9 chiêu tiết kiệm mỹ phẩm hiệu quả

Sống Khỏe - 05/08/2024

Đôi khi bạn sẽ rất tiếc tiền khi phải móc hầu bao mua mỹ phẩm mới. Đừng lo! 9 "chiêu" phía trên sẽ giúp bạn tiết kiệm mỹ phẩm hiệu quả.

Đôi khi chị em phụ nữ sẽ không muốn nhanh chóng thay mới mỹ phẩm sắp hết hoặc bị hỏng của mình vì nhiều lý do khác nhau. Có thể đó là cây son hợp với màu da của bạn, cây mascara giúp mi bạn cong hơn hay chì kẻ mắt giúp “cửa sổ tâm hồn” của bạn thêm quyến rũ hoặc một lí do khiến bạn ngại thay mới là vì chúng quá đắt đỏ. Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn tiết kiệm mỹ phẩm một cách tối đa. 

Chọn sản phẩm làm đẹp đa năng

Bạn không cần có một tủ đầy ắp các sản phẩm làm đẹp để chăm sóc cho cơ thể của bạn từ đầu đến chân. Bạn có thể sử dụng khăn lau của em bé (khăn ướt) để tẩy trang. Bạn cũng có thể trộn kem dưỡng ẩm, kem nền và kem chống nắng để tạo nên một loại kem dưỡng ẩm có màu nhẹ. Hơn thế nữa, bạn có thể dùng thuốc mỡ để dưỡng ẩm cho đôi môi nứt nẻ và làm dịu vết cháy nắng.

Dùng thêm nước dưỡng da và dưỡng ẩm

Tiết kiệm đáng kể lượng mỹ phẩm đắt tiền của bạn bằng cách dùng thêm nước dưỡng da và dưỡng ẩm. Nếu bạn nghĩ loại kem nền yêu thích của mình đã hết, sự thật có thể không phải vậy. Một số ít kem dưỡng da vẫn còn có thể bị mắc kẹt trong các ngóc ngách của chai thủy tinh, bạn hãy thử đổ một ít kem dưỡng ẩm vào bên trong, lắc đều chai để tận dụng hết lượng kem nền còn sót lại.

Khoan vội vứt ống kem nền hoặc kem dưỡng gần hết

Nếu kem nền/kem dưỡng của bạn đựng trong dạng tuýp nhựa mềm, trước khi vứt đi, bạn hãy cắt ống đựng kem và lấy ra những gì còn sót lại. Sử dụng một bình rộng cổ để đựng những gì vừa lấy ra, như thế bạn sẽ dễ lấy kem ra khi muốn dùng.

Phục hồi một hộp phấn kẻ mắt (hoặc bất kỳ các loại phấn ép nào khác) với cồn

Đổ cồn vào sản phẩm cho đến khi phấn trở thành một hỗn hợp nhão. Sau đó, ép chúng vào bằng một chiếc thìa hoặc ngón tay sạch của bạn. Một khi cồn bốc hơi, hộp phấn của bạn sẽ rắn lại và vẫn dùng được như cũ. 

Làm sạch và lấy đi lượng keo còn lại trên mi giả bằng cọ chải và cồn

Nhẹ nhàng quét nhẹ cọ chải lên mi giả để lấy đi lượng keo dư mà không làm hỏng hình dạng của chúng. Bằng cách này bạn có thể tái sử dụng mi giả và không cần phải mua cặp mi mới. 

Tận dụng mascara còn sót lại bằng nước ấm

Ngâm mascara gần hết mực của bạn trong một cốc nước ấm để làm lỏng lượng mực dọc theo hai bên của ống. Bạn chỉ nên vứt cây mascara này đi khi nó không còn sử dụng tốt nữa. Thông thường, hạn sử dụng của một cây mascara là 3 tháng.

Nối lại son môi gãy bằng bật lửa

Bạn hãy giữ độ lửa gần đủ để làm tan chảy các mặt bị vỡ của cây son (phần dưới của phần đầu bị gãy với phần trên của phần dưới bị gãy) mà không cần đốt quá nóng. Sau đó bạn ấn mạnh hai mẩu son bị gãy lại với nhau và làm mịn đường nối bằng ngón tay của bạn trước khi son khô. 

Kéo dài tuổi thọ của sơn móng tay và nước hoa

Cách để kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm này là đặt chúng vào tủ lạnh. Nhiệt độ và ánh sáng bên ngoài có thể làm thay đổi màu sắc, mùi hương và kết cấu các sản phẩm này. Vì thế, sơn móng tay và nước hoa của bạn nên được để trong môi trường có ánh sáng tối và nhiệt độ thấp. 

Bảo quản cọ trang điểm

Cọ trang điểm rất đắt tiền, vì vậy bạn nên rửa và làm mềm bằng dầu gội đầu em bé và dầu ô liu thường xuyên. Bạn hãy để lông bàn chải dưới vòi nước và nhẹ nhàng thoa dầu ô liu lên cọ trang điểm sau khi đã làm sạch bằng dầu gội em bé. Rửa sạch cọ thật kỹ và phơi khô ngay ngắn.

Mỹ phẩm như là những người bạn của phụ nữ hiện đại. Bạn có thể gắn bó lâu hơn với những món mỹ phẩm yêu thích của mình bằng cách áp dụng 9 bí quyết trên nhé!

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

  • Những sự thật về tẩy lông có thể bạn chưa biết
  • 7 bước tỉa lông mày chuẩn không cần chỉnh cho phái đẹp
  • 12 vấn đề da liễu tiết lộ về sức khỏe của bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!