Ai sẽ khám bệnh cho con bạn?

Gia đình và thai kỳ - 04/28/2024

Những kiến thức được các chuyên gia Hello Bacsi chia sẻ sẽ giúp bố mẹ tìm người chăm sóc và khám bệnh cho con chính xác nhất nhé!

Việc tìm hiểu những kiến thức quan trọng nhằm chăm sóc sức khỏe cho con luôn là mối lo hàng đầu của các bậc cha mẹ. Vậy ai sẽ thăm khám và chăm sóc con bạn khi bé ốm đau? Thông thường các bé có thể được khám bởi các bác sĩ và chuyên gia sau:

Y tá chăm sóc trẻ sơ sinh

Đây là những y tá được đào tạo đặc biệt trong việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh thiếu tháng và trẻ có nguy cơ nguy hiểm tính mạng.

Chuyên viên trị liệu hô hấp cho trẻ sơ sinh

Họ được đào tạo để đánh giá các vấn đề về đường hô hấp ở trẻ sơ sinh và điều chỉnh máy thông khí và thiết bị đường hô hấp khác.

Bác sĩ khoa nhi

Các bác sĩ nhi khoa chuyên về chẩn đoán và điều trị các vấn đề của trẻ sơ sinh.

Bác sĩ phẫu thuật nhi khoa

Phẫu thuật viên được đào tạo trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh ở trẻ sơ sinh mà có thể cần phải phẫu thuật.

Bác sĩ khoa nhi

Các bác sĩ này chuyên điều trị các bệnh liên quan tới trẻ em.

Bác sĩ khoa thần kinh trẻ em

Nếu con bạn mắc phải các vấn đề liên quan đến hệ thần kinh như chậm nói hay đau đầu, đừng ngần ngại mà đưa bé đi đến ngay phòng phám của bác sĩ này.

Chuyên gia về dị ứng và hệ miễn dịch trẻ em

Các chuyên gia này sẽ chữa trị các trường hợp bé bị dị ứng và các vấn đề khác liên quan tới hệ miễn dịch.

Bác sĩ da liễu nhi khoa

Nếu con bạn có bệnh về da như vết chàm, eczema, mụn cóc hoặc bệnh vẩy nến, bác sĩ da liễu nhi khoa có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sẽ điều trị trẻ. Bác sĩ da liễu nhi khoa điều trị các bệnh ngoài da cho trẻ em bằng cách sử dụngcác phương pháp điều trị mới nhất hiện có. Bác sĩ da liễu nhi khoa sẽ điều trị trẻ em từ sơ sinh đến tuổi vị thành niên.

Nha sĩ nhi khoa

Được dành riêng cho sức khỏe răng miệng của trẻ em từ sơ sinh đến thiếu niên. Họ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để chăm sóc cho răng, nướu răng và miệng của trẻ suốt các giai đoạn khác nhau của thời thơ ấu.

Bác sĩ chuyên về lĩnh vực phát triển hành vi trẻ em

Nếu con bạn có vấn đề về phát triển, học tập hay hành vi, bác sĩ phát triển hành vi trẻ em có đào tạo và chuyên môn sẽ đánh giá và chăm sóc cho con bạn. Bác sĩ phát triển hành vi trẻ em được đào tạo và có kinh nghiệm trong việc xem xét, đánh giá và điều trị về các khía cạnh y khoa và tâm lý của trẻ em cũng như vấn đề phát triển và hành vi của thanh thiếu niên.

Chuyên gia phổi trẻ em

Trẻ em bị bệnh suyễn nặng, trẻ sinh non thở bằng máy thở, trẻ bị xơ nang và những trẻ có vấn đề về thở ban đêm sẽ cần được các chuyên gia này chăm sóc. Chuyên khoa nhi này xử lý một loạt các vấn đề về phổi cần được chăm sóc kĩ càng hơn những gì mà bác sĩ nhi khoa bình thường của thể cung cấp.

Bác sĩ X-quang nhi

Đây là một chuyên gia trong việc chẩn đoán bệnh tật, thương tích và các bệnh của trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên bằng cách sử dụng các kỹ thuật và thiết bị chụp ảnh.

Bác sĩ thẩm mỹ trẻ em

Nếu con bạn cần được phẫu thuật để sửa chữa một biến dạng gây ra bởi một dị tật bẩm sinh, chấn thương, bệnh tật hoặc khối u, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trẻ em chính là những người có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để điều trị trẻ trong trường hợp này.

Bác sĩ tiết niệu trẻ em

Nếu con bạn có bệnh tại cơ quan sinh dục hoặc đường tiết niệu (thận, niệu quản, bàng quang), bác sĩ tiết niệu trẻ em có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sẽ điều trị trẻ trong trường hợp này.

Bác sĩ chuyên về xương khớp trẻ em

Nếu con bạn bị đau ở hệ thống cơ xương (khớp, cơ, xương, hoặc gân), bị các bệnh viêm khớp hoặc rối loạn tự miễn dịch, bác sĩ chuyên về xương khớp trẻ em có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sẽ điều trị trẻ trong trường hợp này.

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm trẻ em

Nếu con bạn bị một căn bệnh tái phát dai dẳng gây ra bởi một tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoặc nhiễm trùng hiếm khác thì một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm trẻ em có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sẽ giúp bác sĩ nhi khoa chẩn đoán và điều trị cho con bạn. Chuyên gia bệnh truyền nhiễm trẻ em sẽ điều trị trẻ em từ sơ sinh đến tuổi thiếu niên.

Bác sĩ phẫu thuật tim trẻ em

Nếu con cần phẫu thuật để trị bệnh tim, bác sĩ phẫu thuật tim trẻ em có kiến thức và kinh nghiệm sẽ điều trị con bạn. Bác sĩ phẫu thuật tim trẻ em sẽ cung cấp sự chăm sóc đặc biệt cần thiết để chữa cả bệnh tim bẩm sinh và ở trẻ em.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!