6 mẹo 'nhỏ mà có võ' giúp chị em tăng ham muốn

Sức khỏe giới tính - 04/29/2024

Không ít chị em bị suy giảm ham muốn mà không biết hoặc biết nhưng không dám nói. Cùng thử một số biện pháp đơn giản để cải thiện.

Rất nhiều phụ nữ phàn nàn mình bị giảm ham muốn tình dục. Thường thì các triệu chứng này có liên quan đến thời kỳ mãn kinh, tuy nhiên phụ nữ trưởng thành bị suy giảm tình dục dạo động ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đến nay, đây vẫn là một vấn đề nan giải không tìm được lối thoát, nhưng vẫn có những giải pháp nhất định giúp cải thiện đáng kể tình trạng này.

Để giải quyết vấn đề thì phải trùy tìm nguyên nhân từ gốc rễ. Hầu hết nữ giới không biết nhiều về các yếu tố ảnh hưởng tới ham muốn tình dục hoặc các cách khắc phục. Xấu hổ luôn là rào cản khiến nhiều chị em không dám thổ lộ với bác sĩ. Rất nhiều trong số họ rơi vào tình trạng căng thẳng do uống thuốc chống trầm cảm nhưng đó lại là một căn nguyên lớn xóa sổ ham muốn tình dục. 

6 mẹo 'nhỏ mà có võ' giúp chị em tăng ham muốn

Đừng ngần ngại thổ lộ tình trạng suy giảm ham muốn với bác sĩ (Ảnh minh họa: Internet)

Hãy thử tập trung vào 5 thói quen đơn giản sau đây để thắp lại ngọn lửa 'yêu' nhé.

Ngủ

Mất ngủ ảnh hưởng tới rất nhiều khía cạnh của cuộc sống, trong đó có ham muốn tình dục. Giấc ngủ chập chờn khiến cơ thể mất dần năng lượng và buộc phải có năng lượng khác để bù vào. Nếu bạn thực sự muốn có những giấc ngủ ngon và đời sống chăn gối hoàn hảo, đừng bỏ qua những bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối. Yoga hay thái cực quyền vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, cơ thể thoải mái, tâm trí thư giãn và ham muốn tình dục cũng 'trở về'.

'Tạm biệt' căng thẳng

Nếu căng thẳng khiến đời sống tình dục của bạn bị ảnh hưởng, hãy trang bị vũ khí để 'diệt trừ' tình trạng này. Mát-xa, tập thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ là vũ khí lợi hại để chống lại stress. Bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh với đủ vitamin nhóm B, lượng đường vừa phải. Giả sử bạn phải sử dụng thuốc để điều trị trầm cảm, hãy tìm đến bác sĩ để có phương pháp thay thế khác. Kết hợp những biện pháp trên, chắc chắn bạn sẽ chào tạm biệt căng thẳng và lấy lại ham muốn tình dục.

Ăn nhiều trái cây

6 mẹo 'nhỏ mà có võ' giúp chị em tăng ham muốn

Ăn nhiều trái cây giúp chị em dễ dàng đạt cực khoái (Ảnh minh họa: Internet)

Tác dụng của trái cây đối với sức khỏe không ai có thể phủ nhận được, trong đó phải kể đến khả năng phục hồi ham muốn tình dục. Phụ nữ gặp khó khăn với kích thích và đạt cực khoái khi lượng cholesterol cao. Ăn nhiều trái cây giúp làm giảm mức cholesterol, cắt giảm chất béo động vật, cung cấp vitamin. Nhờ đó, trái cây luôn là trợ thủ đắc lực của 'chuyện ấy' của chị em.

Chọn biện pháp tránh thai phù hợp

Uống thuốc tránh thai, cấy thuốc dưới da là những biện pháp tránh thai được nhiều chị em sử dụng. Tuy có hiệu quả tránh thai cao, nhưng những loại thuốc này gây ra khá nhiều tác dụng phụ. Điển hình là làm thay đổi lượng tiết tố nữ, khiến nữ giới giảm hẳn ham muốn tình dục, tình trạng 'khô hạn'... Đặt vòng hay dùng bao cao su là những cách tránh thai hiệu quả mà không ảnh hưởng tới ham muốn tình dục.

Sử dụng dầu bôi trơn

Nội tiết tố không chỉ làm giảm ham muốn mà còn gây ra hiện tượng 'khô hạn'. Cảm giác đau đớn sẽ xóa sạch mọi cảm xúc trong 'chuyện ấy'. Dầu bôi trơn sẽ giúp cuộc giao hoan mượt mà hơn, bởi vậy mà chị em cũng muốn 'yêu' nhiều hơn.

Rượu vang đỏ

Theo một nghiên cứu gần đây, phụ nữ thường xuyên uống rượu vang đỏ sẽ có ham muốn tình dục cao hơn, cơ thể tiết được nhiều dịch nhờn để bôi trơn hơn so với những người ít uống hoặc không bao giờ uống. Chỉ thay đổi một chút trong thói quen sống thôi, nhưng ham muốn tình dục sẽ được cải thiện rất nhiều.

>>> Xem thêm: 'Tự sướng' và những lầm tưởng hoang đường

Ngọc Huyền (howstuffworks)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!