8 liệu pháp làm hồng môi an toàn mà không tốn kém

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Cùng Hello Bacsi tìm hiểu bài viết về 8 liệu pháp làm hồng môi từ thiên nhiên giúp bạn loại bỏ môi thâm và sở hữu đôi môi hồng căng mịn.

Một bờ môi mềm mại, hồng hào và gợi cảm sẽ khiến bạn tự tin và thoải mái hơn rất nhiều. Thông thường, nhiều người thường tốn nhiều công sức và cả tiền bạc để chọn mua những loại mỹ phẩm đắt tiền với mong muốn sở hữu một bờ môi hoàn hảo. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng một số liệu pháp làm hồng môi đơn giản, an toàn mà lại không tốn kém dưới đây  là bạn đã có thể cải thiện sắc hồng tự nhiên và độ mềm mịn cho đôi môi của mình.

1. Mặt nạ mật ong và chanh cho môi

Chanh được sử dụng để điều trị các mảng và nốt thâm trên môi và làm môi sáng màu hơn một cách tự nhiên. Chất làm trắng có trong chanh cũng rất hiệu quả trong việc giúp đánh bật thâm môi. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong mật ong giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và làm cho môi bạn hồng hào hơn.

Hãy thử làm một hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh rồi bảo quản trong tủ lạnh. Thoa hỗn hợp này lên môi trong vòng một giờ sau đó rửa sạch lại. Bạn hãy thực hiện phương pháp này 2-3 lần tuần để đạt kết quả tốt nhất.

2. Glycerin và nước

Một trong những lí do khiến môi bạn trở nên thâm màu và bong tróc là do bị khô. Để có lại đôi môi mềm mịn ngọt ngào ngày nào, tất cả những gì bạn cần có là glycerin và tăm bông. Nhúng tăm bông vào dung dịch glycerin rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ, glycerin sẽ nuôi dưỡng đôi môi của bạn qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thức dậy với một đôi môi được dưỡng ẩm hoàn hảo đồng thời cũng sáng mịn hơn. Đồng thời, thiếu nước cũng là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng thâm và khô môi. Cách ngăn ngừa tốt nhất mà bạn có thể áp dụng là luôn luôn cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể bằng cách uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhé.

3. Củ cải đường

Một nguyên liệu có sẵn khác giúp mang lại cho bạn một đôi môi hồng hào là củ cải đường. Củ cải đường cũng chứa một số chất tự nhiên có công dụng làm trắng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn sử dụng một lát củ cải đường chà lên môi trong vòng 5 phút rồi để khoảng vài phút cho môi hấp thụ nước củ cải. Đây là một cách nhanh chóng và hiệu quả để làm sáng và hồng môi.

4. Nước ép dưa leo

Chắc hẳn nhiều người đã biết đến công dụng làm sáng da của dưa leo. Tương tự, dưa leo hỗ trợ một cách hiệu quả trong việc làm trắng vùng da môi bị thâm, sậm màu của bạn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lát dưa leo nhẹ nhàng đắp lên môi và đợi cho môi thấm hút nước dưa. Bạn có thể thực hiện cách này mỗi ngày trong vòng 5 phút.

5. Bàn chải

Tẩy tế bào chết thường xuyên cho môi cũng là một cách giúp môi bạn trông khỏe và mềm mịn hơn. Cách đơn giản nhất là sử dụng bàn chải đánh răng. Dùng một chiếc bàn chải đã thấm nước và nhẹ nhàng chà xát lên môi theo chuyển động tròn. Hãy lưu ý, bạn cần chuyển động bàn chải thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da môi. Mát xa môi bằng cách này giúp loại bỏ lớp da chết và kích thích lưu thông máu ở môi, giúp môi thêm mềm mịn và hồng hào.

6. Tẩy môi với đường – mật ong

Có thể bạn đã biết rằng mật ong là một nguyên liệu thiên nhiên có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Đường cũng được xem là một nguyên liệu tẩy tế bào chết cực tốt. Do đó, sự kết hợp giữa đường và mật ong sẽ giúp làm mềm môi và lưu giữ sắc hồng cho đôi môi của bạn. Bạn có thể thực hiện phương pháp này ngay tại nhà bằng cách trộn đều  một ít mật ong với đường rồi nhẹ nhàng mát xa môi với hỗn hợp này. Hỗn hợp này không chỉ giúp  loại bỏ da chết mà còn dưỡng ẩm rất tốt cho môi. Bạn sẽ cảm nhận được đôi môi dần trở nên hồng hào và mượt mà sau khi áp dụng phương pháp này.

7. Hạt lựu

Lựu có khả năng làm mềm và hồng môi vì chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng làn môi. Nghiền một ít hạt lựu, sau đó cho vào thêm chút sữa lạnh rồi trộn đều thành hỗn hợp nhão. Bạn thoa hỗn hợp lên môi, đợi khô rồi rửa sạch. Thực hiện thường xuyên sẽ mang lại cho bạn một đôi môi hồng mịn sau vài tuần.

8. Làm đẹp cho môi từ trong ra ngoài

Bên cạnh những công thức từ tự nhiên bên trên, các bạn cũng cần quan tâm đến các biện pháp ngăn ngừa môi bị thâm màu và nứt nẻ để đảm bảo cho môi luôn mềm mịn, hồng hào và khỏe mạnh. Sau đây là một số lời khuyên Hello Bacsi dành cho bạn:

  • Luôn uống đủ nước để giúp cho môi thật mềm mịn.
  • Ngưng hút thuốc, vì đây là một nguyên nhân gây nên thâm, sậm môi. Tránh hút thuốc lá vì lợi ích sức khỏe, cũng như giữ gìn vẻ đẹp cho đôi môi của bạn.
  • Hạn chế uống trà và cà phê. Sử dụng quá nhiều cà phê và trà thật sự không tốt cho môi bạn, bởi vì caffeine trong các loại thức uống này có thể khiến môi sậm màu hơn.
  • Ăn nhiều trái cây và rau củ để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho môi, làm môi trở nên xinh đẹp tự nhiên. Ngoài ra, cơ thể và da bạn cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ rau củ quả.

Những liệu pháp làm hồng môi từ thiên nhiên nêu trên sẽ giúp cho môi bạn trông khỏe mạnh và sáng hơn, giúp bạn thêm tự tin với khuôn mặt mộc cùng làn môi hồng tươi tắn của mình.

Bạn có thể quan tâm tới đề tài:

  • Những căn bệnh đe dọa đôi môi xinh đẹp
  • Mẹo ít ai biết khi chọn son môi
  • Son môi của bạn có thật sự an toàn để che quầng thâm mắt?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!