7 bước tỉa lông mày chuẩn không cần chỉnh cho phái đẹp

Sống Khỏe - 05/05/2024

Một đôi lông mày đẹp sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trở nên thanh tú hơn. Bài viết sẽ giới thiệu 7 bước tỉa lông mày thật chuẩn cho bạn.

Một đôi lông mày đẹp sẽ giúp làm tôn lên các đường nét trên khuôn mặt của bạn. Vì thế việc chăm sóc và làm đẹp cho đôi lông mày là điều mà phụ nữ ai cũng phải quan tâm. Cùng Hello Bacsi học cách tỉa lông mày thật chuẩn với những mẹo sau đây:

Chọn dao cạo phù hợp

Bạn hãy mua loại dao cạo dành riêng cho lông mày. Đừng lười biếng dùng dao cạo râu hoặc một lưỡi dao cũ vì chúng không đủ độ bén và có thể làm lệch dáng lông mày của bạn.

Cạo sau khi tắm

Bạn nên cạo lông mày sau khi tắm hoăc ít nhất, hãy rửa mặt bằng nước ấm trước khi cạo. Điều này giúp lỗ chân lông giãn nở, lông mày của bạn khi đó cũng mềm và dễ cạo hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm

Trước khi cạo, bạn hãy massage mắt và chân mày bằng kem dưỡng để giúp da mềm mại, giảm ma sát và tổn thương bởi dao cạo.

Không dùng gương phóng đại

Một chiếc gương phóng đại hoặc gương quá nhỏ không thấy hết gương mặt của bạn, rất dễ khiến bạn cạo quá mức cần thiết và bị lệch giữa hai bên. Thay vào đó, hãy đứng trước gương thường trong căn phòng nhiều ánh sáng để dễ dàng định hình cả hai bên lông mày.

Biết điểm dừng của lông mày

Một dáng lông mày vừa phải sẽ bắt đầu từ hai bên sống mũi, sau đó kéo dài theo khung xương mắt và kết thúc ở điểm cuối thấp hơn khoảng 45 độ. Hãy chắc chắc bạn không tỉa chúng quá ngắn hoặc quá cao so với tỉ lệ tự nhiên nhé!

Tạo hình bạn muốn

Mỗi gương mặt phù hợp với một dáng mày khác nhau. Do đó, bạn hãy dùng chì vẽ nên dáng mày phù hợp nhất với bạn. Sau đó, dùng dao cạo tỉa đi những sợi lông thừa ra phía trên hoặc dưới mẫu vẽ.

Xoa dịu da sau khi tỉa lông mày

Việc cạo lông mày sẽ khiến làn da nhạy cảm quanh mắt bị mẩn đỏ. Sau khi cạo, bạn hãy massage mắt bằng kem dưỡng để đảm bảo vùng da không bị tổn thương nhé!

Các mẹo phía trên sẽ giúp bạn tỉa lông mày một cách dễ dàng hơn và tránh làm tổn thương vùng da xung quanh. Bước đầu tiên để bạn có được một đôi lông mày đẹp là tỉa chúng thật đúng cách nhé!

Các bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

  • Bí quyết lựa chọn kem dưỡng ẩm tốt cho da
  • 6 thói quen làm đẹp sai lầm bạn nữ nào cũng mắc phải
  • 10 cách đánh tan bọng mắt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!