9 bí quyết giúp bạn giặt giũ quần áo luôn như mới

Bí quyết sống khỏe - 03/28/2024

Bạn có những trang phục yêu thích nhưng lại rất nhanh cũ sau nhiều lần giặt? Rất có thể là vì bạn chưa biết cách giặt giũ quần áo để vừa có thể làm sạch mọi vết bẩn mà vẫn lưu giữ màu sắc tươi tắn như mới đấy!

Bạn có những trang phục yêu thích nhưng lại rất nhanh cũ sau nhiều lần giặt? Rất có thể là vì bạn chưa biết cách giặt giũ quần áo để vừa có thể làm sạch mọi vết bẩn mà vẫn lưu giữ màu sắc tươi tắn như mới đấy!

Hầu hết chúng ta đều gặp phải những trường hợp như quần áo trắng không được trắng sáng như mong đợi, hay gặp rắc rối với những vết bẩn cứng đầu không thể loại bỏ. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn trở nên mệt mỏi với việc làm sạch áo quần.

Thế nhưng, nếu bạn thử áp dụng các bí quyết sau đây thì không những công việc giặt giũ đỡ vất vả hơn mà quần áo cũng duy trì độ bền đẹp lâu hơn.

1. Dùng nước súc miệng để làm sạch máy giặt

Sau một thời gian sử dụng, máy giặt cần phải được khử trùng thường xuyên để hoạt động tốt và ngăn chặn vi khuẩn bám lên quần áo bạn. Có một số chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho việc khử trùng máy giặt, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nước súc miệng để việc giặt giũ nhanh chóng hơn.

Bạn chỉ cần thêm nửa ly nước súc miệng vào khay bột giặt của máy giặt và bắt đầu chu kỳ giặt, nấm mốc và vi khuẩn có hại sẽ bị loại bỏ nhanh chóng và quần áo bạn sẽ luôn được giữ sạch sẽ.

2. Sử dụng túi lưới khi giặt đồ nhỏ

9 bí quyết giúp bạn giặt giũ quần áo luôn như mới

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng bị mất một chiếc tất sau mỗi lần giặt máy? Các bà nội trợ có kinh nghiệm khuyên bạn nên mua túi đặc biệt khi giặt tất (vớ) hay quần áo nhỏ cho mọi thành viên trong gia đình.

Những loại “đồ nhỏ” như tất (vớ) và đồ lót cần những chiếc túi lưới chuyên biệt để tránh bị lẫn lộn hay thất lạc. Điều này cũng giúp cho đồ nhỏ không bị kéo giãn quá mức khi giặt đấy.

3. Không nên phơi quần áo quá lâu

Rất khó khăn và mất thời gian để ủi quần áo quá khô vì vải khi chịu tác động nhiệt sẽ trở nên khó ủi hơn và ngay cả chiếc bàn ủi đắt tiền có hơi nước nóng cũng không thể giúp bạn là phẳng những vết nhăn cứng đầu.

Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi ủi quần áo còn hơi ẩm. Nếu quần áo quá khô, chỉ cần rắc một ít nước lên chúng để việc ủi đồ nhanh chóng hơn.

4. Dùng dầu gội em bé phục hồi vải bị co

9 bí quyết giúp bạn giặt giũ quần áo luôn như mới

Quần áo sau khi giặt và sấy một thời gian có thể bị co vải lại và không còn vừa vặn với bạn nữa. Tuy nhiên, một kinh nghiệm hữu ích trong việc giặt giũ là bạn có thể sử dụng dầu gội hoặc dầu xả của em bé có thể trả lại quần áo bị thu nhỏ của bạn về kích thước ban đầu.

Bạn hòa dầu gội hay dầu xả em bé vào một thau nước ấm, sau đó ngâm quần áo trong 10–15 phút. Tiếp theo, lau khô bằng khăn và đặt quần áo theo chiều ngang để khô hoàn toàn.

5. Không sử dụng nước xả khi giặt quần áo trắng

Các bà nội trợ có kinh nghiệm khuyên bạn không nên sử dụng nước xả vải khi bạn giặt quần áo màu trắng, vì điều này sẽ không giúp quần áo trở nên trắng nhất có thể. Điều đáng lưu ý là nước xả vải có thể khiến thuốc tẩy không được phát huy hết tác dụng tẩy trắng quần áo.

Khi bạn muốn tẩy quần áo trắng, bạn cũng nên sử dụng một loại thuốc tẩy đặc biệt thay vì chất tẩy rửa và máy sấy thông thường.

6. Đừng phân loại quần áo của bạn bằng màu sắc

9 bí quyết giúp bạn giặt giũ quần áo luôn như mới

Nhiều người thường phân loại màu sắc quần áo để giặt giũ. Tuy nhiên, bạn không nên phân loại quần áo dựa trên màu mà hãy dựa theo mật độ của vải.

Ví dụ, vải nặng hấp thụ nhiều nước hơn những loại vải nhẹ hơn. Điều này cũng giải thích tại sao chất tẩy rửa tẩy được các vết bẩn tùy theo mức độ khác nhau của các loại vải, và tại sao nước giặt quần áo dễ làm hư hại quần áo bằng sợi mỏng.

Bạn nên tuân thủ hai quy tắc khi giặt giũ quần áo: Thứ nhất, hãy chắc chắn rằng bạn luôn giặt riêng quần áo trắng. Thứ hai, nhiệt độ không nên cao hơn 29°C và giặt quần áo có màu sắc khác nhau sẽ dễ làm mất độ bão hòa của màu sắc.

7. Sử dụng kem cạo râu để loại bỏ vết mỹ phẩm

Các chị em phụ nữ thường gặp rắc rối với việc mascara hay son môi dính vào quần áo mỗi khi trang điểm. Các vết mỹ phẩm trên quần áo này sau một thời gian sẽ bám chặt các sợi vải và làm ố quần áo bạn.

Để loại bỏ vết mỹ phẩm, bạn có thể thoa kem cạo râu lên vết bẩn và giặt quần áo như bình thường. Cách làm này có thể cải thiện tình hình khiến các vết dơ biến mất.

8. Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bằng máy sấy tóc

9 bí quyết giúp bạn giặt giũ quần áo luôn như mới

Để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như bùn đất hoặc nước trái cây, bạn có thể cho một ít bột giặt lên vết bẩn và sấy nóng chúng bằng máy sấy tóc. Xử lý các vết bẩn ngay khi còn mới sẽ dễ dàng hơn là khi bạn đã để chúng bám trên quần áo bạn quá lâu.

Sau khi xử lý vết bẩn, bạn có thể cho quần áo vào máy giặt như bình thường. Cách làm nóng vết bẩn sẽ giúp các thành phần của chất tẩy rửa hoạt động hiệu quả hơn.

9. Sử dụng khăn khô để phơi khô nhanh hơn

Bạn không nên sử dụng các thiết bị sấy nóng với nhiệt độ cao vì điều này có thể khiến quần áo bạn bạc màu và nhanh cũ hơn. Có một cách để giúp quần áo nhanh khô hơn đó là bạn nên treo khăn khô giữa các hàng quần áo đã giặt.

Nếu một quần áo vẫn còn ẩm ướt nhưng bạn thực sự cần phải mặc ngay, hãy quấn bằng một chiếc khăn khô và sấy trong máy giặt. Cách làm này giúp nước còn vương trong các sợi vải thấm vào chiếc khăn khô và quần áo bạn sẽ nhanh khô hơn.

Mặc dù phụ nữ hiện đại đã bớt vất vả hơn sau khi có máy giặt, nhưng giặt máy cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến quần áo của bạn nhanh cũ hơn vì bạc màu hay giãn vải. Vì thế, hãy lưu ý những bí quyết giặt giũ quần áo này để trang phục của bạn lúc nào cũng đẹp như mới nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những mẹo giúp quần áo bạn luôn thơm mát
  • 3 điều bạn nên biết về tác hại của nước tẩy trắng quần áo
  • 7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!