7 điều lưu ý khi bạn chọn mua kem chống nắng cho trẻ

Chăm sóc da bé - 04/26/2024

Khi cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn không thể thiếu kem chống nắng. Và khi chọn mua kem chống nắng cho trẻ, có 7 điều bạn cần lưu ý.

Kem chống nắng là thứ không thể thiếu được khi cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời. Thế nhưng, khi chọn mua kem chống nắng cho trẻ, bạn cần chú ý điều gì? Để biết câu trả lời, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mùa hè là dịp cho bé đi du lịch biển. Đây cũng là lúc bạn cần bảo vệ da bé bằng kem chống nắng tốt để phòng tránh tác hại của tia UVA và UVB. Nên chọn kem chống nắng rẻ tiền hay chọn sản phẩm có tính năng đặc biệt? Đây là câu hỏi thường gặp của nhiều bố mẹ khi muốn mua kem chống nắng cho con. 7 điều dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua kem chống nắng cho trẻ:

1. Chú ý chỉ số SPF khi chọn mua kem chống nắng cho trẻ

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là thước đo số giờ trung bình làn da được kem chống nắng bảo vệ khỏi tia UVB (loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và góp phần gây ung thư da). Đây là điều đầu tiên bạn cần phải xem khi chọn mua kem chống nắng cho trẻ.

Chỉ số SPF thường dao động từ 2 đến 50+, giá trị càng cào thì khả năng bảo vệ càng tốt. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn mua kem chống nắng có chỉ SPF ít nhất là 15.

2. UVA và UVB

Nếu trên bao bì sản phẩm có chữ UVB, tức là loại kem chống nắng đó có thể chống lại tia cực tím B. Ngoài UVB, bạn cũng nên tìm những sản phẩm có chữ UVA. Những loại kem chống nắng có chữ UVA có thể chống lại các tia cực tím A, loại tia xâm nhập sâu vào da và gây lão hóa.

Chỉ số UVA thường được ghi kèm với số ngôi sao để chỉ mức độ. Có tối đa 5 ngôi sao. Nếu những chữ cái này nằm trong vòng tròn thì có nghĩa là sản phẩm đạt chuẩn châu Âu.

Chỉ những sản phẩm có UVA (*****) và SPF cao mới có thể hoàn toàn bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Nếu sử dụng kem chống nắng có UVA (***) thì vẫn có 40% tia UVA xâm nhập vào da.

3. Kháng nước

Nếu trẻ thích tham gia các hoạt động có liên quan đến nước thì bạn nên chọn loại kem chống nắng có thể kháng nước để bảo vệ bé tốt nhất.

Bạn thường thoa kem chống nắng lại cho trẻ sau khi bơi, đổ mồ hôi để tránh nó bị trôi mất. Tuy nhiên, khi lựa chọn kem chống nắng kháng nước, bạn sẽ yên tâm hơn về việc kem bị trôi đi mất.

4. Dùng 1 lần/ngày

Thoa kem chống nắng cho trẻ không phải là việc dễ vì trẻ khó ngồi yên. Do đó, bạn nên chọn kem chống nắng cho trẻ chỉ cần thoa 1 lần/ ngày để tránh rắc rối. Đây cũng sẽ là một sự lựa chọn tốt nếu bạn thoa kem chống nắng cho trẻ khi đi học.

5. Không gây dị ứng

Da của trẻ rất nhạy cảm, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, một số trẻ có thể bị dị ứng với kem chống nắng. Triệu chứng thường thấy là nổi mẩn đỏ hoặc phát ban.

Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy tìm những loại kem chống nắng có ghi không gây dị ứng. Điều này có nghĩa là sản phẩm ít có khả năng gây dị ứng hơn.

6. Hạn sử dụng

Kem chống nắng cũng có hạn sử dụng. Vì vậy, khi mua kem chống nắng cho trẻ, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố này. Sử dụng kem chống nắng đã hết hạn có thể khiến trẻ không được bảo vệ tốt nhất vì chỉ số SPF đã giảm.

Các loại kem chống nắng đều có hạn sử dụng từ 12 – 24 tháng, miễn là bạn bảo quản ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng trực tiếp.

7. Dễ dàng sử dụng

Tình trạng cháy nắng ở trẻ nhỏ thường xuyên xảy ra. Do đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ có chỉ số SPF ít nhất là 15 mỗi ngày.

Để biến việc thoa kem chống nắng trở thành thói quen, bạn nên chọn những loại dễ sử dụng, ví dụ như dùng dạng xịt thay vì dạng thoa để tiết kiệm thời gian.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 4 sai lầm về kem chống nắng mà bạn có thể mắc phải
  • Loại kem chống nắng cho trẻ em nào là tốt nhất?
  • Kem chống nắng tốt nhất dành cho da nám

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!