6 điều bất ngờ về nụ hôn

Giới tính - 04/19/2024

Đôi môi là một trong những vùng nhạy cảm nhất của cơ thể. Nhờ đó, khi hôn môi cả hai đều cảm thấy phấn khích và sảng khoái.

Hôn là cách đẹp đẽ nhất để thể hiện tình cảm. Có nhiều cách hôn khác nhau, phụ thuộc vào đối tượng trao nụ hôn là ai.

Theo tiết lộ của Allwomenstalk, xung quanh chuyện hôn có nhiều lý thuyết thú vị mà bạn chưa từng nghĩ tới, cho dù thực hành thường xuyên.

Hôn tốt cho sức khỏe

Khoa học đã chứng minh, nụ hôn mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe như tăng cường lưu thông máu, giải tỏa stress, giảm đau đầu, hạn chế sâu răng, tăng khả năng miễn dịch... Những người thường xuyên hôn được xem là có đời sống tinh thần tốt đẹp, vui tươi, yêu đời, thường lạc quan và trẻ lâu hơn.

6 điều bất ngờ về nụ hôn

Nụ hôn mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Hôn là một môn thể thao

Trong khi nụ hôn nhẹ lên má chỉ sử dụng 2 cơ trên mặt, thì để thực hiện nụ hôn kiểu Pháp cần tới 34 cơ mặt hoạt động cùng lúc. Đây rõ ràng là một kiểu vận động cơ mặt hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được.

Thêm nữa, một nụ hôn ngắn thì tiêu tốn 2 calo, trong khi nụ hôn sâu giúp tiêu hao tới 5 calo. Theo tính toán, nụ hôn kéo dài một phút sẽ gúp bạn loại bỏ 26 calo khỏi cơ thể. Chỉ cần hôn thôi, không cần tập luyện, trong một giờ, bạn có thể đốt cháy tới 1.560 calo.

Nụ hôn được ví như chất gây nghiện

Chất endorphin mà cơ thể tiết ra khi hôn mạnh gấp 200 lần morphine trong chất gây nghiện. Đó là lý do con người thường cảm thấy hưng phấn sau mỗi lần khóa môi. Đồng thời, cảm giác ngọt ngào và thích thú khi hôn cũng dễ khiến người trong cuộc nhớ nhung da diết.

6 điều bất ngờ về nụ hôn

Nụ hôn được ví như một chất gây nghiện (Ảnh minh họa: Internet)

Hôn có khả năng truyền bệnh

Mặt trái của nụ hôn là trong mỗi lần 'giao dịch' nó có khả năng truyền 278 loại vi khuẩn. Một nụ hôn sâu và dài là 'điểm trung chuyển' của 10 triệu vi khuẩn. Dẫu sao những điều này vẫn không thể ngăn cản con người ngừng thể hiện tình cảm với nhau thông qua những nụ hôn.

Hôn là hành động vi phạm pháp luật

Vào thế kỷ 16, hôn ở nơi công cộng tại Naples, một thành phố thuộc Italy, là điều phạm pháp và có thể bị xử tử. Tưởng rằng chuyện này chỉ có ở thời xa xưa nhưng cho đến ngày nay, một số nơi ở nước Mỹ cũng cấm hôn nhau ở chốn đông người.

Tại nhiều nơi, có những quy định khá kỳ lạ về nụ hôn. Việc hôn một người không quen biết bị xem là vi phạm luật pháp ở Ceder Rapids và Iowa. Trong khi đó ở Hartford Connecticut, phụ nữ bị cấm hôn chồng trong ngày Chủ nhật.

Sự nhạy cảm của đôi môi

Đôi môi là một trong những vùng nhạy cảm nhất của cơ thể vì số dây thần kinh cảm giác tập trung nhiều. Nhờ đó, khi hôn môi cả hai đều cảm thấy phấn khích và sảng khoái về mặt tinh thần.

>>Xem thêm: Những điều có thể bạn chưa biết về nụ hôn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!