6 dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏ mẹ đừng bỏ qua

Chăm Sóc Bé - 04/27/2024

Khi trẻ được sinh ra, ngoài việc kiểm tra xem trẻ có sức khỏe bình thường hay không, mẹ hãy để ý đến những dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏ sau đây để chăm sóc và nuôi dưỡng khả năng của bé.

Khi trẻ được sinh ra, ngoài việc kiểm tra xem trẻ có sức khỏe bình thường hay không, mẹ hãy để ý đến những dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏsau đây để chăm sóc và nuôi dưỡng khả năng của bé.

1. Trẻ vô cùng thích nằm gần mẹ

Việc trẻ thích nằm gần mẹ, gần mẹ khiến trẻ thoái mái và vui vẻ là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏ. Đặc biệt trẻ thích nằm trên ngực mẹ, nằm sát với mẹ và được chạm vào mẹ là điều trẻ vô cùng thích thú. Nhịp thở và nhịp đập trái tim trẻ sẽ được điều chỉnh nhờ vào sự ấm áp và bầu sữa nóng ấm của mẹ. Bé sẽ cảm thấy an toàn và tin rằng không ai có thể cướp mất mẹ của bé. Chính những bé bện hơi mẹ nhiều lại là những bé thông minh hơn.

6 dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏ mẹ đừng bỏ qua

2. Bé tỏ mọi loại cảm xúc để mẹ cho bé bú đủ no

Mọi cảm xúc như cáu gắt, nhăn nhó, gắt gỏng của bé suy cho cùng cũng là những dấu hiệu bé cho mẹ thấy để mẹ biết rằng mẹ cho bé bú chưa đủ no. Và bé sẽ chỉ để cho mẹ yên nếu như mẹ cho bé bú đủ số lượng sữa mà bé muốn.

3. Trẻ hét lên khi bạn cố thay quần áo cho trẻ

Đây không phải là dấu hiệu cho thấy trẻ ương bướng đâu mà đây là dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏ. Trẻ chỉ muốn tiếp xúc da với mẹ và đây là phản ứng hết sức bình thường ở những trẻ thông minh. Việc tiếp xúc da giữa mẹ và trẻ sơ sinh có thể kích thích tuyến sữa của mẹ hoạt động một cách tích cực hơn và sự liên kết giữa mẹ với bé cũng nhiều hơn. Nhiệt độ cơ thể bé cũng được duy trì, bé cảm thấy bình tĩnh và hít thở một cách tự nhiên hơn. Việc tiếp xúc da giữa mẹ và bé cũng khiến cho mẹ cảm nhận một cách nhanh chóng hơn với những tín hiệu gắt ngủ, đói ăn và giúp phát triển cả hệ thống miễn dịch của trẻ. Một đứa trẻ thông minh sẽ tìm mọi cách để nhận được những điều này ngay khi chúng còn nhỏ.

4. Khi mẹ cảm thấy ngực căng sữa cũng là lúc bé đòi bú

Khoảng thời gian này hết sức trùng hợp với nhau. Mỗi khi mẹ thấy ngực mình căng cứng vì có sữa thì lập tức bé đòi bú lúc đó và bé biết rằng đòi ăn lúc này là tốt nhất.

6 dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏ mẹ đừng bỏ qua

5. Bé không thể ngủ ngon khi không có mẹ

Đừng vội nghĩ đây là những đứa trẻ vô cùng bám mẹ mà đây chính là dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh từ nhỏ. Trẻ cảm nhận được sự an toàn khi ở trong vòng tay mẹ và chỉ có ở trong vòng tay mẹ, trẻ mới có thể ngủ ngon giấc, không thức dậy giữa chừng. Bé sẽ ngủ sâu và luôn có những hành động giữ mẹ lại bên mình. Vì vậy, đừng cảm thấy phiền nếu như bé nhà bạn bám mẹ quá.

6. Không thích ngồi trong xe đẩy hay cũi

Việc ngồi trong cũi hay xe đẩy là cực hình đối với những đứa trẻ thông minh. Bởi chúng hiểu rằng cảm giác trong những chiếc xe vô tri đó không thể nào thoải mái được bằng cảm giác được ở trong vòng tay mẹ và được mẹ nâng niu, chiều chuộng. Vì vậy, mẹ hãy luôn bên cạnh bé, trừ những khi không có ai trông bé hoặc bất đắc dĩ bạn mới để bé vào trong những chiếc xe đẩy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!