9 cách chữa khô môi hiệu quả vô cùng

Dưỡng Da - 03/29/2024

Bạn sẽ không cần phải tốn tiền mua son dưỡng môi quá đắt tiền mà đôi khi nó lại không thực sự hiệu quả, chỉ cần áp dụng vài mẹo nhỏ chữa khô môi dưới đây, bạn cũng có thể hoàn toàn tự trị hiệu quả cho đôi môi khô nẻ của mình. Bài viết này, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho bạn 9 cách chữa khô môi vô cùng hiệu quả.

Bạn sẽ không cần phải tốn tiền mua son dưỡng môi quá đắt tiền mà đôi khi nó lại không thực sự hiệu quả, chỉ cần áp dụng vài mẹo nhỏ chữa khô môi dưới đây, bạn cũng có thể hoàn toàn tự trị hiệu quả cho đôi môi khô nẻ của mình. Bài viết này, Lily & WeCaresẽ cung cấp cho bạn 9 cách chữa khô môi vô cùng hiệu quả.

9 cách chữa khô môi hiệu quả vô cùng

1. Nguyên nhân gây khô môi

Nguyên nhân căn bản dẫn đến khô môi là do nắng, gió, nóng, hoặc môi trường lạnh khô. Nếu như trong căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, thì bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo để tăng độ ẩm cho phòng. Do vậy, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da cũng như môi của mình thì bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

Liếm môi thường xuyên

Thói quen liếm môi sẽ chỉ càng làm tệ hại cho tình trạng đôi môi của bạn, nó sẽ khiến cho đôi môi của bạn bị khô. Chưa kể, nước bọt của bạn thường có chứa thức ăn và các yếu tố làm khô môi hơn khi tiếp xúc với oxy.

9 cách chữa khô môi hiệu quả vô cùng

Do các hóa chất từ son môi, hoặc từ chất xăm môi

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng son môi, thì hãy tẩy trang cho môi thật sạch và tẩy da chết cho môi 1 tuần/ lần để tránh được các tác hại từ hóa chất có trongmỹ phẩm làm khô môi.

Khô môi do di truyền

Đây có thể là một nguyên nhân hiếm gặp. Tuy nhiên, cũng là một trong những nguyên do khiến cho môi bạn bị khô. Bởi vậy, bạn hãy chăm sóc kỹ đôi môi nếu bạn là một trong số những người có nguyên nhân này.

2. Cách chữa khô môi nứt nẻ

Khô môi nứt nẻ là một trong những vấn đề phố biến ở các chị em phụ nữ nhất là khi thời tiết chuyển mùa, nó gây cho chị em cảm giác không dễ chịu trong một số hoạt động. Vậy để chữa khô môi thì các chị em nên làm gì?

1. Không liếm môi

Khi môi của bạn đang bị khô và nứt nẻ, bạn thường có thói quen liếm môi vì nó có cảm giác dễ chịu hơn khi bị khô môi. Tốt hơn hết, bạn nên từ bỏ thói quen này do nó sẽ làm môi bạn trở nên khô và nứt nẻ thêm chứ không hề đỡ đi.

2. Không hút thuốc lá

Thuốc lá cũng sẽ khiến môi bạn khô rất nhanh và nếu như bạn đang trong tình trạng bị khô và nứt nẻ môi, thì hút thuốc lá sẽ khiến cho môi bạn mau chóng bị nứt sâu, bong tróc và thậm chí là chảy máu.

3. Không sử dụng son khi môi bị nứt nẻ

Son môi hay son bóng chỉ có tác dụng che khuyết điểm tại thời điểm đó, nhưng mà sẽ chỉ làm cho môi của bạn khô hơn và bị nứt nẻ hơn. Bạn có thể thay thế son môi bằng các loại son dưỡng tự nhiên được làm từ dầu dừa hay dầu oliu. Hàng ngày, bạn hãy thoa lên môi mình một chút dầu dừa hoặc dầu oliu lên môi 2 đến 3 lần/ngày. Đảm bảo môi bạn sẽ không còn bị khô và sẽ trở lại mềm mại.

9 cách chữa khô môi hiệu quả vô cùng

4. Mật ong

Một thần dược nữa cho môi của bạn khi bị khô môi, nứt nẻ chính là mật ong. Mật ong rất tốt trong việc điều trị khô môi. Bạn nên làm sạch môi, rồi sau đó thoa một chút mật ong trước khi đi ngủ. Thói quen này sẽ giúp bạn điều trị khô môi cực kỳ hiệu nghiệm trong thời gian ngắn nhất. Không những thế môi bạn còn có được màu hồng tự nhiên và quyến rũ nếu bạn sử dụng mật ong thường xuyên.

5. Nước

Hàng ngày, bạn nên uống thật nhiều nước, ít nhất là 2 lít/ngày. Bởi nước rất cần cho cơ thể, cho làn da và môi của bạn đặc biệt là trong những ngày thời tiết hanh khô. Uống nhiều nước sẽ giúp da và môi bạn có đủ độ ẩm.

6. Đắp dưa chuột

Dưa chuột cũng là một thần dược trong việc chữa khô môi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột, sau đó chà lên môi để cho nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày bạn nên làm vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi bạn sẽ trở nên mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không còn bị nứt nẻ nữa.

7. Sử dụng hỗn hợp đường đỏ và dầu oliu

Bạn trộn hỗn hợp đường đỏ và dầu oliu với tỷ lệ 1: 1 sau đó chà lên môi và để trong vòng 5 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Môi bạn sẽ trở nên mềm mại hơn, những tế bào chết và vảy bong tróc sẽ biết mất hoàn toàn khỏi môi bạn.

8. Bổ sung Vitamin A, B2, C

Nếu bị thiếu vitamin A, B2 hoặc C sẽ khiến bạn bị khô môi, chính vì thế mà bạn nên cung cấp cho cơ thể của mình những thức ăn có chứa nhiều vitamin A, B2 và C cho cơ thể, đặc biệt là vào những ngày giao mùa thời tiết thay đổi thất thường. Bạn hãy bổ sung thật nhiều rau xanh, trái cây, các loại đậu xanh, đậu đen và các sản phẩm từ sữa vào thực đơn hàng ngày của bạn để giúp đôi môi luôn căng mọng và không bị khô nhé.

9 cách chữa khô môi hiệu quả vô cùng

9. Dùng lá lô hội

Cây lô hội vốn là loài thực vật nổi tiếng mang lại cho bạn làn da min màng căng bóng. Ngoài ra, lô hội còn được sử dụng để trị đôi khô môi nứt nẻ, bạn nên đắp cây lô hội lên môi 2 lần/ ngày để trị khô nẻ môi.

Trên đây là 9 cách chữa khô môi hiệu quả vô cùng mà Lily & WeCare muốn cũng cấp đến bạn đọc, hi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích không chỉ dành riêng cho phái đẹp mà còn hỗ trợ cho nhiều cánh mày râu trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân.

Thanh Huyền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!