Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngày

Sống Khỏe - 04/26/2024

Bạn đang có vấn đề về sức khỏe và cảm thấy mệt mỏi vì điều đó? Đừng lo lắng vì với những bí quyết sống khỏe sau đây, bạn sẽ khỏe mạnh hơn chỉ trong 14 ngày.

Bạn đang có vấn đề về sức khỏe và cảm thấy mệt mỏi vì điều đó? Đừng lo lắng vì với những bí quyết sống khỏe sau đây bạn sẽ khỏe mạnh hơn chỉ trong 14 ngày.

Chúng ta đều biết rất khó để thực hiện một lối sống lành mạnh vì mọi người thường quen thuộc và khó thay đổi những thói quen cũ. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng lối sống tích cực, chế độ ăn uống lành mạnh và tự tạo hạnh phúc cho mình, bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình chỉ trong hai tuần. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết giúp bạn sống khỏe hơn trong 14 ngày.

Bí quyết giúp duy trì vóc dáng

Dành thời gian đi bộ

Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngày

Trong cuộc sống hiện đại và bận rộn ngày nay, chúng ta thường chọn các phương tiện đi lại như xa máy, taxi… để di chuyển. Tuy nhiên, nếu bạn hạn chế ngồi trên xe và đi bộ nhiều hơn sẽ giúp bạn giảm cân, giải tỏa căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Vì vậy, nếu bạn phải đi mua đồ gần nhà, hãy lựa chọn đi bộ thay vì lái xe nhé!

Lên lịch tập thể dục

Bạn cần biết được mình có khả năng tập trong khoảng thời gian bao lâu. Bạn lưu ý nên thiết kế lịch tập mà bạn có thể thực hiện được mỗi ngày.

Đối với những người khỏe mạnh, thời gian tập lý tưởng là 150 phút mỗi tuần với các bài tập nhẹ hoăc các bài tập nặng thực hiện trên 2 lần mỗi tuần.

Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngày

Nếu có thể, bạn hãy tập các bài tập cardio (bài tập làm tăng nhịp tim) 30 phút mỗi ngày, thực hiện 5 ngày mỗi tuần. Bạn có thể chia nhỏ thời gian tập trong ngày, ví dụ như 10 phút vào buổi sáng và 20 phút vào buổi tối.

Kết hợp với các bài tập làm tăng sức mạnh cơ bắp

Các bài tập giúp tăng sức mạnh cơ bắp sẽ khiến cơ bạn được săn chắc và khỏe mạnh hơn. Các bài tập hữu hiệu nhất để làm săn chắc cơ như squat, deadlift và bench press.

Bắt đầu tập luyện với cường độ cao

Khi cân nặng đã giảm, bạn nên tập các bài tập làm tăng nhịp tim ở cường độ cao. Bạn cần lưu ý không phải ai cũng có thể tập luyện ở mức độ cao. Bạn nên hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi thực hiện các bài tập này.

Bạn không cần phải tập hết các bài tập cardio, hãy lựa chọn những hoạt động mà bạn yêu thích để thực hiện, ví dụ như đi bộ, chạy bộ hoặc bơi lội.

Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngày

Bạn cần khởi động trước khi tập thể dục. Bạn cũng nên tập với cường độ thấp trong khoảng 1 phút đầu và tăng dần cường độ về sau. Bạn chỉ nên tập các bài cardio 2–3 lần mỗi tuần để tránh bị chấn thương.

Tập luyện ở nhà

Tập thể dục ở nhà là một cách rất hiệu quả, tiết kiệm và thời gian. Để có hiệu quả, bạn có để đầu tư một số thiết bị tập tại nhà. Bạn cần phải kết hợp tất cả các bài tập mỗi lần thực hiện. Bạn nên thực hiện các bài tập cardio trong 30 phút, 3 lần mỗi tuần. Đối với các bài tập tăng cường sức mạnh cơ, bạn nên thực hiện từ 20–30 phút, 3 lần mỗi tuần.

Bí quyết có chế độ ăn hợp lý

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngày

Ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả vì chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bạn nên cho trái cây vào mỗi bữa ăn để có thể ăn được nhiều trái cây hơn.

Dọn dẹp lại tủ lạnh

Nếu bạn nghiêm túc muốn cải thiện sức khỏe, hãy bỏ hết những món ăn và thực phẩm không lành mạnh có trong tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những cám dỗ và không quay về với thói quen cũ. Bạn nên thay thế những thực phẩm không tốt cho sức khỏe bằng những thực phẩm lành mạnh nhé.

Không ăn những đồ ăn nhanh hoặc có nhiều đường tinh luyện

Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngàyẢnh: Kazuend

Các món ăn nhanh thường liên quan đến các bệnh như ung thư, tim mạch, đột quỵ và thường không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào cho cơ thể. Bạn nên ăn nhiều các sản phẩm làm từ hạt ngũ cốc nguyên hạt (như yến mạch, bánh mì ngũ cốc…), trái cây, rau cải, đậu, các loại thịt và các sản phẩm sữa giàu đạm. Bạn cũng không nên dùng đường tinh luyện vì sẽ không tốt cho cơ thể.

Không ăn vặt

Việc ăn khi chúng ta không đói là một trong những nguyên nhân gây tăng cân nhanh nhất. Bạn chỉ nên ăn vặt khi bạn thật sự đói và ăn những món có hàm lượng protein cao vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bí quyết giúp hạnh phúc và giảm căng thẳng

Ngủ đủ giấc

Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngày

Để duy trì sức khỏe luôn được khỏe mạnh, một điều quan trọng là bạn phải ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn làm việc và học tập hiệu quả, giải quyết vấn đề dễ dàng hơn. Ngược lại, thiếu ngủ sẽ làm bạn bị trầm cảm, bệnh tim mạch và béo phì.

Tập yoga

Yoga giúp tăng cường sức mạnh và tính linh hoạt của cơ thể. Yoga giúp hỗ trợ cơ, lưng, cánh tay, chân và tâm trí, do đó sẽ giảm bớt căng thẳng.

Bắt đầu thiền

Thiền giúp bạn tịnh tâm, từ đó có thể tìm được cách giải quyết cho vấn đề bạn đang gặp. Bạn hãy dùng 7–10 phút mỗi sáng để thiền nhằm giúp tâm trí luôn thoải mái.

Mở rộng tâm hồn

Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngàyẢnh: Roman Kraft

Những người cởi mở và tò mò về thế giới xung quanh thường có sức khỏe tinh thần rất tốt. Học hỏi sẽ giúp bạn sáng tạo và tự tin hơn, vì vậy bạn hãy thử học hay làm những việc mới mỗi ngày, chẳng hạn như đọc một cuốn sách mà mình yêu thích từ 15–20 phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể học một ngôn ngữ mới. Khi chúng ta tiếp thu một ngôn ngữ mới, não sẽ hoạt động và giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

Dành thời gian ngoại giao

Thay vì phải mệt mỏi, căng thẳng vì công việc, bạn hãy dành thời gian cho những người mình yêu thương sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Dù có bận đến đâu, bạn cũng cần dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi ăn với bạn bè hoặc người thân. Việc ngoại giao sẽ giúp bạn bớt căng thẳng hơn. Đặc biệt, bạn có thể chia sẻ cảm xúc cũng như khó khăn của bản thân cho mọi người hiểu. Đôi khi, họ sẽ đưa vài lời khuyên hữu ích giúp bạn giải quyết vấn đề.

Những thói quen lành mạnh không phải rất khó thực hiện, nó chỉ yêu cầu sự kiên trì và quyết tâm. Không có con đường nào dẫn đến thành công mà không gặp chông gai, nhưng khi đã đến được đích, bạn sẽ rất tự hào vì những khó khăn mình đã vượt qua được. Với những bí quyết sống khỏe trên đây, Hello Bacsi tin rằng bạn đã có một kế hoạch cải thiện sức khỏe phù hợp nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Các thói quen buổi sáng giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày
  • Thực phẩm hữu cơ duy trì cuộc sống khỏe mạnh
  • 19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!