6 phương pháp chữa bệnh ghẻ nhanh khỏi chỉ sau 7 ngày

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/25/2024

Cách trị bệnh ghẻ từ lâu đã là điều được nhiều người quan tâm và nghiên cứu. Qua nhiều thế kỷ, các nhà y khoa đã thấy một sự thật rằng có những loại cây cỏ ngay cạnh chúng ta có tác dụng tiêu diệt triệt để được ký sinh trùng ghẻ một cách hiệu quả. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu 6 cách chữa bệnh ghẻ nhanh khỏi được nhiều người tin dùng nhất.

Cách trị bệnh ghẻ từ lâu đã là điều được nhiều người quan tâm và nghiên cứu. Qua nhiều thế kỷ, các nhà y khoa đã thấy một sự thật rằng có những loại cây cỏ ngay cạnh chúng ta có tác dụng tiêu diệt triệt để được ký sinh trùng ghẻ một cách hiệu quả. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu 6 cách chữa bệnh ghẻ nhanh khỏiđược nhiều người tin dùng nhất.

6 phương pháp chữa bệnh ghẻ nhanh khỏi chỉ sau 7 ngày

Bệnh ghẻ là gì?

Bệnh ghẻ là một trong những căn bệnh ngoài da (bệnh da liễu) do một loại ký sinh trùng có tên là Sarcoptes Scabiei - Hominis gây ra (hay còn được gọi là ghẻ cái).

Ký sinh trùng này có tập tính đào các hang, các rãnh trên da của người mà chúng ký sinh, sau đó đẻ trứng và sinh sản khiến gây ra tình trạng viêm nhiễm da, ngứa da ở người bệnh. Bệnh ghẻ có khả năng lây lan rất nhanh và mạnh mẽ nhất trong hai mùa xuân - hạ.

Bệnh ghẻ ngứa lây chuyền qua sinh hoạt chung là chính như sử dụng chung quần áo, sử dụng chung chăn màn, ngủ cùng nhau... Đồng thời, ký sinh trùng ghẻ cái phát triển mạnh mẽ trong môi trường ẩm thấp và điều kiện vệ sinh kém.

Bệnh ghẻ mang lại cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu cho người bệnh nhưng điều đáng vui mừng nhất đó là bệnh ghẻ là bệnh có thể chữa trị vô cùng dễ dàng.

6 phương pháp chữa bệnh ghẻ nhanh khỏi chỉ sau 7 ngày

Một số phương pháp chữa bệnh ghẻ hiệu quả

1. Sử dụng lá mướp

Lá mướp trị ghẻ là một bài thuốc hữu hiệu bậc nhất được rất nhiều người sử dụng. Trong lá mướp có chứa một chất có khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn và ký sinh trùng rất hiệu quả. Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 4 - 5 lá mướp đã rửa thật sạch.
  • Đem giã nhuyễn và cho khoảng 1 thìa muối vào giã cùng.
  • Dùng bã lá mướp chà xát lên vùng da bị ghẻ. Để trong khoảng 30 phút thì bạn đi tắm qua với nước ấm.

Sau 1 tuần là bệnh ghẻ sẽ biến mất.

6 phương pháp chữa bệnh ghẻ nhanh khỏi chỉ sau 7 ngày Lá mướp.

2. Sử dụng lá trầu không

Lá trầu không được coi như là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn vô cùng hữu hiệu. Tắm lá trầu không sẽ giúp cho những vùng da bị ghẻ nhanh lành và ghẻ cái sẽ bị tiêu diệt.

Cách sử dụng: Lấy một nắm lá trầu không đun sôi rồi sau đó hòa với nước thường để tắm. Chỉ trong vòng 1 tuần là bệnh ghẻ cũng tự nhiên biến mất.

3. Sử dụng lá đào

Lá đào cũng là một trong những nguyên liệu để điều trị ghẻ rất hiệu quả. Điều khó ở chỗ là lá đào chỉ rụng vào mùa đông nên rất khó kiếm. Cách sử dụng tương tự với lá trầu không.

4. Sử dụng dầu mù u và tinh dầu tràm

Dung dịch dầu mù u và tinh dầu tràm chính là một dung dịch chữa ghẻ từ thiên nhiên mà mọi người nên biết. Bạn chỉ cần rửa sạch những vùng da bị ghẻ bằng cồn, lau khô và sử dụng tăm bông để chấm dung dịch dầu mù u và tinh dầu tràm vào các vết ghẻ. Thực hiện 4 – 5 lần/ngày, nếu cơ địa bạn tốt thì chỉ trong vòng 2 ngày là bạn đã thấy hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm để tắm hàng ngày bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào chậu nước tắm và tắm như bình thường.

5. Sử dụng tinh dầu bạc hà.

Tinh dầu bạc hà có tính sát khuẩn khá cao nên ngoài việc chữa trị các bệnh về hệ hô hấp thì nó còn có thể được dùng đẻ trị... bệnh ghẻ. Bạn hãy bôi trực tiếp vào vùng da bị ghẻ, bôi 4 - 5 lần trên ngày, sau 1 tuần sẽ thấy bệnh ghẻ khỏi hẳn. Tuy nhiên, không áp dụng cách chữa trị này tại khu vực bộ phận sinh dục.

6. Sử dụng lá bạch đàn

Có một điều rất thú vị mà ông cha ta đã phát hiện ra là con ghẻ cái rất sợ nước của lá bạch đàn. Khi gặp nước của lá bạch đàn, con ghẻ cái sẽ “di cư” ngay ra chỗ khác, vì vậy mà so với các cách chữa trị khác, việc sử dụng nước lá bạch đàn để tắm thì chỉ cần dùng vài lần là khỏi bệnh ghẻ.

6 phương pháp chữa bệnh ghẻ nhanh khỏi chỉ sau 7 ngày Lá bạch đàn.

Ngoài 6 cách chữa bệnh ghẻ nhanh khỏiđược kể ở trên, dân gian còn sử dụng lá ba ngạc, lá xoan... để có thể điều trị bệnh ghẻ một cách khá hữu hiệu. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bệnh ghẻ, người bệnh cần tuân thủ những điều sau:

  • Chú ý phát hiện và điều trị bệnh sớm để tránh tình trạng lây lan.
  • Không gãi, cào... hay bất cứ hành động nào gây tổn thương đến vị trí vùng da bị ghẻ.
  • Không tự ý dùng bất kỳ các loại thuốc bôi để chữa bệnh.
  • Giữ gìn môi trường sống luôn sạch sẽ, thoáng mát. Đảm bảo quần áo và dụng cụ sinh hoạt cá nhân được sạch. Với người đang bị bệnh ghẻ thì quần áo khi giặt xong có thể nhúng nước sôi rồi đem phơi nắng cho sạch 100%.
  • Nếu bác sĩ yêu cầu điều trị thì phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là 6 cách chữa bệnh ghẻ nhanh khỏimà ai cũng nên biết để có thể giúp người và giúp mình khi phát hiện dấu hiệu của bệnh ghẻ xuất hiện. Đồng thời, qua bài viết, mọi người cũng đã được cung cấp một lượng lớn thông tin về bệnh ghẻ, nhờ đó có phương pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Trầm Hương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!