhỏ đậu xanh thành dạng bột. Đem trộn đều hai hỗn hợp này đắp vào những vùng da bị zona thần kinh. Khoảng 4-5 ngày sau bệnh nhân có thể thấy được các triệu chứng bệnh thuyên giảm.

5. Chữa zona với bột cam thảo

Cam thảo là một dược liệu thiên nhiên có tính kháng virus rất cao, do đó đây là một cách chữa zona thần kinhkhông thể thiếu nếu tự điều trị tại nhà.

Bạn có thể dùng bột cam thảo trộn với vài giọt nước tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi lên vùng da đang bị tổn thương. Nếu bạn cảm thấy bôi như vậy không thích thì bạn cũng có thể pha thành trà cam thảo rồi dùng bông thấm đắp lên vùng bị tổn thương

6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên

6. Chữa zona với sữa tươi

Thành phần canxi có sẵn trong sữa giúp chống lại virus gây bệnh rất tốt đối với cơ thể con người. Sữa giúp đẩy quá trình làm lành vết thương và mụn hơn vì vậy phái nữ hay ưa chuộng đắp mặt nạ với sữa tươi hay sữa chua. Đối với bệnh zona cũng vậy, sữa cũng giúp vết loét trên vùng bệnh mau lành hơn. Bạn chỉ cần dùng một chút bông sạch thấm qua sữa rồi chấm nhẹ vào vùng bị zona trong 15 phút, rổi rửa lại bằng nước sạch và để da khô lại. Thực hiện mỗi ngày khoảng 2- 3 lần như thế, bệnh zona sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Trên đây là6 cách chữa zona bằng nguyên liệu tự nhiên, đơn giản dễ làm mà Lily & WeCare muốn chia sẻ tới tất cả các bạn đọc. Hi vọng những phương pháp này sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa bệnh tình mà không cần phải dùng tới thuốc Tây, thuốc kháng sinh kháng khuẩn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!