6 thực phẩm khiến 'chưa già da đã nhăn'

Điều cần biết - 04/19/2024

6 thực phẩm sau không chỉ khiến da ngày càng xấu, mà còn khiến xuất hiện bọng mắt sớm hơn.

Bạn tẩy trang sạch sẽ, bảo vệ da và dưỡng da cẩn thận mỗi ngày nhưng vẫn thắc mắc tại sao da của mình chưa được hoàn hảo? Hãy xem thử nguyên nhân có phải từ chế độ ăn uống của chúng ta không nhé!

Chocolate sữa

Bạn chắc hẳn phải nghe qua vài lần về lời khuyên không nên ăn đồ ngọt, vì chúng dễ làm da nổi mụn và xỉn màu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bất ngờ khi biết, chỉ riêng về sô cô la sữa thôi cũng đủ có khả năng thúc đẩy mụn trồi lên hoặc làm tình trạng nổi mụn của bạn càng tồi tệ thêm vì chất interleukin có trong chúng. Chất này thường tác động mạnh đến hệ miễn dịch của cơ thể, khiến chúng khó đánh bại được các sự viêm nhiễm trên bề mặt da, từ đó khiến da nổi mụn.

6 thực phẩm khiến 'chưa già da đã nhăn'

Tình trạng nổi mụn của bạn càng tồi tệ thêm vì chất interleukin có trong sô cô la sữa (Ảnh minh họa: Internet)

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Một số nghiên cứu tại Papua New Guinea cho thấy, những cư dân ở đây rất ít khi phải đối mặt với tình trạng nổi mụn vì chế độ ăn của họ có rất ít bánh mì hay những thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Lý do bởi vì thực phẩm nhiều tinh bột thường có lượng insulin khá cao, dễ làm lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn và tiết nhiều dầu, làm viêm nhiễm và khiến da nổi mụn.

Các sản phẩm từ sữa

Trong sữa chứa một loại chất là IGF-1, một chất làm insulin được sinh sôi ra nhiều hơn và khiến da tiết dầu, gây ra mụn. Bạn sẽ không thể tin nổi rằng sữa ít béo lại là loại sữa hại da nhất trong tất cả các loại sữa đúng không? Lí do chính là khi chúng ta cố gắng loại bỏ phần chất béo ra khỏi sữa, thì chất lactose trong sữa sẽ tăng lên và làm cho các vấn đề của da như ửng đỏ, mụn và một số vấn đề khác trở nên tồi tệ.

Hãy thử ngưng uống sữa hoặc một số thực phẩm được chế biến từ sữa để xem da bạn có cải thiện không nhé!

Thức uống chứa cồn

Chất cồn trong các loại thức uống này sẽ làm da bị mất nước, khiến chúng ta nhìn già và 'tiều tuỵ' hơn. Một cách 'chữa cháy' cho da sau khi uống một loạt thức uống có cồn: Hãy bù lại lượng nước lọc gấp đôi lượng thức uống chứa cồn mà bạn đã dùng nhé!

6 thực phẩm khiến 'chưa già da đã nhăn'

Chất cồn trong các loại thức uống này sẽ làm da bị mất nước (Ảnh minh họa: Internet)

Sữa chua trái cây

Sữa chua trái cây ở đây không phải là loại sữa chua bạn cho trái cây tươi vào ăn, mà chúng là loại được chế biến đóng hộp.

Các nghiên cứu cho thấy rằng loại sữa chua trái cây đóng hộp còn chứa nhiều đường hơn cả khi bạn ăn kẹo nữa. Và như đã nói ở trên, đường sẽ khiến cho protein trong cơ thể bạn bị 'vón cục' và tạo ra một hợp chất được gọi là AGEs, khiến da bị nếp nhăn và lõm xuống.

Đồ ăn vặt đóng gói

Các thực phẩm này bao gồm kẹo ngọt, bim bim, khoai tây chiên, v.v… làm tăng huyết áp và lượng đường trong cơ thể nhưng lại không mang đến một tác dụng nào cho chúng ta. Chúng không hề chứa chất oxy hoá để giúp da trở nên sáng sủa hơn, mà lại chứa khá nhiều sodium, khiến cơ thể bị 'phồng' lên và bọng mắt cũng trở nên to hơn. Hãy loại bỏ những loại thực phẩm này ngay lập tức để có một làn da đẹp bạn nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!