8 loại rau quả giá rẻ bèo lại có khả năng chống ung thư cực tốt, người Việt có hết nhưng toàn bỏ phí

Dinh dưỡng gia đình - 03/29/2024

Hóa ra thuốc chống ung thư không hề đắt đỏ và khó tìm kiếm, nó nằm trong chính những loại rau củ ở quanh ta nhưng ít người biết tận dụng triệt để.

Hoa quả và rau xanh vốn là hai loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, được gọi là flavonoid. Chất flavonoid này có khả năng ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế viêm, kiểm soát sự phát triển của tế bào và thậm chí khiến khối u tự biến mất.

Theo một cuộc thống kê của Cancer Research UK (Hiệp hội Ung thư Hoa Kì) cứ 2 người sinh sau năm 1960 tại Anh thì lại có 1 người mắc ung thư. Ngoài ra, theo dự đoán, số người chẩn đoán mắc ung thư có thể sẽ tăng lên 1,5 triệu người trong năm nay.

8 loại rau quả giá rẻ bèo lại có khả năng chống ung thư cực tốt, người Việt có hết nhưng toàn bỏ phí

Các nghiên cứu trước đây đều chỉ ra rằng, một lối sống lành mạnh có thể giúp con người ngăn chặn tới 30-40% khả năng mắc ung thư. Tuy nhiên giờ đây, các nhà nghiên cứu lại viết trên tạp chí Khoa học và khẳng định rằng việc ăn nhiều trái cây và rau xanh mới có lợi bởi loại thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa, có khả năng chống được ung thư.

Tiến sĩ Kirill Veselkov, thuộc khoa Phẫu thuật và Ung thư tại Đại học Hoàng gia London, gần đây đã tiến hành một nghiên cứu mới để tìm hiểu về tác dụng quý báu của rau củ quả trong công cuộc chống bệnh ung thư.

Cụ thể như sau: Để tìm ra đâu là loại thực phẩm có khả năng chống ung thư nhiều nhất, các nhà khoa học đã tạo một thuật toán với 7.962 phân tử hoạt tính sinh học có trong rau củ quả. Thuật toán đã được cài đặt sẵn để nhận ra các thuộc tính của 199 loại thuốc ung thư đã được phê duyệt.

Sau khi kích thích các phân tử hoạt tính sinh học hoạt động trong cơ thể con người, thuật toán đã đưa ra 110 phân tử có đặc tính chống ung thư như các loại thuốc chống ung thư hiện có.

Kết quả đã tìm ra một số loại rau củ quả có khả năng chống ung thư giống hơn 70% so với thuốc.

Các loại quả và rau xanh có đặc tính chống ung thư cao nhất được tìm thấy là:

1. Quả cam ngọt

2. Quả nho

3. Củ cà rốt

4. Cây cải bắp

5. Rau cần tây

6. Rau mùi

7. Rau thì là

8. Lá trà

Trong đó, quả cam ngọt có chứa nhiều chất flavonoid dydimin (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật có nhiều chức năng quan trọng đối với sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, trong đó có tác dụng ngăn ngừa ung thư).

8 loại rau quả giá rẻ bèo lại có khả năng chống ung thư cực tốt, người Việt có hết nhưng toàn bỏ phí

Ngoài ra, rau mùi và rau thì là cũng được đánh giá là chứa nhiều chất flavonoid dydimin.

Trong 8 loại rau củ quả nói trên, lá trà được đánh giá cao nhất bởi nó thể hiện mạnh mẽ đặc tính giống như thuốc chống ung thư. Trong lá trà có chứa catechin, teroenoids và tannin, 3 hợp chất này bổ sung cho nhau và phát huy tác dụng chống ung thư vô cùng tốt.

8 loại thực phẩm có khả năng chống ung thư nói trên chính là những loại rau, quả 'bình dân' mà người Việt có thể tìm mua và ăn được hàng ngày. Tuy nhiên, cũng vì chúng rẻ và dễ kiếm nên đang bị nhiều người bỏ qua. Sau bài viết này, hãy bổ sung thêm những thực phẩm quý báu này vào bữa ăn hàng ngày để giảm bớt nỗi lo ung thư nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!