8 năm 'đuổi bắt' hạnh phúc của cặp đôi cùng lớp

Giới tính - 05/18/2024

Nghe cặp đôi Thanh Sơn - Quỳnh Anh kể chuyện tình yêu của mình, bạn sẽ ngỡ như đang đọc một cuốn tiểu thuyết ngôn tình vậy.

Đến hẹn lại lên, Câu chuyện tình yêu tuần này xin giới thiệu đến bạn đọc ‘thiên tình sử’ của cặp đôi Hà thành Thanh Sơn và Quỳnh Anh. Cả 2 đều sinh năm 1985 và hiện đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Bắt đầu yêu nhau khi một người ở Nga, một người ở Singapore, sau 6 năm xa cách, cả hai đều tưởng rằng từ nay sẽ được ở bên nhau thì họ lại đứng trước quyết định khó khăn, để rồi chấp nhận yêu xa thêm 2 năm nữa.

8 năm 'đuổi bắt' hạnh phúc của cặp đôi cùng lớp

Thanh Sơn và Quỳnh Anh hạnh phúc sau 8 năm yêu xa

Ấn tượng trái ngược thời học sinh

Là bạn học chung lớp những năm cấp 3 nên Thanh Sơn và Quỳnh Nga ’chạm trán’ ngay từ buổi học đầu tiên của năm lớp 10. Vì còn lạ lẫm và ngồi cách xa nhau nên cả hai lúc đó cũng rụt rè, bỡ ngỡ như bao cô cậu học trò khác.

Họ chỉ bắt đầu trò chuyện trong chuyến đi cắm trại của trường vào cuối năm lớp 10, nhưng cũng chỉ là vài ba câu xã giao không có ấn tượng gì mạnh mẽ.

Sau lần nói chuyện vu vơ ấy, Sơn bắt đầu để ý tới cô bạn Quỳnh Anh trong lớp học. ‘Bạn ấy lúc nào cũng trầm tư, ít nói nhưng có gì đó rất cá tính. Hồi đó, Quỳnh Anh cũng là một trong những gương mặt học tốt của lớp, mình đặc biệt ấn tượng với sự chăm chỉ của cô ấy. Điều đáng ghét nhất là rất khó để bắt chuyện với Quỳnh Anh’ - Sơn hồi tưởng.

Hoàn toàn ngược lại, Quỳnh Anh bị ấn tượng xấu bởi mái tóc chẻ ngôi giữa thịnh hành thời bấy giờ của Sơn. Ngoài ưu điểm rất nhiệt tình với bạn bè thì trong mắt Quỳnh Anh, Sơn là cậu học trò suốt ngày bù khú và rất ham chơi.

Vì điện thoại và Internet lúc đó chưa phổ biến nên suốt những năm cấp 3, hai người không gọi điện thoại hay liên lạc với nhau, ngoài những cuộc gặp gỡ thoáng qua trên lớp.

Không hẹn mà gặp ở trường Đại học

Ngày chia tay thời học sinh, khi tất cả mọi người đang rất xúc động vì sắp phải xa nhau, vào giây phút cuối cùng, Quỳnh Anh đã tặng cho Sơn 1 tấm ảnh của mình. Đằng sau tấm ảnh ghi: ‘Tớ muốn bay cao và xa hơn, nhưng sẽ xa hơn nếu có Sơn’.

Sơn đã đứng hình một lúc khá lâu và vô cùng bất ngờ khi nhận được món quà này. Chàng trai tuổi 18 mừng rơn và coi đó như tín hiệu ‘bật đèn xanh’. Mấy đêm sau đó, Sơn thao thức và ấp ủ một lời tỏ tình lãng mạn nhất dành cho cô bạn xinh xắn, học giỏi Quỳnh Anh.

Khoảng 10 hôm sau ngày chia tay, lớp có tổ chức 1 buổi đi chơi ở công viên nước Hồ Tây. Trên đường về, Sơn lấy hết can đảm để bày tỏ tình cảm nhưng chỉ nhận lại sự im lặng từ Quỳnh Anh. Trong tâm trí của Sơn lúc này mặc định rằng, ‘im lặng là đồng ý’.

8 năm 'đuổi bắt' hạnh phúc của cặp đôi cùng lớp

Đến bây giờ, khi đã là vợ chồng, vì ngại ngùng Quỳnh Anh vẫn một mực khẳng định dòng ‘tâm thư’ sau bức ảnh ngày ấy không phải là tín hiệu bật đèn xanh như Sơn từng nghĩ

Lấy mục tiêu vượt vũ môn thành công, trong suốt thời gian ôn thi, hai người gần như không liên lạc với nhau. Thế rồi, không hẹn mà gặp, họ cùng thi và trúng tuyển vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Sau khi nhận được giấy báo nhập học, Quỳnh Anh là người bạn đầu tiên mà Sơn thông báo. Vào một ngày giữa tháng 8/2003, lần đầu tiên Sơn rủ được Quỳnh Anh đi chơi.

Lần này, Sơn đã chuẩn bị thật chu đáo cho màn tỏ tình chính thức. Nhưng thật không ngờ, khi gặp nhau, Sơn chưa kịp nói gì thì Quỳnh Anh đã mở lời trước: ‘Tớ chỉ coi Sơn là bạn mà thôi’. Thế là anh chàng được 1 phen sốc và thất vọng toàn tập.

Cuộc tình không ai mở lời yêu

Thất bại nặng nề trong lần tỏ tình chính thức, Sơn gần từ bỏ giấc mộng chinh phục người đẹp. Vào đại học được 3 tháng, Sơn nhận được học bổng du học ở Nga, thời điểm bắt đầu từ tháng 2/2004.

Thông qua 1 vài người bạn thân của Sơn, Quỳnh Anh biết được tin này và gọi điện cho anh chàng với giọng điệu trách móc: ‘Chuyện như vậy tại sao không báo cho mình biết?’. Rồi Quỳnh Anh rủ Sơn ăn trưa, đây cũng là lần hẹn hò thứ 2 kể từ ngày chưa kịp mở lời đã bị từ chối thẳng thừng. Sau lần này, 2 người gặp nhau thường xuyên hơn, chia sẻ với nhau nhiều điều trong học tập cũng như cuộc sống.

Tình cảm nảy sinh và trở nên thắm thiết khi Quỳnh Anh nhận được suất học bổng du học Singapore. Trong năm 2004, cả 2 cùng lên đường đến đất nước mới học tập. Dù không nói với nhau một lời yêu nào nhưng cặp đôi đã ngầm hiểu, hai trái tim đã chung nhịp đập. Mỗi năm 1 lần, vào dịp nghỉ hè, đôi bạn trẻ lại hoãn những công việc cũng như hoạt động ở nước ngoài để về Việt Nam gặp nhau. Trải qua 6 năm yêu xa, tình cảm của họ ngày càng mặn nồng.

Ở 2 đất nước khác nhau, Thanh Sơn và Quỳnh Anh thường liên lạc bằng điện thoại, internet và thư tay. Hai tuần 1 lần, Sơn lại đi xe buýt 10km đến nơi có mạng để được trò chuyện với người yêu. Nhiều khi chờ mãi mới đến ngày hẹn, lúc mở nick chat thì nhận được dòng tin ‘tỉnh bơ’ của nàng: ‘Hôm nay em bận rồi, để hôm sau nói chuyện anh nhé’. Thế là anh chàng phải ngậm ngùi đi xe buýt trở về kí túc xá.

Dù ở xa nhưng đều đặn 3 tháng 1 lần, Thanh Sơn và Quỳnh Anh lại viết thư tay gửi cho nhau. Vào tất cả các dịp lễ, cả hai đều lên kế hoạch dành tặng cho đối phương những món quà bất ngờ nhất. ‘Đi du học đồng nghĩa với việc thiếu thốn tình cảm, nhìn bạn bè có người yêu bên cạnh sẻ chia, vui vẻ, nhiều khi mình cũng chạnh lòng lắm chứ. Nhưng mà được cái là hồi đấy mình may mắn có nhiều bạn bè tốt nên cũng không thấy khó khăn lắm’ - Quỳnh Anh chia sẻ.

Gia hạn yêu xa, chờ ngày đoàn tụ

Năm 2009 Sơn trở về nước, khi đó Quỳnh Anh đã tốt nghiệp và có công việc ở Singapore. Sơn vào làm việc cho một công ty dầu khí tại Vũng Tàu với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và âm thầm tìm kiếm 1 công việc ở nơi bạn gái đang sống.

Khoảng 1 năm sau, Sơn kiếm được công việc khá tốt ở Singapore và chuẩn bị sang với người yêu. Nhưng thật bất ngờ, cùng lúc đó, Quỳnh Anh cũng thông báo đã quyết định chuyển về Việt Nam, cụ thể là Sài Gòn làm việc để ở gần Sơn.

Cứ tưởng rằng xa nhau ngần ấy năm giờ là cơ hội để Sơn và Quỳnh Anh được gần nhau, nhưng chính những quyết định trong âm thầm, đầy bất ngờ đã dẫn cặp đôi trẻ vào hoàn cảnh thật trớ trêu. Rồi cả hai cùng đi đến 1 quyết định khó khăn: Sơn sẽ sang Singapore làm việc 2 năm rồi về Việt Nam làm tại Sài Gòn, khi đó họ mới đoàn tụ.

Thời gian đó Sơn rất stress và gần như trầm cảm trước ngày sang nước ngoài làm việc. Nhưng vì tương lai, chàng trai này cố gạt nước mắt để lên đường. Lúc này, Quỳnh Anh một mình ở lại Sài thành, chờ đợi hết 2 năm để được đoàn tụ cùng người yêu.

Năm 2011, khi đã công tác ở Singapore được 1 năm, Sơn trở về nước làm đám cưới với Quỳnh Anh rồi lại vội vã quay trở lại nơi làm việc. Tháng 5/2012, khi Quỳnh Anh mang thai bé gái 4 tháng tuổi, Sơn xin phép công ty chuyển hẳn công tác về Sài Gòn để chăm sóc vợ. Đây cũng chính là giây phút đôi vợ chồng trẻ được đoàn viên mà không gặp bất kì trở ngại nào nữa.

‘Khi đã kết hôn, tình yêu chuyển sang một giai đoạn khác hẳn, có nhiều thứ lo toan trong cuộc sống nên không còn lãng mạn như trước. Khi nghĩ lại khoảng thời gian yêu xa, chúng mình vẫn thấy có gì đó bồi hồi, xúc động, và cũng không nghĩ đã vượt qua từng ấy năm xa nhau’ - Thanh Sơn chia sẻ.

Cùng xem một số hình khác của cặp đôi trai tài gái sắc, sở hữu câu chuyện tình yêu đẹp như mơ này:

8 năm 'đuổi bắt' hạnh phúc của cặp đôi cùng lớp

Cả 2 đều âm thầm lên những kế hoạch để được đoàn tụ cùng đối phương

8 năm 'đuổi bắt' hạnh phúc của cặp đôi cùng lớp

Thời còn yêu nhau, Sơn hay gọi Quỳnh Anh ‘bé con’, còn Quỳnh Anh gọi Sơn là ‘thanh niên nông thôn’

8 năm 'đuổi bắt' hạnh phúc của cặp đôi cùng lớp

Trong suốt thời gian yêu nhau, 2 người chưa từng gặp phải vấn đề từ người thứ 3

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!