Cu Bon trong 'Về nhà đi con' dễ mắc 2 căn bệnh này vì liên tục được người lớn cưng nựng bằng những nụ hôn

Nuôi dạy con - 04/25/2024

Bộ phim 'Về nhà đi con' đang nhận được sự chú ý lớn từ khán giả với những tình tiết lôi cuốn nhưng phim vẫn bị bắt lỗi một hạt sạn trong cách nuôi dạy con vô cùng nguy hiểm.

Càng về cuối, sức hấp dẫn của bộ phim 'Về nhà đi con' ngày càng lớn. Những tình tiết xoay quanh cuộc sống hôn nhân đầy oan trái của Thư và Vũ từ khi sinh con đang lấy đi nước mắt của nhiều khán giả quan tâm bộ phim.

Tuy nhiên, có một chi tiết sai trong cách nuôi con nhưng lại lặp đi lặp lại trong bộ phim khiến nhiều bà mẹ phải... hết hồn. Đó là màn hôn cu Bon của người thân. Hành động này tưởng như vô hại nhưng sự thật đằng sau đó là tác hại khôn lường đối với trẻ con, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Cu Bon trong 'Về nhà đi con' dễ mắc 2 căn bệnh này vì liên tục được người lớn cưng nựng bằng những nụ hôn

Bà Giang thể hiện tình yêu với cháu nội.

Ở tập 63 của bộ phim khắc hoạ những ngày đầu gia đình Thư - Vũ đón thành viên mới. Khi bố mẹ trẻ chưa có kinh nghiệm trong việc chăm con, bà nội cu Bon đã tận tình lo bữa ăn giấc ngủ cho cả con dâu và cháu nội. Trong một cảnh quay cho cháu uống sữa, bà Giang 'cưng nựng' cháu trai bằng một nụ hôn thể hiện tình yêu của mình.

Cu Bon trong 'Về nhà đi con' dễ mắc 2 căn bệnh này vì liên tục được người lớn cưng nựng bằng những nụ hôn

Vũ hôn con trai trước khi đi chơi với Nhã.

Tiếp theo đó ở những tập 64-65, Vũ liên tục trao cho con trai những nụ hôn tưởng như vô hại này trước khi anh ra khỏi nhà 'hoạt động trái phép'. Dù yêu con trai hết mực nhưng Vũ vẫn không thể thoát khỏi lưới tình của Nhã, anh ở bên người tình và mang mùi lạ về nhà. Ngay sau đó lại ôm ấp, hôn cu Bon mà không biết ảnh hưởng xấu của nó.

Cu Bon trong 'Về nhà đi con' dễ mắc 2 căn bệnh này vì liên tục được người lớn cưng nựng bằng những nụ hôn

Bạn thân của mẹ đến chơi cũng hôn cu Bon.

Cũng trong tập 65, khi Thư đang vừa bế con vừa buồn khóc nức nở, Linh bất ngờ đến thăm dù trước đó đã tuyên bố từ mặt Thư. Sự vui mừng và yêu trẻ con đã không thể kiềm chế Linh trao 'nụ hôn thần chết' cho cu Bon.

Điều đáng nói, Linh với khuôn mặt trang điểm khá dày trực tiếp hôn cu Bon đã vô tình phạm phải điều cấm kỵ khi tiếp xúc trẻ nhỏ. Mỹ phẩm có chứa không ít thủy ngân, chì và các hóa chất khác. Những chất có hại này sẽ rất dễ gây ra bệnh viêm da, thậm chí bé có thể bị nhiễm độc chì.

Tác hại của việc hôn trẻ con tùy tiện

Trước đó, không ít các trường hợp trẻ bị nhiễm các loại virus, nặng hơn là dị tật thị giác, thính giác sau khi bị người lớn hôn.

Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện nên trẻ rất dễ bị lây bệnh từ sự tiếp xúc và gần gũi của người lớn.

1. Lan truyền những bệnh viêm nhiễm, bệnh đường hô hấp

Virus RSV là loại virus dễ xâm nhập nhất cả người lớn lẫn trẻ em khi nhiệt độ hạ thấp, dễ nhất là vào mùa đông. Do sức đề kháng yếu nên việc lây nhiễm các loại virus là điều có thể xảy ra ở trẻ. Đặc biệt hơn là khi trẻ con nhận được một nụ hôn từ một người đang hoặc trước đó bị nhiễm virus RSV.

Loại virus này chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm phổi, viêm họng đối với trẻ em. Bệnh khá nguy hiểm khi đường hô hấp trẻ em cũng như trẻ sơ sinh còn non nớt. Thực tế đã có nhiều ca trẻ bị tử vong.

Cu Bon trong 'Về nhà đi con' dễ mắc 2 căn bệnh này vì liên tục được người lớn cưng nựng bằng những nụ hôn

Bé sơ sinh lở loét, nổi mẩn sau khi bị người lớn hôn.

2. 'Kẻ thù số 1' Virus Herpes Simplex

Virus này được truyền từ miệng người nhiễm sang miệng trẻ sơ sinh và được gọi là Herpes miệng.

Thực tế, Herpes Simplex (HSV) rất dễ lây lan, nó có thể được lây truyền sang trẻ sơ sinh chỉ bằng một nụ hôn. Đây cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ. Nếu không được chữa lành hoàn toàn, trẻ sẽ gặp vô số những ảnh hưởng về mặt sức khỏe như: sốt cao, phát ban, khó thở, thở nhanh, lưỡi và da xanh.

Các bác sĩ cho rằng đôi khi virus HSV có thể chỉ ảnh hưởng tới mắt và miệng nhưng sẽ rất nghiêm trọng nếu virus này tấn công vào bộ phận sinh dục của các bé. Theo số liệu mới nhất, 1/3 số trẻ sơ sinh bị nhiễm HSV đã tử vong ngay cả khi đang được điều trị.

Ngoài những tác hại kể trên, nếu bé bị nhiễm 2 loại virus này có khả năng bị giảm thính lực, viêm màng não, phồng rộp mắt dẫn đến hỏng thị giác...

Vì vậy, có 1 việc người lớn cần chú ý là tuyệt đối không được hôn lên miệng, má của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trước khi tiếp xúc với bé, cần rửa tay, tẩy trang sạch sẽ. Những người bị bệnh hô hấp, răng miệng, tiêu chảy, viêm gan cũng không được tiếp xúc với trẻ vì các loại vi khuẩn, virus sẽ tấn công gây ra những hậu quả khôn lường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!