6 thực phẩm nên ăn uống vào năm 2015

Điều cần biết - 05/05/2024

Dưới đây là 6 lựa chọn thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống của bạn năm 2015 nếu muốn thực sự khỏe mạnh.

Một năm mới bắt đầu với rất nhiều mục tiêu mới, bạn bè mới, những chuyến đi mới và tất nhiên bạn đừng quên những món ăn mới có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 6 lựa chọn thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống của mình năm 2015 nếu muốn thực sự khỏe mạnh.

1. Trà Matcha

Bạn đã từng nghe về trà Matcha chưa và tại sao nên chọn chúng trong chế độ ăn uống của mình năm 2015?

Trà Matcha là loại trà lá xanh khô được nghiền thành bột. Trước khi lá trà được hái xuống, chúng được che bóng trong vòng 30 ngày để tăng cường chất diệp lục. Điều này có nghĩa là khi bạn uống trà Matcha, bạn đang uống những lá trà xanh và tất cả chất diệp lục rất tốt cho sức khỏe chứa trong đó.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà Matcha làm chậm quá trình bị tổn thương thận và gan ở chuột bị mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Thêm sữa vào trà Matcha cũng làm giảm nhẹ khả năng chống oxy hóa.

6 thực phẩm nên ăn uống vào năm 2015

 Trà Matcha là loại trà lá xanh khô được nghiền thành bột

2. Rau mầm bông cải xanh

Rau mầm bông cải xanh chứa nhiều sulforaphane - một hợp chất có tác dụng chống ung thư, đặc biệt là ung thư bàng quang, dạ dày và da.

Một nghiên cứu năm 2011 của Mỹ cho thấy sự kết hợp giữa mầm bông cải xanh với bông cải xanh sẽ tăng hấp thu sufolraframe lên 50%.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi làm mất những lợi ích của bông cải xanh qua việc nấu ăn không đúng cách, thì bạn vẫn có thể có được những lợi ích này bằng cách kết hợp với các rau mầm của loại cải này. Với những tác dụng này, bạn không thể bỏ qua rau mầm bông cải xanh trong chế độ ăn uống của mình trong năm tới.

3. Chuối

Chuối đã được tiêu thụ thường xuyên trong các gia đình. Gần đây chúng đang có xu hướng trở nên thịnh hành trong thực đơn các nhà hàng và sẽ tiếp tục xu hướng này trong năm 2015.

Một nghiên cứu năm 2010 của Đại học Auvergne (Pháp) cho thấy chất xơ hòa tan trong chuối có thể giúp chữa trị rất nhiều bệnh. Ngoài ra, chuối có nhiều chất xơ, kali, vitamin C và vitamin A. Vì vậy, bạn nên tiếp tục chọn chuối là thực phẩm thường xuyên được tiêu thụ trong chế độ ăn uống của mình hàng ngày.

6 thực phẩm nên ăn uống vào năm 2015

Chuối đã được tiêu thụ thường xuyên trong các gia đình

4. Cải xoong

Một nghiên cứu trong năm 2014 trên tạp chí The British Journal of Nurition (Anh) chỉ ra cải xoong có số điểm cao nhất về thành phần dưỡng chất so với bất kì loại hoa quả hay rau xanh nào. Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên về cải xoong.

Trong năm 2009, 2010, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy rằng các thành phần trong cải xoong đã giúp tiêu diệt các tế bào ung thư vú.

5. Quả vải

Trái cây này đã cho thấy vị trí của nó trong năm 2014 và có nhiều khả năng năm 2015 nó càng thịnh hành hơn. Trái vải tươi và trái vải đóng hộp đều có lợi ích lớn. Là loại cây chứa nhiều kali và vitamin C, nhiều nghiên cứu cho thấy vải có mối liên kết tích cực với việc giảm viêm nhiễm và khả năng làm giảm các bệnh ung thư.

6 thực phẩm nên ăn uống vào năm 2015

Vải là loại cây chứa nhiều kali và vitamin C

6. Bột dừa

Bột dừa đã trở nên phổ biến trong vài năm qua do nó không chứa gluten. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng bột dừa có chất xơ cao hơn và chỉ số đường huyết thấp hơn các loại bột khác. Và đây chính là lựa chọn bổ sung vào chế độ ăn uống tốt hơn cho những người đang muốn giảm cân.

Ngoài ra, nó còn là một trong các loại bột chỉ chứa triglycerides chuỗi trung bình, vì thế nó là một lựa chọn tốt cho những người bị bệnh tiểu đường do chỉ số đường huyết GI thấp.

>>Xem thêm:Phân biệt thực phẩm bẩn sạch thật đơn giản

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!