7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

Bài tập vận động - 05/18/2024

Hãy đảm bảo là bạn tập chúng một cách đều đặn để có được kết quả tốt nhất.

1. Nhảy dây

Dụng cụ nhảy dây rất rẻ và bạn có thể dễ dàng tập ở bất cứ đâu. Bài tập này đốt cháy lượng calo thừa nhiều hơn bất cứ kiểu tập nào khác. Một trong những lợi ích lớn nhất của nhảy dây là bạn có thể tập với các con của mình. Hơn nữa, nhảy dây đặc biệt tốt cho tim khi bạn duy trì thường xuyên. Rất đơn giản, quăng dây lên, nhảy, lặp lại và bạn không cần tìm kiếm một phòng tập thể hình nào cả.

7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

2. Ngồi xổm

Đây là một bài tập tổng hợp, tác dụng lên toàn bộ cơ thể, ảnh hưởng tới nhiều nhóm cơ khác nhau. Bài tập này tuy tốn sức nhưng nó giúp cơ bắp khỏe, dẻo dai hơn và đốt đi rất nhiều calo thừa. Để tiêu tốn năng lượng hơn nữa và tăng nhịp tim, bạn thử nhảy trong tư thế ngồi xổm, sau đó chạm đất và chùng gối xuống. Hoặc giữ nguyên tư thế ngồi xổm kết hợp với nâng tạ tay để tăng sức đối kháng cũng như tăng đốt cháy năng lượng.

Tập ngồi xổm thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để có thân hình đẹp cũng như để cải thiện sức khỏe thể chất. Nếu cứ ngồi cả ngày bên bàn làm việc cũng như ở nhà, nguy cơ cao là bạn sẽ bị mắc các bệnh nghiêm trọng.

7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

3. Chống đẩy

Có nhiều cách chống đẩy khác nhau tác động lên các cơ khác nhau ở vai và cánh tay. Hãy thay đổi kiểu chống đẩy để bạn đỡ thấy nhàm chán khi tập luyện. Chống đẩy không chỉ tác động lên nửa trên cơ thể, mà còn tác động đến cả vùng thân. Hãy tập chống đẩy vài ngày mỗi tuần để luyện cơ cánh tay và rèn luyện vóc dáng của mình.

Hơn thế, chống đẩy rất tốt cho hệ tim mạch và giúp dáng của bạn đẹp hơn. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện bài tập này đúng cách – học chống đẩy sao cho lưng thẳng để giảm đau lưng và tránh cho các cơ lưng bị kéo quá căng.

7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

4. Bước dài chùng gối

Để tăng cường độ và tác dụng đối với tim, hãy thực hiện vài bước nhảy dài. Mỗi ngày bạn nên thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 bước để có kết quả tốt nhất. Vì kiểu tập này rất hiệu quả trong việc tăng cường, củng cố một số nhóm cơ, thì tại sao không thực hiện nó hàng ngày nhỉ? Đừng lấy lý do nữa và bắt đầu tập luyện ngay hôm nay để có một thân hình khỏe đẹp.

7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

5. Bơi

Bơi lội là bài tập hiệu quả rất cao, sẽ mang lại cho bạn những kết quả đáng ngạc nhiên. Bơi giúp cho tinh thần bạn sảng khoái và tăng cường sức mạnh của nhiều nhóm cơ khác nhau. Nó đưa đến rất vô số lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm huyết áp, tốt cho tim và phối hợp động tác nhịp nhàng. Hơn thế, bơi là cách tuyệt vời giúp gia đình bạn có nhiều thời gian vui vẻ bên nhau. Mặc dù bài tập này không tiện lợi như nhảy dây.

7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

6. Chạy bộ

Bài tập này giúp giảm căng thẳng, tốt cho tim và giảm nguy cơ trầm cảm, đốt cháy nhiều calo, cải thiện sức khỏe toàn thân. Nó làm cho đôi chân chắc khỏe và gọn gàng hơn. Đi bộ không chỉ giúp bạn đốt cháy calo dư thừa, nó còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn một cách toàn diện.

7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

7. Đạp xe

Đạp xe là cách cực kì dễ dàng để đổ mồ hôi và bắt đôi chân hoạt động. Đây là bài tập tuyệt vời vì bạn có thể tự mình đẩy cường độ tập lên cao hơn. Bài tập này tăng cường sức mạnh cho chân, tay, lưng của bạn, thúc đẩy tim co bóp hiệu quả hơn và giúp giảm cân. Đạp xe cũng là một trong những cách dễ tập luyện hàng ngày.

7 bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp

Danh sách các bài tập hiệu quả nhất trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Nhưng hãy đảm bảo là bạn tập chúng một cách đều đặn để có được kết quả tốt nhất.

Phương Thảo (Theo womanitely)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!