7 loại tinh dầu không chỉ làm đẹp mà còn giúp chữa bệnh

Khoẻ đẹp - 05/03/2024

Hello Bacsi - Tinh dầu thiên nhiên được xem là một trong những thần dược của làm đẹp. Những chia sẻ giúp bạn lựa chọn cho mình một tinh dầu phù hợp nhé!

Tinh dầu thiên nhiên được sử dụng để kích thích tóc mọc dày hơn, chống rụng tóc, giữ ẩm cho da, trị mụn và làm trơn bóng móng tay, móng chân. Tuy nhiên, công dụng của các loại dầu đối với mỗi người khác nhau tùy vào  loại tinh dầu mà bạn lựa chọn. Bạn nên tìm hiểu sở hữu loại dầu phù hợp với cơ địa để sử dụng lâu dài nhé!

Tinh dầu marula

7 loại tinh dầu không chỉ làm đẹp mà còn giúp chữa bệnh

Loại dầu được làm từ cây marula có ở Nam Phi khá phong phú và có tác dụng dưỡng ẩm. Tinh dầu marula chứa nhiều axit béo, giúp làm dịu làn da khô. Tinh dầu được hấp thu nhanh chóng qua da và không làm da bạn trơn bóng hay nhờn.

Dầu thầu dầu và hương thảo

Bạn muốn có đuôi tóc mềm mượt? Bạn muốn tóc mọc dày hơn? Dầu hương thảo giúp bạn có được mái tóc dày và mềm mượt hơn. Trong một nghiên cứu tiến hành điều trị chống rụng tóc trong 6 tháng. Bạn có thể dùng 2% dầu thầu dầu kết hợp với dầu hương thảo có tác dụng giảm rụng tóc ở nam và nữ. Đồng thời, hỗn hợp này hiếm khi gây ngứa da đầu.

Bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu tại nhà để làm dày lông mày và lông mi. Vì sản phẩm này được dùng ở vùng gần mắt, do đó trước khi sử dụng bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về tính an toàn của nó. Hiện nay vẫn chưa có những nghiên cứu xác định cơ chế hoạt động của tinh dầu này.

Tinh dầu trà xanh

7 loại tinh dầu không chỉ làm đẹp mà còn giúp chữa bệnh

Vi khuẩn sinh sôi trong các lỗ chân lông, kích thích phản ứng viêm làm mụn bị viêm, đỏ. Các nghiên cứu cho thấy rằng tinh chất trà xanh giúp làm sạch các vi khuẩn. Trong một thử nghiệm lâm sàng, nó đã vượt qua được gel giả dược (không chứa thành phần hoạt tính) trong điều trị mụn và giảm viêm. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng nó có hiệu quả như benzoyl peroxide, thành phần phổ biến trong các công thức điều trị mụn không cần kê toa.

Tinh dầu dừa

Da khô và nứt nẻ dễ bị nhiễm bệnh, bị kích ứng hoặc dị ứng. Tinh dầu dừa làm dịu và dưỡng ẩm cho da, loại bỏ các vết nám trên da giống như những vết nám khi bạn bị chàm.

Dầu argan

7 loại tinh dầu không chỉ làm đẹp mà còn giúp chữa bệnh

Dầu argan thường được gọi là “vàng lỏng”, chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, chống lại sự lão hóa. Các chuyên gia da liễu nói rằng, thành phần axit béo omega – 3 trong dầu argan kích thích sự tăng trưởng collagen và làm cho làn da bạn nhìn đầy đặn hơn, bất kể da bạn thuộc loại da khô, nhờn hay bình thường.

Sản phẩm này có thể được dùng để chăm sóc tóc, nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều sẽ làm nhờn tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng kèm những sản phẩm chăm sóc tóc khác.

Tinh dầu hoa cúc và bạc hà

Có thể bạn nghĩ rằng hoa cúc là một loại trà giúp làm thư giãn, ngoài ra tinh dầu chiết xuất từ loại cây này có thể làm dịu da. Các chuyên gia về chăm sóc da gọi đây là chất chống viêm và sát trùng, nó làm giảm việc da bị ửng đỏ, kích ứng và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Tinh dầu bạc hà cũng có hoạt tính tương tự.

Tinh dầu quả cây tầm xuân và cà rốt

7 loại tinh dầu không chỉ làm đẹp mà còn giúp chữa bệnh

Bạn có thể thấy rằng các sản phẩm chăm sóc da chứa rất nhiều vitamin A. Nó được gọi là “retinoid”, một chất hóa học có tác dụng loại bỏ tế bào già, tăng tái tạo collagen, xóa mờ sẹo và vết thâm. Hai loại tinh dầu hạt tầm xuân và củ cà rốt chứa khá nhiều vitamin A. Một số chuyên gia da liễu nói rằng, chúng hoạt động giống như tác nhân điều trị mụn và chống lão hóa. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng nhỏ vào ban đêm.

Tinh dầu ô liu và bơ

Móng tay, móng chân của bạn dễ bị gãy không? Nếu có, đã có một giải pháp hoàn toàn đơn giản và tự nhiên cho tình trạng này, bạn chỉ cần thoa một ít dầu ô liu hoặc bơ lên những chỗ đó trước khi ngủ. Chúng chứa axit béo có tác dụng nuôi dưỡng móng tay, móng chân. Bạn có thể sử dụng các loại dầu khác cho tình trạng này.

Dầu vừng

7 loại tinh dầu không chỉ làm đẹp mà còn giúp chữa bệnh

Bạn có thể sử dụng một số loại dầu thay thế cho nước súc miệng? Việc súc miệng bằng dầu là phương pháp cổ điển giúp răng miệng khỏe mạnh. Nghiên cứu gần đây cho thấy, việc súc miệng với dầu vừng có thể loại bỏ các mảng bám và giảm nguy cơ viêm nướu. Nó cũng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.

Hello Health Group không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Dầu dừa – Thần dược cho vẻ đẹp
  • Trị gàu dứt điểm với 10 phương pháp tự nhiên
  • Chăm sóc tóc khô với 8 nguyên liệu có sẵn tại nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!