7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Khoẻ đẹp - 04/25/2024

Bạn muốn có một làn da khỏe đẹp tràn đầy sức sống? Hãy chăm sóc da mỗi ngày và đầu tư vào một bộ trang điểm chất lượng nhất có thể nhé!

Bạn muốn có một làn da khỏe đẹp, tràn đầy sức sống? Hãy chăm sóc da mỗi ngày và đầu tư vào một bộ trang điểm chất lượng nhất có thể nhé!

Ngay cả khi bạn thuộc mẫu phụ nữ tôn sùng “vẻ đẹp tự nhiên” thì vẫn có những sự kiện đòi hỏi bạn phải trang điểm như đi phỏng vấn, gặp gỡ khách hàng, tiệc tùng… Phụ nữ đẹp tự nhiên không chỉ tự tin với khuôn mặt mộc mà còn phải biết tôn lên những đường nét có sẵn với phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Bạn không cần phải mua quá nhiều loại mỹ phẩm, chỉ cần chuẩn bị một bộ trang điểm cơ bản sau đây là đủ để lung linh rồi:

1. KEM DƯỠNG

7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Muốn có làn da khỏe đẹp từ bên trong, bạn không thể thiếu kem dưỡng khi trang điểm. Đây chính là lớp kem lót đầu tiên ngăn cách lớp mỹ phẩm trang điểm và làn da mộc của bạn. Vì thế, bạn nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với làn da của mình để giúp đều màu da, làm mờ các vết nhăn và tránh để các lớp trang điểm ảnh hưởng đến da:

Da khô: Làn da khô thường dễ bị lão hóa nên xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến kem nền bị đọng ở rãnh. Lựa chọn dành cho bạn chính là loại kem dưỡng có độ ẩm cao sẽ giúp làn da trở nên mềm mịn hơn.

Da dầu: Nếu bạn thường bị đổ dầu ở vùng chữ T và phần mũi thì lớp trang điểm sẽ mau bị xuống tông. Lỗ chân lông của da dầu cũng to khiến lớp kem nền không được mịn màng như ý. Bạn nên chọn loại kem dưỡng có tác dụng kiềm dầu và se khít lỗ chân lông.

Da không đều màu: Đừng quá lo lắng khi làn da của bạn có đốm tàn nhang hay những vết sạm nám, có một số loại kem dưỡng có tông màu hồng nhạt hoặc vàng nhẹ sẽ giúp bạn làm đều màu da hơn. Bạn không nhất thiết phải xóa sạch những đốm nâu bé xíu này, chỉ cần làm chúng nhạt bớt là được rồi. Làn da lấm tấm đốm tàn nhang cũng là một xu hướng trang điểm từng lên cơn sốt đấy!

Da có mụn và thâm mụn: Bạn nên hạn chế trang điểm khi da nổi mụn, song vẫn nên có lớp kem dưỡng để ngăn cách với bụi bặm khi ra ngoài. Bạn có thể chọn những loại kem lót chuyên dành cho da mụn có tông màu xanh nhạt có thể trung hòa đốm mụn đỏ và làm mờ vết thâm.

2. KEM CHỐNG NẮNG

7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Ngay cả những cô gái “lười” trang điểm nhất cũng sở hữu một tuýp kem chống nắng trong túi xách, dĩ nhiên đây cũng là thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn! Kem chống nắng không chỉ ngăn ngừa nguy cơ ung thư da do tia UV mà còn duy trì vẻ đẹp trắng sáng. Sau đây là một số lưu ý bạn nên nhớ khi chọn kem chống nắng:

Chỉ số SPF: Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 là tốt nhất. Các con số này không thể hiện chất lượng chống nắng mà cho biết thời gian sử dụng hiệu quả. Chẳng hạn, kem chống nắng có chỉ số SPF 30 có khả năng bảo vệ da trong 300 phút (5 tiếng đồng hồ) và chống lại khoảng 97% ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Thành phần sản phẩm: Bạn cần đọc kỹ thành phần để đảm bảo mình không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm. Hãy hạn chế các loại kem chống nắng có nhiều thành phần hóa học tổng hợp và hóa chất bảo quản. Bạn nên ưu tiên những loại kem chống nắng có thành phần từ nguyên liệu tự nhiên để phòng tránh những tác hại về lâu dài cho làn da nhé.

Nguồn gốc xuất xứ: Hãy lưu ý chọn kem chống nắng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu không am hiểu nhiều về mỹ phẩm, bạn nên chọn kem chống nắng của các hãng nổi tiếng và có phản hồi tốt từ bạn bè và người thân.

Loại da: Cũng tương tự như kem dưỡng, bạn cũng cần chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của mình. Đối với làn da nhờn có nhiều dầu hay mụn trứng cá, bạn nên cân nhắc chọn kem chống nắng dạng nước để tránh làm bít lỗ chân lông.

Mục đích sử dụng: Kem chống nắng dùng hàng ngày sẽ khác với khi bạn đi bơi hay tắm biển. Thậm chí, bạn còn có thể chọn loại kem chống nắng kèm lớp lót trang điểm để tiết kiệm thời gian nữa đấy!

3. KEM NỀN

7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Thế giới kem nền rất phong phú với nhiều dạng như lỏng, kem đặc, bánh hay bột. Nếu là người mới tập trang điểm hoặc thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng thì bạn nên chọn kem nền dạng lỏng. Loại kem nền có chất lượng tốt sẽ giúp bạn tạo được lớp da mịn màng một cách tự nhiên.

Đến đây thì bạn bắt đầu cảm thấy lớp trang điểm có vẻ hơi dày một chút và e ngại những bước tiếp theo mỗi khi bận rộn. Liệu có loại mỹ phẩm nào giúp bạn “đi tắt” các bước đầu tiên này không? Câu trả lời chính là kem BB và CC! Công nghệ trang điểm hiện đại bây giờ đã cho phép bạn có thể sử dụng hai loại kem này để thay thế cho kem lót, kem nền và cả kem che khuyết điểm.

Kem BB (Blemish Balm): Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, kem BB còn giúp làm đều màu da và có tác dụng chống nắng. Bạn chỉ cần thoa một lớp BB trên mặt là có thể thực hiện các bước trang điểm sau đó mà không cần phải đợi một lúc như kem chống nắng. Không những thế, BB còn giúp làm mờ cả những mạch máu đỏ và đường gân xanh dưới da.

Kem CC (Color Correcting): Bên cạnh tác dụng tương tự kem BB, kem CC có thể điều chỉnh sắc tố da tốt hơn nhờ thành phần vitamin C và E. Với kết cấu lỏng và nhẹ nhàng, kem CC là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng có làn da nhạy cảm hoặc đang gặp các vấn đề về mụn, thâm nám…

So sánh về kết cấu dưỡng da/che phủ, kem BB là 4/6 còn kem CC là 5/5. Kem CC phù hợp với những làn da ít khuyết điểm hoặc có nước da tái xanh. Trong khi đó, kem BB lại là “bửu bối” trong bộ trang điểm của làn da có nhiều khuyết điểm như thâm mụn, tàn nhang, nám da… Nếu cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn cái nào, bạn có thể mua cả hai để linh hoạt dùng tùy theo tình trạng của làn da.

4. PHẤN PHỦ

7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Khi dòng kem BB và CC ra đời, rất nhiều cô nàng bận rộn đã cảm thấy hài lòng đến mức bỏ qua luôn các bước trang điểm tiếp theo. Bạn hoàn toàn có thể trang điểm nhanh trong vòng 5 phút với kem BB hoặc CC, song lớp kem này sẽ rất dễ bắt bụi và nhanh xuống màu. Vì thế, bạn cần có thêm lớp phấn phủ để duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của làn da.

Nếu muốn có độ che phủ tốt, bạn nên dùng dạng phấn nén. Riêng đối với da dầu, bạn nên dùng phấn phủ dạng bột sẽ có tác dụng thấm hút dầu cao hơn. Bạn không cầu đánh lớp phấn phủ quá dày, chỉ cần “chấm phá” nhẹ nhàng để làn da trông bớt bóng dầu và trở nên mịn màng hơn. Sau đó, hãy dùng khăn giấy dặm nhẹ để lấy bớt phấn thừa nhé.

5. PHẤN HỒNG

7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Sau các bước trang điểm cơ bản giúp bạn có làn da mịn màng, đã đến lúc bạn dùng đến phấn hồng để trông tươi tắn và rạng rỡ như mùa xuân rồi đấy! Phấn má hồng cũng có nhiều loại như bột, kem, nén, gel… Bạn có thể chọn theo loại da của mình nhé:

  • Phấn hồng dạng bột: Đây là loại phấn hồng phổ biến và dễ sử dụng nhất, đặc biệt ưu ái cho làn da dầu. Phấn dạng bột rất ăn màu và chỉ bám trên bề mặt nên bạn có thể yên tâm là không bám sâu vào da. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đến cọ trang điểm chuyên dụng khi dùng phấn hồng dạng bột. Hãy vệ sinh cọ trang điểm ít nhất 1 lần/tuần để ngăn ngừa nguy cơ dị ứng da hay nổi mụn.
  • Phấn hồng dạng kem: Nếu bạn có làn da khô thì hãy cân nhắc chọn phấn hồng dạng kem để giúp da trông mềm mại hơn. Với ưu thế che bớt khuyết điểm hơn so với dạng bột, đây cũng là lựa chọn phù hợp với phụ nữ tuổi trung niên.
  • Phấn hồng dạng nén: Loại phấn má hồng này dành cho các cô nàng có khuôn mặt to, gò má cao hoặc mặt nhọn. Bạn nên dùng cọ tán nhẹ theo chiều kim đồng hồ để có gam màu tự nhiên.
  • Phấn hồng dạng gel: Bạn có làn da mộc đã mịn màng sẵn? Hãy dùng phấn hồng dạng gel để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Bạn chỉ cần đánh một lớp thật mỏng, vì đánh dày sẽ bệt thành một khối.

Phấn hồng có nhiều gam màu khác nhau, bạn nên chọn tông sáng nếu da trắng và tông cam hay nâu nếu da hơi tối màu. Đối với làn da tái xanh, bạn hãy dùng phấn hồng màu hồng đào hoặc hồng san hô để có khuôn mặt tràn đầy sức sống nhé!

6. SON MÔI

7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Có một nguyên tắc bất thành văn của các cô gái là: “Bạn có thể không trang điểm, nhưng nhất định phải thoa son môi khi ra đường!”. Ngay cả khi bạn mệt mỏi và chán chường nhất, chỉ cần son chút màu đỏ là thấy tươi tắn hơn hẳn. Trước khi chọn cho mình một màu son ưng ý, bạn nên cân nhắc các loại son sau đây:

  • Son dưỡng: Cùng với kem dưỡng da, son dưỡng là một món đồ không thể thiếu trong bộ trang điểm. Son dưỡng có loại không màu và có màu, thường khoảng sau 3 – 4 tiếng thì bạn cần dặm lại màu son.
  • Son lì: Nếu muốn giữ màu son lâu hơn, bạn có thể sử dụng son lì được 5 – 8 tiếng. Tuy nhiên, các loại son lì lại không phù hợp với môi khô vì sẽ dễ lộ rõ vân môi. Bạn nên thử các biện pháp điều trị môi khô tại nhà như: uống nhiều nước, dùng vaseline, ăn nhiều rau củ quả… Tốt nhất là bạn nên chọn loại son lì có dưỡng, vừa giúp đôi môi mềm mại lại vừa tránh được thành phần chì gây hại cho sức khỏe.
  • Son bóng: Dòng son bóng mang đến cho đôi môi vẻ đẹp căng mọng, trẻ trung và quyến rũ. Loại son này có độ ẩm trung bình và rất nhanh trôi, chỉ giữ được tầm 1 – 2 tiếng nên các nàng thường chỉ điệu trong những cuộc hẹn “chớp nhoáng”.
  • Son có nhũ: Những lúc muốn phá cách một chút, bạn có thể thử son có nhũ để tôn lên vẻ đẹp lung linh và quyến rũ trong đêm tiệc. Đây là loại son nhanh trôi như son bóng nên tầm 1 – 2 tiếng thì bạn nên thoa lại nhé.

7. BÚT KẺ MẮT

7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn

Một đôi mắt sắc sảo và quyến rũ không thể thiếu các thao tác kẻ mắt. Nếu khéo léo sử dụng “đồ nghề”, bạn sẽ có đôi mắt to tròn hơn hẳn đấy. Hãy tham khảo một số loại bút kẻ mắt sau đây để chọn cho mình một cây phù hợp nhất:

  • Bút chì kẻ mắt: Đây là loại bút kẻ mắt phù hợp nhất đối với người mới bắt đầu vì rất dễ sử dụng. Đừng gọt đầu chì quá nhọn vì sẽ gây tổn thương vùng da mắt. Để màu chì bền hơn, bạn có thể sử dụng kem lót mắt trước khi kẻ.
  • Bút kẻ mắt dạng sáp vặn: Dạng sáp vặn cũng dễ sử dụng tương tự như bút chì kẽ mắt vậy. Màu sáp lên đều và đậm hơn so với bút chì, song đầu sáp không thon nhọn bằng nên sẽ có nét vẽ không được sắc sảo lắm.
  • Bút dạ kẻ mắt: Loại bút kẻ mắt này được lòng rất nhiều cô gái vì thân cầm chắc chắn, màu lên đậm nét lại mau khô. Nhưng bạn sẽ tốn một chút thời gian để tập tành vì bút dạ kẻ mắt rất dễ lem.
  • Gel kẻ mắt: Khi đã trang điểm lên tay, bạn có thể thử dùng gel kẻ mắt để có đường nét mảnh mai hay sắc sảo như ý. Loại này được ưa chuộng vì màu gel lên chuẩn và lâu trôi.
  • Bút kẻ mắt nước: Hiện nay, bút kẻ mắt nước có thể xem là loại thông dụng với các ưu điểm lên được nét mảnh, đậm và sắc nét. Bút kẻ mắt nước khá dễ lem nên bạn cần tỉ mỉ và cẩn thận một chút.

Bạn không nhất thiết phải mua tất cả các loại mỹ phẩm hay dụng cụ trang điểm để có một khuôn mặt rạng rỡ. Bộ trang điểm của bạn chỉ cần 7 thứ cơ bản như vậy thôi là có thể “hô biến” khuôn mặt mộc trở nên đáng yêu hơn hẳn. Mỗi thứ sẽ có nhiều loại khác nhau, bạn chỉ nên chọn một cái phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Hãy chọn loại mỹ phẩm có thương hiệu uy tín và luôn nhớ tẩy trang kỹ khi về nhà để đảm bảo cho làn da của bạn luôn khỏe đẹp mỗi ngày nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Đừng lười vệ sinh dụng cụ trang điểm nếu muốn có làn da khỏe đẹp
  • Chăm sóc và trang điểm cho da mụn thế nào cho đúng?
  • Cách sử dụng kem primer hệt như chuyên gia trang điểm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!