80 tuổi uống thuốc kích dục để 'yêu' vợ trẻ có nguy hiểm?

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Tôi 80 tuổi có vợ 37 tuổi, ba tháng nay không quan hệ tình dục được nữa. Xin hỏi có cách nào can thiệp không?

80 tuổi uống thuốc kích dục để 'yêu' vợ trẻ có nguy hiểm?

Ảnh minh hoạ

Hỏi: Vợ mất nên tôi lấy vợ sau 37 tuổi và sinh được hai cháu, một cháu 7 tuổi và một cháu mới sinh được vài tháng. Trước đây, tôi vẫn sinh hoạt đều đặn mỗi tuần 1-2 lần. Tuy nhiên, khoảng 3 tháng nay tôi không 'chiến đấu' được mặc dù vẫn có ham muốn. Tôi có bệnh tiểu đường nhưng chỉ số đường huyết không quá cao, huyết áp ổn định. Tôi uống thuốc kích dục loại một viên, đêm đó vợ chồng sinh hoạt được 3 lần. Xin hỏi, phương pháp điều trị thế nào? Tôi tiếp tục dùng thuốc cường dương có được không? (Trung).

Trả lời:

Hiện nay, tỷ lệ đàn ông bị bất lực ngày càng nhiều và gia tăng theo độ tuổi. Khoảng 5% đàn ông tuổi 40, 15% đến 25% đàn ông 65 tuổi bất lực. Như vậy, nam giới có độ tuổi càng cao thì nguy cơ bị bất lực càng cao. Các yếu tố như lão hóa, chấn thương, tác dụng phụ của thuốc... làm giảm lượng máu lưu thông tới dương vật dẫn đến tình trạng không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để quan hệ tình dục.

Trường hợp của bác là rối loạn cương dương ở tuổi già, kèm theo bệnh lý toàn thân như tiểu đường. Nguyên nhân dẫn đến dương vật không thể cương có thể do lượng hormone sinh dục testosterone xuống quá thấp.

Bác nên đến bệnh viện chuyên khoa nam học để xét nghiệm đánh giá lượng hormone sinh dục testosterone. Ngoài ra, bác cũng cần tầm soát các bệnh lý của cơ thể, kiểm tra đơn thuốc đang sử dụng. Từ đó bác sĩ mới đánh giá được nguyên nhân và tìm cách xử lý phù hợp.

Đặc biệt, người già không nên tự ý dùng thuốc hỗ trợ cương dương. Thuốc này không chỉ tác động vào cơ quan sinh dục mà tác động tới nhiều cơ quan khác. Việc sử dụng bừa bãi để lại những tác dụng phụ nguy hiểm đến tính mạng, nhất là người già kèm theo các bệnh lý như tim mạch, đái tháo đường, huyết áp...

Để duy trì đời sống tình dục khi đã luống tuổi, nên giữ gìn và tăng cường sức khỏe một cách tự nhiên. Thực hiện lối sống lành mạnh, điều độ. Khi gặp trở ngại thầm kín, hãy mạnh dạn đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có giải pháp hữu hiệu, tuyệt đối tránh việc tự ý mua thuốc về dùng.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!