7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Bạn cắt tóc ngắn để thay đổi phong cách mạnh mẽ và cá tính, nhưng sau vài tuần thì bỗng dưng bạn lại muốn trở lại với mái tóc dài dịu dàng và nữ tính... Liệu có cách làm tóc nhanh dài để bạn tha hồ làm điệu với nhiều kiểu khác nhau?

Bạn cắt tóc ngắn để thay đổi phong cách mạnh mẽ và cá tính, nhưng sau vài tuần thì bỗng dưng bạn lại muốn trở lại với mái tóc dài dịu dàng và nữ tính… Liệu có cách làm tóc nhanh dài để bạn tha hồ làm điệu với nhiều kiểu khác nhau?

Một mái tóc dài óng ả và mềm mượt không những khiến bạn trông dịu dàng hơn mà còn tạo nên sức quyến rũ rất nữ tính. Trung bình sợi tóc mọc từ 0,3 – 0,5mm mỗi ngày; từ 1 – 1,5cm trong một tháng và từ 12 –15cm trong năm. Tuy nhiên, tùy vào thể chất mỗi người mà tóc có thể mọc với tốc độ dài khác nhau.

Nếu bạn đang nóng ruột với mái tóc ngắn, hãy thử áp dụng ngay các cách làm tóc nhanh dài cực kỳ đơn giản sau đây nhé!

1. Cắt tỉa tóc thường xuyên

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Nhiều người đã nghĩ rằng việc đụng đến chiếc kéo cắt bớt tóc đi thì làm sao có thể là cách làm tóc nhanh dài. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược hoàn toàn với những gì bạn đang nghĩ. Thói quen cắt tóc thường xuyên không chỉ để loại bỏ các phần tóc bị hỏng và chẻ ngọn mà còn giúp duy trì mái tóc chắc khỏe hơn.

2. Dùng dầu xả sau khi gội

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Có một sự thật rằng dầu xả cực kỳ có lợi cho mái tóc của bạn. Không những thế, dầu xả còn có thể giúp bạn có mái tóc chắc khỏe hơn và tránh bị hư hại khi quấn tóc ướt với khăn tắm. Dầu xả có tác dụng duy trì sự chắc khỏe cho tất cả các kiểu tóc. Vì thế, hãy sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu để tóc của bạn mau chóng dài ra nhé.

3. Bổ sung dưỡng chất cho tóc

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Hãy cho một số dưỡng chất trực tiếp lên mái tóc và da đầu của bạn, chẳng hạn như nước ép tỏi hoặc hành tây, giấm táo và sữa dừa. Ngoài ra, bia không chỉ đơn giản là một loại thức uống mà còn có lợi ích đáng kể trong việc chăm sóc tóc. Bia có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, tạp chất từ tóc và giúp tóc mềm mượt. Sau khi đun sôi bia, hãy tạo một hỗn hợp bia với dầu gội đầu và xoa đều lên đầu. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2–3 lần/tuần.

4. Duy trì độ ẩm cho tóc

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Bạn có thể duy trì độ ẩm cho tóc bằng cách dùng dầu dưỡng hoặc đắp mặt nạ tóc hàng tuần. Dưỡng tóc rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp duy trì các chất béo cần thiết để tóc chắc khỏe hơn. Đặc biệt, bí quyết này sẽ càng mang lại hiệu quả hơn nữa nếu bạn áp dụng đối với mái tóc ẩm ướt đấy.

Phương pháp này còn giúp bạn gội sạch và loại bỏ hoàn toàn chất nhờn trên mái tóc dễ dàng. Mật ong, chanh, bơ, dầu ô liu và nước ép hành tây là những nguyên liệu được sử dụng phổ biến để làm mặt nạ tóc.

5. Thay thế vỏ gối bằng vải lụa

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Đây là một trong những phương pháp cực kỳ dễ dàng mà bạn có thể làm để giúp tóc dài ra nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng vỏ gối với chất liệu vải lụa hoặc satin thay vì vải cotton. Các loại vải này rất mềm mại và có lợi cho sự phát triển của mái tóc. Ngoài ra, loại vải này còn tránh gây ra sự ma sát và khiến tóc bạn rối tung sau khi thức dậy.

6. Lau khô đúng cách sau khi gội

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Dù khăn bông có mềm mại đến như thế nào đi chăng nữa thì vẫn luôn dễ làm tổn hại đến mái tóc ẩm ướt và nhạy cảm của bạn. Nhiều phụ nữ thường có thói quen quấn tóc trong khăn sau khi gội, điều này sẽ khiến tóc dễ bị rối trong các sợi vải và là nguyên nhân gây rụng tóc.

Bạn nên hạn chế các dụng cụ làm tóc có sử dụng nhiệt như máy sấy, duỗi hoặc máy uốn tóc. Vì bất kỳ dụng cụ nhiệt nào cũng có thể gây hư hại cho mái tóc của bạn. Nếu cần thiết, bạn nên sấy tóc sau khi tóc đã khô tự nhiên khoảng 60%.

7. Đừng thử quá nhiều kiểu tóc

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

Do lịch trình dày đặc và bận rộn, chúng ta thường dành nhiều thời gian để sửa soạn mái tóc và bước ra khỏi nhà. Điều này khiến cho mái tóc dễ bị tổn thương hơn. Khi tạo kiểu, bạn cần lưu ý đừng buộc tóc quá chặt. Sự kéo căng da đầu không chỉ dễ khiến bạn bị đau đầu mà còn có thể khiến cho mái tóc bị chẻ ngọn và đứt sợi.

Ngoài ra, mái tóc cũng là nơi thu hút những vi sinh vật nhiễm trùng và dẫn đến tóc mọc chậm. Vì vậy, bạn cần đến một phương pháp kháng khuẩn hiệu quả để tóc có thể phát triển mà không gặp bất kỳ sự cản trở nào. Ngoài ra, bạn cũng cần bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách đội mũ hoặc thoa kem chống nắng dành cho tóc.

7 cách làm tóc nhanh dài trong vòng 30 ngày

            Cách làm tóc nhanh dài bằng nước ép hành tây với dầu dừa

Bạn có thể thử áp dụng cách làm tóc nhanh dài bằng nước ép hành tây với dầu dừa, cả hai thành phần có tác dụng rất tốt cho tóc, nhờ đó làm gia tăng hiệu quả làm tóc dài và chắc khỏe.

• Nước ép hành tây: Đây là một trong những thành phần phổ biến giúp kích thích sự mọc tóc. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị chứng rụng tóc. Hành tây giúp điều chỉnh chu kỳ phát triển mái tóc và cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp cho nang lông.

• Dầu dừa: Khi nước ép hành tây kết hợp với dầu dừa thì hiệu quả của cách làm tóc nhanh dài sẽ tăng gấp đôi. Vì dầu dừa giúp giữ lại các chất dầu tự nhiên của sợi tóc, do đó ngăn ngừa tình trạng tóc khô xơ. Không những thế, dầu dừa còn là một nguồn vitamin E và axit lauric dồi dào. Trong trường hợp không có sẵn dầu dừa, bạn có thể thay thế bằng dầu hạnh nhân hoặc mù tạt.

Bạn có thể nuôi dưỡng mái tóc ngắn của mình ngày càng chắc khỏe hơn khi thực hiện theo các cách làm tóc nhanh dài đơn giản trên đây. Tuy nhiên, thời gian nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào đặc điểm riêng của mỗi người nên đừng quá nóng vội bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?
  • Những điều bạn cần biết về thuốc trị rụng tóc
  • 12 bí quyết giúp bạn có mái tóc dài bóng mượt với mật ong

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!