7 thói quen đơn giản giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da

Khoẻ đẹp - 05/17/2024

Thay vì phải tốn kém với các mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa da, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc làn da khỏe đẹp bằng những thói quen đơn giản hàng ngày.

Thay vì phải tốn kém với các mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa da, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc làn da khỏe đẹp bằng cách duy trì những thói quen đơn giản hàng ngày.

Hãy thử thay đổi 7 thói quen sau đây để bảo vệ làn da tránh khỏi những yếu tố gây lão hóa da nhé!

1. Chăm sóc và bảo vệ da mỗi ngày

Nếu muốn giữ cho làn da luôn tươi trẻ, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ 3 “bửu bối” quan trọng sau đây: kem chống nắng, bộ quần áo chống nắng và kem dưỡng da. Dù bận rộn đến thế nào, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra đường, che kín người khi trời nắng và dưỡng da vào buổi tối. Những thói quen này sẽ giúp bạn ngăn chặn lão hóa da ở mức độ cơ bản nhất.

2. Massage nhẹ nhàng khi rửa mặt

Bạn có thể massage với sữa rửa mặt hoặc các loại dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu ô liu…) để ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn. Hãy massage thật nhẹ nhàng để làm giảm các nếp nhăn ở vùng miệng, mũi, trán và hai bên khóe mắt. Thói quen này còn có tác dụng làm tăng lưu thông máu, khiến da hồng hào và tươi sáng hơn nữa đấy.

3. Nằm thẳng lưng khi ngủ

Bạn có thói quen nằm nghiêng một bên hoặc nằm sấp mặt khi ngủ? Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hình thành vết nhăn trên da đấy. Khi ngủ nghiêng về một bên, bạn sẽ tạo “cơ hội” cho các nếp nhăn xuất hiện trên má và cằm. Còn nếu nằm ngủ úp mặt, các vết nhăn trên trán sẽ hằn sâu hơn. Nằm thẳng lưng khi ngủ không chỉ làm giảm nguy cơ hình thành vết nhăn mà còn bảo vệ xương sống và giúp bạn ngủ ngon hơn khi không bị ép tim như khi nằm sấp.

4. Thêm vào thực đơn món cá hồi

Cá hồi hoặc một số loại cá nước lạnh khác chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho làn da nhờ bổ sung protein và axit béo omega 3. Các chuyên gia cho biết đây chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp làn da luôn tươi trẻ, căn tràn sức sống và giảm thiểu các nếp nhăn.

5. Hãy sử dụng kính khi bạn cần

Đừng lười mang kính nếu bạn bị cận thị hay viễn thị, các nếp nhăn sẽ hằn sâu hơn khi bạn nheo mắt đấy! Bạn có thể lựa chọn một mẫu ưng ý trong các cửa hàng mắt kính sao cho phù hợp với khuôn mặt của mình nhất. Nếu bạn không có bệnh về mắt thì hãy chọn một đôi kính mát nhé.

6. Bổ sung vitamin C cho làn da

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng các loại kem dưỡng có chứa vitamin C có thể đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen trên da giúp ngăn ngừa các nếp nhăn. Vitamin C giúp ngăn ngừa sự phá hoại của tia UV, đồng thời giúp giảm thiểu các vết đỏ và đốm đen khiến làn da không đều màu. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần L-ascorbic acid hoặc đắp mặt nạ tự nhiên từ bơ, cà chua…

7. Uống đậu nành làm đẹp da

Đậu nành có thể cải thiện và bảo vệ vẻ đẹp của làn da một cách tự nhiên. Các nghiên cứu cho biết bạn có thể thoa sữa đậu nành lên da hoặc sử dụng thực phẩm chức năng từ đậu nành để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời lên da. Đậu nành không những có thể giúp tăng cường cấu trúc và độ săn chắc mà còn cải thiện màu da đẹp hơn.

Phụ nữ thường sẵn sàng tốn nhiều thời gian để đi spa cuối tuần hay thực hiện các liệu pháp thẩm mỹ mà quên mất rằng chính những thói quen hàng ngày mới quyết định vẻ đẹp của làn da. Vì thế, hãy tập các thói quen đơn giản này ngay từ bây giờ để bảo vệ làn da trẻ trung nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Lão hóa da tay: đã có cách điều trị mới!
  • 10 loại thực phẩm “vi diệu” chống lão hóa da
  • Tuổi nào nên bắt đầu chống lão hóa da?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!