6 hình ảnh cảm động của ngành y năm 2016

Sống khỏe mạnh - 05/22/2024

Có thể kể tới là mẹ ung thư từ chối điều trị để bảo vệ con, mẹ nén đau thương đồng ý hiến tạng con trai chết não...

6 hình ảnh cảm động của ngành y năm 2016

Em bé mang thai hộ đầu tiên ra đời: 7h26 ngày 22/1, bé gái nặng 3,6 kg - là trường hợp mang thai hộ đầu tiên tại Việt Nam - đã chào đời. Khi luật về mang thai hộ được thông qua vào tháng 6/2014, hai vợ chồng đã làm thủ tục đăng ký. Người mang thai hộ cho chị chính là người cô 46 tuổi. 'Tôi thực sự hạnh phúc. Cháu bé rất đẹp. Chúng tôi sẽ đặt tên con gái là Đinh Quỳnh Anh', người vợ nghẹn ngào. Ảnh: Mạnh Thắng.

6 hình ảnh cảm động của ngành y năm 2016

Bác sĩ ra chợ quyên tiền giúp bệnh nhi: Ngày 14/7, hình ảnh bác sĩ CKII Nguyễn Ngọc Chung, Phó giám đốc Bệnh viện Vị Xuyên, Hà Giang, mặc áo blouse mang hòm từ thiện ra chợ để quyên góp giúp đỡ hai cháu bé song sinh gây xúc động mạnh. Số tiền gần 7,5 triệu đồng được giúp đỡ ban đầu đã được trao cho bố hai cháu bé làm lộ phí đi Hà Nội.  Anh chia sẻ với Zing.vn: 'Lúc đó tôi không có thời gian để suy nghĩ, chỉ muốn làm mọi cách để bố hai cháu bé có thêm mấy triệu đồng khi đưa con đi Hà Nội'.

6 hình ảnh cảm động của ngành y năm 2016

Bác sĩ về tận nhà thăm khám cho cô gái bị chồng tưới xăng đốt: Câu chuyện về hoàn cảnh đáng thương của chị Nguyễn Thùy Dung bị chồng tưới xăng thiêu sống, rơi vào cảnh khốn cùng khi không còn tiền để tiếp tục chữa trị khiến bác sĩ Nguyễn Huy Thọ (Bệnh viện 108, Hà Nội) xúc động. Chiều 16/7, không kịp cởi chiếc áo sau ca phẫu thuật, ông đã cùng Zing.vn về Thạch Thất (Hà Nội) thăm khám cho Dung đồng thời nhờ mối quan hệ của mình để tìm hướng điều trị phục hồi giúp cô gái trẻ tái hội nhập cộng đồng. Ảnh: Bá Chiêm.

6 hình ảnh cảm động của ngành y năm 2016

Ngày 19/7, qua Zing.vn, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận được tâm thư của mẹ chị Dung. Bộ trưởng cho rằng bản thân mình cũng là một người phụ nữ nên khi nghe về hoàn cảnh của chị Dung, bà rất đồng cảm và thấu hiểu. Sau đó, Bộ Y tế gửi công văn chính thức cho Viện Bỏng Quốc gia yêu cầu lên kế hoạch chữa trị cho chị Dung. Ảnh: Hà Quyên.

6 hình ảnh cảm động của ngành y năm 2016

Mẹ ung thư nhường sự sống cho con:Câu chuyện về thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi mang thai nhưng từ chối điều trị để cứu con đã khiến nhiều người xúc động. Sau ca mổ đẻ cấp cứu khẩn cấp, bé Gấu chào đời ở tuần thai thứ 29, chỉ nặng 1,2 kg. Dù Trâm đã ra đi mãi mãi, nhưng sự sống kỳ diệu của bé Gấu chính là niềm an ủi lớn cho gia đình. Ảnh: Hoàng Hiệp.

6 hình ảnh cảm động của ngành y năm 2016

Chàng trai chết não hồi sinh sự sống cho 4 người: Sau tai nạn bất ngờ ngày 27/7, chàng trai 31 tuổi ở Quốc Oai, Hà Nội nhập viện trong tình trạng chết não. Đau khổ trước cái chết của con nhưng người mẹ đã đồng ý hiến tạng để cứu 4 người khác. Ảnh: BVCC.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!