6 hành vi tình dục nhất định phải tránh xa

Sức khỏe giới tính - 04/24/2024

Quan hệ tình dục quá mức, tình dục tập thể hay sex với gái mại dâm... đều là những hành vi tình dục nguy hiểm cần tránh xa.

1. Quan hệ tình dục quá nhiều

Quan hệ tình dục được xem là một dạng hoạt động thể chất có thể đem lại cho sức khỏe cũng như tinh thần những tác động tích cực nếu có một chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý. Tuy nhiên quan hệ tình dục với một tần suất lớn thì sẽ gây ra những tổn hại không nhỏ.

Quan hệ tình dục quá nhiều không những làm giảm ham muốn mà còn khiến cơ thể bị suy kiệt, mệt mỏi và khó có được khoái cảm. Nguy hiểm hơn, quan hệ tình dục quá nhiều còn dẫn đến các chứng như yếu sinh lý, rối loạn dương cương, vô sinh, giảm tuổi thọ, thậm chí là nguyên nhân dẫn đến chết người. Chính vì vậy, chỉ nên quan hệ tình dục ở mức độ hợp lý và lành mạnh để đạt được tác dụng tích cực cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

6 hành vi tình dục nhất định phải tránh xa

Quan hệ tình dục với một tần suất lớn thì sẽ gây ra những tổn hại nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

2. Quan hệ tình dục bằng miệng với đối tác lạ

Quan hệ tình dục bằng miệng hay oral sex đang trở thành một món ăn khoái khẩu làm mê mẩn nhiều người. Nhưng sau những khoái cảm ấy lại tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tổn thương do bộ phận sinh dục bị cọ xát với răng miệng.

Ngoài ra, đối tác của bạn cũng đối mặt với khả năng lây bệnh do không có bất cứ biện pháp bảo vệ hay che chắn nào. Vì vậy, hãy bảo vệ bản thân bằng cách không quan hệ bằng miệng nếu bạn không thực sự tin tưởng đối tác.

3. Quan hệ tình dục với các tư thế không an toàn

Để tránh nhàm chán, tạo ra nhiều khoái cảm mới lạ hay cũng có thể là để thử thách bản thân mình, nhiều cặp đôi đã không ngần ngại áp dụng những tư thế lạ, lắt léo. Mặc dù những tư thế mới này có thể đem đến cho bạn những khoái cảm nhất thời nhưng hãy nghĩ đến những hậu quả khó lường. Có nhiều trường hợp 'của quý' bị đau đớn do gãy, xoắn và dẫn đến tình trạng mất dần ham muốn tình dục về sau.

4. Quan hệ tình dục tập thể

Quan hệ tình dục tập thể là hành vi tình dục cùng với nhiều người một lúc và gây ra rất nhiều rủi ro, hậu quả không thể lường trước được. Trước hết là nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm như lậu, giang mai, HIV ngay cả khi bạn sử dụng đầy đủ các biện pháp bảo vệ. Hơn nữa quan hệ tập thể còn tác động xấu đến nhu cầu sinh lý, tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia đình và đạo đức, xã hội. Chính vì vậy bạn nên tránh xa hành vi tình dục này.

6 hành vi tình dục nhất định phải tránh xa

Quan hệ tình dục tập thể là hành vi tình dục cùng với nhiều người một lúc và gây ra rất nhiều rủi ro (Ảnh minh họa: Internet)

5. Quan hệ tình dục khi đang say

Một khi đã say rượu, bia, ma túy hoặc các chất kích thích khác, thần kinh sẽ có những ảnh hưởng nhất định, khả năng điều khiển suy nghĩ mất đi và không còn làm chủ được bản thân. Nhất là khi rời vào trạng thái quá kích thích, bạn có thể dễ vượt qua giới hạn sức lực của bản thân trong việc tìm kiếm những thú vui một cách không thể kiểm soát.

Lúc này, bạn không thể sáng suốt để thực hiện các biện pháp tình dục an toàn để bảo vệ cho chính bản thân và cả đối tác, có khi làm cả những điều ngu ngốc gây ra những hậu quả khôn lường. Đặc biệt nó làm tổn hại đến cả sinh lực và sinh lý.

6. Quan hệ tình dục với gái mại dâm

Quan hệ với gái mại dâm là bạn đã tự đặt mình vào mối nguy hiểm vì đối tượng này tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh tình dục cao nhất. Phần lớn gái mại dâm đều mắc các bệnh tình dục như lậu, giang mai, HIV… Dù có sử dụng các biện pháp an toàn nhưng không ai có thể chắc chắn rằng mối nguy nhiễm bệnh không ập đến.

>>Xem thêm:

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

7 điều cần làm để tránh bệnh tình dục

Khắc phục chứng rối loại tình dục

Nguy cơ mắc bệnh từ tình dục không giao hợp

Những thời điểm không nên 'yêu'

Nguy hiểm khó lường khi 'yêu' vào ngày lạnh giá

Nguyễn Nga

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!