9 lý do chị em nên "tự sướng" ngay tối nay

Sức Khỏe Giới Tính - 04/29/2024

Việc tự sướng có thể mang tới cho phụ nữ những lợi ích sức khỏe và tinh thần. Sau đây là một vài lý do tại sao chúng ta nên thủ dâm thường xuyên hơn..

Theo khảo sát, cứ 5 đàn ông thì có 1 người “tự sướng” ít nhất 4 lần/tuần nhưng chỉ có 5% phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 29 làm như vậy.

Nhiều chị em cứ lo lắng việc họ thủ dâm để giải tỏa nhu cầu có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hoặc gây ảnh hưởng xấu tới vùng kín, dẫn đến việc khó có con. Vậy thực hư chuyện này thế nào?

Trước đây, thủ dâm thường được coi là một chủ đề cấm kỵ và phụ nữ thủ dâm luôn bị coi là vô đạo đức. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học thì phụ nữ thủ dâm không có gì tai hại nếu không lạm dụng và quá đà. Ngược lại, việc “một mình” khi ấy có thể mang tới cho họ những lợi ích sức khỏe và tinh thần.

Đây là 9 lý do bạn nên “tự sướng” ngay tối nay!

1. Lọc rửa vi khuẩn vùng chậu

Khi bạn làm “chuyện ấy” một mình, các cơ ở vùng kín căng ra và tiết dịch giúp vệ sinh vùng cấm cũng như đẩy vi khuẩn ra ngoài.

Về cơ bản, thủ dâm cũng giữ chức năng tạo cực khoái cho cơ thể như bôi trơn âm đạo nên bạn cũng có thể sẵn sàng cho việc quan hệ.

2. Giúp bạn thư giãn

Cũng giống như việc tập thể dục hay giải trí, “tự sướng” giúp cơ thể giải phóng endorphin và hormone khiến tâm trạng thoải mái, giảm căng thẳng và trầm cảm, nhờ đó giúp bạn tăng khả năng tập trung hơn trong công việc và giúp tâm trí thư giãn hơn. Thủ dâm còn có thể đem lại giấc ngủ ngon cho bạn đấy.

3. Giảm đau

Ngoài việc mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc, thủ dâm còn giúp cơ thể giải phóng các loại hormone có tác dụng giảm đau tốt hơn cả thuốc aspirin, đặc biệt là những cơn đau nửa đầu và chứng co thắt. Bên cạnh đó, tự sướng giúp các nàng giảm cơn đau bụng hay đau lưng mỗi khi “đến tháng”. Bạn hãy thử áp dụng cách giảm đau hay ho này xem sao nhé!

4. Khám phá tình dục một cách sâu sắc nhất

Khi thủ dâm, tâm trí bạn sẽ thả lỏng và bộ não được kích thích tưởng tượng ra những cảnh ái ân mà bạn nên thử với bạn tình trong tương lai. Điều này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe tình dục. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thử?

5. Hiểu hơn về cơ thể, giúp đời sống tình dục thăng hoa

Đàn ông thường dễ tìm được điểm khoái cảm nhưng điều này phức tạp hơn đối với phụ nữ. Giữa âm vật và âm đạo phụ nữ có rất nhiều khu vực khiến họ trở nên kích thích. Vậy nên việc thủ dâm sẽ giúp bạn tìm thấy khoái cảm, mang lại cuộc mây mưa tuyệt vời cho cả hai trong những lần làm tình tới. Thủ dâm góp phần vào sự tiến triển thăng hoa của đời sống tình dục, nó sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống vợ chồng bạn. Dĩ nhiên là việc thủ dâm cũng phải có chừng mực, bạn không nên lạm dụng quá đà.

6. Không có rủi ro

Thủ dâm là cách quan hệ tình dục an toàn nhất. Bạn không cần phải lo lắng về việc mang thai hay mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục mà vẫn tìm được khoái cảm.

7. Tăng ham muốn tình dục

Càng thủ dâm, bạn càng cảm thấy thoải mái về cơ thể và đời sống tình dục của mình hơn và khiến quan hệ của hai bạn tốt đẹp hơn. Việc duy trì quan hệ “một mình” thường xuyên giúp bạn giữ lửa ham muốn tình dục. Nếu chúng ta không chủ động kích thích bản thân một cách thường xuyên, quan hệ tình dục sẽ ngày càng trở nên nhàm chán.

8. Bạn có thể làm theo cách riêng

Khi thủ dâm, bạn hoàn toàn làm chủ mình và không cần phải quan tâm đến người khác. Thủ dâm giúp bạn có thể thỏa thích làm theo ý mình muốn dù đó là sử dụng máy rung hay ngón tay và tư thế nào đi chăng nữa cũng có thể đạt được cực khoái và thỏa mãn.

9. “Tự sướng” thực sự khiến chúng ta thỏa mãn!

Hẳn nhiên là vậy rồi phải không nào! Đây chính là lý do tốt nhất trong tất cả những lý do trên! Tham khảo Cẩm nang từ A đến Z: Thủ dâm và những điều bạn cần biết để tìm hiểu thêm thông tin về câu chuyện “tự sướng” bạn nhé!

Thủ dâm đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể, vì vậy đừng ngại ngùng về vấn đề này nữa nhé các cô gái!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Sex 1 lần/ tuần làm vợ chồng bạn hạnh phúc nhất
  • 6 lí do đàn ông có vợ nên giữ thói quen “tự sướng”
  • Bí mật về thủ dâm cuối cùng cũng được tiết lộ!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!