7 lý do tại sao bạn nên tránh công khai mối quan hệ trên Facebook

Tâm lý - 04/26/2024

Bạn cho rằng việc công khai mối quan hệ trên Facebook mang ý nghĩa như cột mốc đánh dấu bước tiến trong tình yêu? Tuy nhiên, thế giới ảo không phải là nơi để minh chứng cho tình yêu mà chính là trái tim của hai bạn đấy!

Bạn cho rằng việc công khai mối quan hệ trên Facebook mang ý nghĩa như cột mốc đánh dấu bước tiến trong tình yêu? Tuy nhiên, thế giới ảo không phải là nơi để minh chứng cho tình yêu mà chính là trái tim của hai bạn đấy!

Khi bạn cảm thấy có đối tượng phù hợp muốn tiến xa hơn sau một thời gian hẹn hò hoặc đã kết hôn, bạn thường sẽ cập nhật trạng thái “hoa đã có chủ” trên Facebook là “In a relationship”, “Married”… Hành động này có thể xem như một cách ngầm cam kết và khẳng định tình cảm của cả hai trước mọi người trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một số lý do đáng suy ngẫm mà bạn không nên công khai thể hiện tình trạng mối quan hệ của mình trên mạng xã hội. Hãy cùng theo dõi xem những nguyên nhân đó là gì qua bài viết sau nhé!

1. Bạn không cần quá nhiều người biết

Việc chia sẻ thông tin bạn vừa mới có bạn gái hay bạn trai sẽ không gây ra lỗi bảo mật gì nguy hiểm cho bản thân bạn hay người ấy. Tuy nhiên, bạn có thực sự muốn công khai mối quan hệ của mình với cả những người “bạn” trên Facebook mà mình thậm chí chẳng bao giờ tương tác với họ?

Những người thân hay bạn bè thực sự có liên hệ và quan tâm tới bạn thì trong đời sống hàng ngày cũng sẽ “nghiễm nhiên” biết được rằng bạn đang hẹn hò với ai. Chỉ cần những người bạn quan tâm biết đến người yêu bạn là đủ để thấy bạn trân trọng mối quan hệ này rồi. 

Trừ khi bạn có mong muốn công khai mối quan hệ của mình với những người mà bạn không tương tác thì việc công khai mối quan hệ trên mạng xã hội là thực sự không cần thiết.

7 lý do tại sao bạn nên tránh công khai mối quan hệ trên Facebook

2. Công khai không phải là sự cam kết

Việc chia sẻ tình trạng mối quan hệ của bạn sẽ không tạo nên sự cam kết thực sự cho mối quan hệ của cả hai. Một số nghiên cứu cho thấy những người muốn công khai mối quan hệ của mình trên thực tế thường có cảm giác không an toàn hoặc không tự tin về tình cảm của đối phương.

Nếu bạn cảm thấy việc công khai mối quan hệ của mình trên mạng xã hội là một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ của cả hai thì hãy thực hiện việc đó. Tuy nhiên, đừng kỳ vọng profile trên mạng xã hội ảo sẽ là phép màu đảm bảo cho bất kỳ mối quan hệ nào trong thực tế.

7 lý do tại sao bạn nên tránh công khai mối quan hệ trên Facebook

3. Tình yêu tạm bợ sẽ chẳng đổi thay

Thông báo trạng thái trên Facebook chắc chắn sẽ không giúp cải thiện mối quan hệ của bạn. Một dòng trạng thái sẽ chẳng thể thay đổi cảm xúc, không thể giúp bạn và người ấy trở nên hòa hợp hơn nếu không có tình cảm thật sự dành cho nhau.

Nếu bạn không quá hào hứng với mối quan hệ của mình hoặc đang hẹn hò với ai đó không thực sự phù hợp thì lại càng nên hạn chế công khai. Việc công khai mối quan hệ cũng sẽ chẳng thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hay yêu thương đối phương hơn.

4. Hình ảnh đã có tiếng nói đủ mạnh

7 lý do tại sao bạn nên tránh công khai mối quan hệ trên Facebook

Những bức ảnh của cả hai rõ ràng có sức mạnh gấp nhiều lần một dòng trạng thái công khai mối quan hệ của bạn. Nếu bạn chia sẻ hình ảnh và những bài đăng trên Facebook, đây cũng đã là cách trực tiếp để khẳng định mối quan hệ của cả hai nên việc công khai tình trạng mối quan hệ cũng sẽ không còn quá quan trọng.

Nếu bạn là một người sử dụng mạng xã hội thường xuyên, cách bạn sử dụng mạng xã hội cũng đã nói lên ít nhiều về trạng thái của cả hai. Hẳn là từ lúc độc thân đến khi bước vào mối quan hệ với một ai đó, các bức ảnh cũng đã đủ thể hiện tình cảm quá thắm thiết rồi.  

Bạn không nên cập nhật quá nhiều hình ảnh yêu đương lên mạng vì điều này có thể sẽ gây ra nhiều tổn thương cho bạn nhiều hơn khi mối quan hệ xấu đi.

5. Đời tư bị chia sẻ quá nhiều

Việc công khai mối quan hệ lúc ban đầu có thể dẫn đến việc bạn sẽ chia sẻ quá nhiều về cuộc sống của cả hai bạn sau này. Những trận cãi vã với nửa kia hay những điều riêng tư trong cuộc sống hàng ngày của cả hai đều có thể trở thành chủ đề để bạn đăng tải lên Facebook. Điều này nhiều lúc sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu, gây ra nhiều khúc mắc cho cả hai khiến các cặp đôi hay cãi nhau.

Bạn nên nhớ hạnh phúc xuất phát từ tình cảm của cả hai chứ không phải những bình luận xuýt xoa hay những lượt like chẳng có nhiều ý nghĩa.

6. Tình cảm cá nhân thành chủ đề bàn tán

7 lý do tại sao bạn nên tránh công khai mối quan hệ trên Facebook

Một khi công khai mối quan hệ, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẽ nhận về hàng tá câu hỏi từ bạn bè và người thân trong gia đình. Ngay cả khi bạn không hề chia sẻ quá nhiều điều thì mọi người sẽ vẫn để lại những bình luận tích cực lẫn tiêu cực.

Ngoài những lời tán dương về mối tình đẹp của bạn thì sẽ không thể tránh khỏi vô số những câu hỏi mà bạn chẳng hề muốn trả lời. Trong một vài trường hợp nào đó, biết đâu sẽ xuất hiện một người bạn “ngây ngô” nào đó vô tình hỏi về chuyện tình cũ thì bạn sẽ thấy lúng túng biết bao!

7. Lúc chia tay sẽ khó khăn hơn

Mặc dù việc nghĩ đến sự chia tay không phải là một điều gì đó tốt đẹp nhưng trong cuộc sống, không điều gì là không thể xảy ra và bạn vẫn nên chuẩn bị tâm lý cho mọi thứ. Một khi bạn đã công khai mối quan hệ của mình trên mạng xã hội, lúc chia tay chắc chắn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bạn hãy nghĩ đến bản thân mình sẽ rơi vào tình trạng khó xử đến thế nào khi phải thay đổi trạng thái Facebook từ “In a relationship” (đang hẹn hò) sang “Single” (độc thân) rồi lại “In a relationship”, “Single”…

Không ai có thể đảm bảo điều gì chắc chắn khi tương lai chưa xảy đến nên hẳn sẽ rất phiền phức khi bạn cứ phải thay đổi liên tục trạng thái mối quan hệ của mình.

Khi để mối quan hệ của hai bạn được biết đến rộng rãi thì đây có thể xem là cách khẳng định tình yêu của cả hai. Nhưng bạn nên nhận thức rõ rằng trạng thái quan hệ trên mạng xã hội ảo không thể khỏa lấp cho những bất đồng trong tình cảm thực tế. Điều quan trọng vẫn là làm sao có được sự thống nhất giữa hai bạn và cả hai đều cảm thấy thoải mái nhất trong mọi hoàn cảnh!

Tuyết Trinh | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Các cặp đôi càng yêu thương nhau càng dễ tăng cân
  • Bí mật của cặp đôi hạnh phúc: Làm gì trong ngày Valentine?
  • Các cặp đôi cãi nhau thật ra lại rất yêu nhau!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!