7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Bí quyết sống khỏe - 04/19/2024

Bạn đang lên kế hoạch du lịch vào dịp 30/4? Hãy lưu ý các bí quyết chuẩn bị cho chuyến đi để có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình nhé!

Bạn đang lên kế hoạch du lịch vào dịp 30/4? Hãy lưu ý các bí quyết chuẩn bị cho chuyến đi để có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình nhé!

Đối với nhiều gia đình thì kỳ nghỉ lễ bên nhau là một cuộc phiêu lưu đầy ý nghĩa với các hoạt động vui chơi thả ga. Bạn có thể lên kế hoạch tham gia nhiều hoạt động như leo núi, vượt thác, tắm biển… Một số gia đình khác thì dịp nghỉ lễ là một khoảng thời gian thư giãn và nghỉ dưỡng để tránh xa những ồn ào và căng thẳng chốn thị thành.

Dù bạn mong muốn trải qua như thế nào thì một kỳ nghỉ lễ an toàn và khỏe mạnh luôn là điều quan trọng hàng đầu. Hãy lưu ý các bí quyết sau đây để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình nhé!

1. Lên kế hoạch cho hoạt động thể chất

7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Các hoạt động thể chất luôn là bí quyết để bạn có sức khỏe tốt và căng tràn sức sống. Bạn nên mang theo nhiều dụng cụ để chơi bóng chuyền bãi biển hay quần vợt ở những bãi sân rộng. Nếu nơi bạn vui chơi có điều kiện, bạn có thể cùng mọi người bơi lội, đạp xe, leo núi hay thậm chí là lướt ván, nhảy dù…

Khi tham gia các hoạt động cùng nhau, các thành viên sẽ gần gũi nhau hơn, tăng cường sự hợp tác và tiếng cười trong gia đình. Các bé sẽ tập trung vào các hoạt động có thể vừa tăng cường sức khỏe vừa trở nên năng động và hoạt bát hơn. Bạn có thể tham gia cùng các con, dành thời gian riêng cho bản thân như đi dạo, ngắm cảnh hay chụp ảnh cho cả nhà.

2. Chuẩn bị bữa ăn dinh dưỡng

7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Gia đình bạn có thể vì mải mê vui chơi mà quên chú trọng đến bữa ăn của mình, hay là ghé qua các tiệm hàng bên đường để giải quyết cho nhanh chẳng hạn. Việc đảm bảo ăn uống lành mạnh và đủ dinh dưỡng là điều rất cần thiết khi đi chơi.

Bạn có thể tự tay chuẩn bị các món ăn vặt hay bữa ăn đơn giản để mang theo cho cả gia đình như sandwich, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt, trái cây sấy hay thịt bò, gà khô. Nhờ đó, bạn có thể tránh khỏi việc ăn uống tại những nơi mất vệ sinh bên lề đường hay các thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ mà nghèo dinh dưỡng. Bạn cũng nên chuẩn bị một tủ đá mini để đựng nước và các loại thức uống lành mạnh để giúp gia đình giải khát khi vui chơi nữa nhé.

Nếu việc chuẩn bị bữa ăn khá bất tiện, bạn nên tìm hiểu về các nhà hàng uy tín trên đường đi và ở nơi bạn sẽ vui chơi để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

3. Bạn nên dễ tính hơn với trẻ con

7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Nếu bạn không muốn bị căng thẳng trong kỳ nghỉ của gia đình, bạn nên dễ dàng và thoải mái hơn với mọi người, nhất là lũ trẻ. Các bé thường nghịch ngợm và quậy phá, thế nhưng bạn nên để cho các con được thoải mái vui chơi nhiều hơn, cho bọn trẻ được lựa chọn nơi chạy nhảy và các hoạt động giải trí mà chúng thích thú.

Bạn cũng đừng nên quá khắt khe với các bữa ăn trong kỳ nghỉ. Nếu cả gia đình bạn không hài lòng với đồ ăn nơi đi nghỉ, bạn có thể không cần ăn quá nhiều. Nếu như bạn chỉ thích dành thời gian cho các bữa ăn linh đình, thì nên dành thời gian đi dạo hay thực hiện các hoạt động thể chất để cân bằng lượng calo cần nạp vào cơ thể. Điều này sẽ tránh việc bạn bị tăng cân nhanh chóng sau kỳ nghỉ.

4. Tìm hiểu phong tục tại nơi sắp đến

7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Nếu bạn và gia đình quyết định đi chơi ở những nơi có phong tục tập quán khác với nơi mình đang sống, bạn nên tìm hiểu trước về các món ăn cũng như cách sống của người dân ở nơi đó.

Việc hiểu rõ hơn về nơi bạn sẽ ăn chơi và nghỉ dưỡng sẽ giúp cho kỳ nghỉ của bạn thêm khỏe mạnh và an toàn hơn. Đồng thời, bạn và gia đình sẽ tránh khỏi bỡ ngỡ để dành thời gian vui chơi và khám phá nhiều hơn là phải lo lắng về các thức ăn lạ, hay thói quen sinh hoạt không như ý mình.

5. Mời bạn bè cùng tham gia chuyến đi

7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Kỳ nghỉ lễ là một khoảng thời gian lý tưởng để mọi thành viên trong gia đình dành thời gian bên nhau và gắn kết hơn. Tuy nhiên, hãy cho phép các con của bạn mang theo người bạn thân thiết hoặc bạn có thể mời gia đình của bạn bè hay người thân tham gia kỳ nghỉ cùng nhau.

Các con bạn sẽ vui vẻ hơn vì có những người bạn cùng chơi, thay vì chỉ có một mình thì bọn trẻ có thể dễ buồn chán và mải mê chơi game trên iPad hay nghịch smartphone của người lớn. Các hoạt động thể chất như leo núi, chèo thuyền hay bơi lội, tắm biển thì càng nhiều người tham gia sẽ càng vui.

6. Tạo nhiều bất ngờ cho gia đình

7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Các con hay thành viên trong gia đình sẽ bất ngờ khi bạn đặc biệt trổ tài nào đó như thổi bong bóng, nhảy múa hay nấu nướng chẳng hạn. Bạn cũng có thể tạo nhiều kỷ niệm mới lạ với mọi người bằng các trò vận động mạnh như bơi thuyền vượt thác.

Một kỳ nghỉ vui vẻ với nhiều hoạt động thể chất sẽ giúp bạn có được những phút giây thư giãn bên gia đình, kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng và lành mạnh, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ với nhiều sức khỏe.

7. Chuẩn bị túi y tế du lịch

7 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình

Một trong những những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch nhưng bạn lại rất dễ quên chính là túi y tế du lịch hay túi đựng thuốc du lịch. Ngoài các dụng cụ sơ cứu cho các vết trầy xước hay côn trùng đốt, bạn cũng đừng quên các loại thuốc giúp giảm đau, tiêu chảy, dị ứng… Bạn nên chú ý đến tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình để bổ sung thêm một số loại thuốc đặc trị hoặc hỗ trợ khi cần.

Để tận hưởng kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh bên gia đình, bạn cần chuẩn bị thu xếp mọi thứ càng sớm càng tốt. Đặc biệt, nếu có con nhỏ thì bạn nên chuẩn bị riêng một ba lô hay túi riêng cho bé để bất cứ khi nào cần là có ngay. Nếu đi cùng người lớn tuổi, bạn nên chọn địa điểm nghỉ dưỡng gần nơi đang sống và phương tiện đi lại thoải mái nhất có thể nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 9 thói quen có hại vào dịp nghỉ lễ mà bạn nên tránh
  • Làm gì để đón ngày nghỉ lễ xa nhà thật trọn vẹn?
  • Cảnh báo đuối nước mùa nghỉ lễ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!