8 dấu hiệu bạn là chàng trai hoàn toàn khỏe mạnh

Sức khỏe giới tính - 05/17/2024

Số đo nhịp tim, màu sắc nước tiểu, đèn dầu... sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ thể của mình.

1. Nhịp tim 70 lần/phút

Hoặc mức an toàn trong khoảng 60-100 lần/phút. Bạn có thể dùng máy đo hoặc tự mình đặt ngón tay lên cổ tay, nơi có mạch đập, để kiểm tra nhịp tim.

Lưu ý, bạn nên đo nhịp tim lúc cơ thể ở trạng thái thư giãn để cho kết quả chính xác nhất. Nếu bạn vừa hoạt động thể thao, ăn no... nhịp tim có thể tăng giảm thất thường. 

8 dấu hiệu bạn là chàng trai hoàn toàn khỏe mạnh

Ảnh minh họa

2. Móng tay có màu hồng 

Móng tay của người khỏe mạnh luôn hồng hào, sáng và hơi bóng do được mạng lưới mao mạch ở hạ bì nuôi dưỡng. Nếu móng tay xuất hiện vài sọc hoặc vệt kẻ trắng, đó có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường. 

Ngoài ra, móng màu vàng 'tố cáo' căn bệnh bệnh viêm phế quản mãn tính, hay một số bệnh đường hô hấp. Trong khi đó, màu trắng đục của móng tay lại là dấu hiệu của xơ gan. Còn nếu móng mỏng đi, giòn, dễ gãy, có những vết nứt theo chiều dọc, rất có thể bạn bị thiếu vitamin.

3. Nước tiểu màu vàng nhạt

Số lần đi tiểu trong ngày và màu nước tiểu nói rất rõ về thể trạng của các đàn ông. Người khỏe mạnh thường có nước tiểu màu vàng nhạt, trong khi màu vàng sẫm cho thấy bạn uống chưa đủ nước. Màu đỏ là mức báo động, bạn cần đi kiểm tra vì rất có thể do hậu quả của sỏi thận, nhiễm khuẩn hay ung thư. Lượt đi tiểu tốt nhất từ 4-6 lần/ngày và 0-2 lần/đêm. 

4. 'Đèn dầu' hoàn toàn bình thường

Bạn trai nên kiểm tra bằng trực quan mỗi ngày khi tắm hoặc trước khi đi ngủ. Nếu hai bên tinh hoàn cao thấp, không đều nhau nghĩa là bạn có thể yên tâm về 'sức khỏe đàn ông' của mình. Bạn có thể nắn nhẹ tinh hoàn, nếu thấy đau thì phải đi khám bác sĩ ngay.

5. Đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày

Một cơ thể khỏe mạnh, ruột phải hoạt động đều đặn và đi ngoài đúng giờ mỗi ngày. Khi có hiện tượng đại tiện không đều, phân vón cục hay loãng, bạn cần xem lại thực đơn, kiểm tra lượng chất xơ tiêu thụ vào cơ thể đã đủ hay chưa.

6. Thức dậy đúng giờ mà không cần báo chuông

8 dấu hiệu bạn là chàng trai hoàn toàn khỏe mạnh

Ảnh minh họa

Nhiều bạn trai không để ý tới vấn đề này. Đa phần các bạn đều cho rằng việc dậy muộn do hôm trước thức quá khuya là bình thường. Tuy nhiên, ở một cơ thể khỏe mạnh, đồng hồ sinh học hoạt động rất hiệu quả và đánh thức bạn dậy vào một khung giờ nhất định mà không cần chuông báo thức. 

8. Vòng eo đạt chuẩn

Kích thước vòng eo được cho là chỉ số xác định nguy cơ về sức khỏe chính xác hơn so với cân nặng hay chỉ số cơ thể BMI. Quá nhiều chất béo tại vòng 2 sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần đo vòng eo, điểm giữa xương sườn thấp nhất và xương hông của bạn. Số đo 94 cm được xem là mốc chuẩn. 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!