Ăn bưởi giảm béo, eo thon mặc đẹp đón năm mới

Bạn Cần Biết - 05/05/2024

Áp dụng những bí quyết giảm cân tự nhiên bằng bưởi dưới đây vào kế hoạch giảm cân đón năm mới của mình để đạt được vóc dáng eo thon như mong muốn trong vòng 1 tháng bạn nhé!

Áp dụng những bí quyết giảm cân tự nhiên bằng bưởi dưới đây vào kế hoạch giảm cân đón năm mới của mình để đạt được vóc dáng eo thon như mong muốn trong vòng 1 tháng bạn nhé!

Ăn bưởi giảm béo, eo thon mặc đẹp đón năm mới

Tại sao nên dùng bưởi để giảm cân nhanh đón năm mới?

Bưởi chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu, giảm thói quen ăn vặt, làm giảm nồng độ insulin để kiềm chế cảm giác thèm ăn, thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.

Bưởi rất ít calo và chất béo, các enzim trong bưởi giúp hấp thụ, làm giảm lượng tinh bột, đường trong cơ thể.

Trong bưởi còn chứa carbohydrate tự nhiên và hàm lượng vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Vitamin C và hàm lượng nước lớn trong bưởi giúp loại bỏ lớp mỡ dư thừa ra ngoài, ngăn sự sinh sôi của tế bào mỡ.

Bưởi có tính thanh mát, an toàn, giá cả phải chăng, hợp với khẩu vị của nhiều người.

Bên cạnh đó, bưởi còn mang lại những lợi ích sức khỏe như: giải độc gan và thận, chống ung thư, giảm mệt mỏi, bệnh cúm, giảm tỷ lệ mắc bệnh hô hấp, bệnh tim mạch, tiểu đường do béo phì gây ra, giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Ăn bưởi giảm béo, eo thon mặc đẹp đón năm mới

Tham khảo một số thực đơn giảm cân nhanh bằng bưởi

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì, 1 trứng chiên (hoặc 2 lát thịt xông khói), 1 ly nước lọc cùng nửa quả bưởi.
  • Bữa trưa: Trước khi ăn, bạn nên uống 1 ly nước ép bưởi. Sau khi ăn xong bữa trưa, bạn có thể ăn tráng miệng với nửa quả bưởi tiếp theo.
  • Bữa tối: 1 chén súp cà chua, 1 đĩa rau luộc, 1 đĩa gỏi bưởi chay, 1 ly nước ép bưởi và nửa quả bưởi.

Hoặc bạn có thể áp dụng thực đơn sau:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì, 2 quả trứng luộc và nửa quả bưởi.
  • Bữa trưa: Salad rau quả trộn với thịt lợn hoặc thịt gà luộc và nửa quả bưởi (hay 1 ly nước ép bưởi)
  • Bữa tối: Ăn nhẹ những món như bún, miến với nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi.

Các cách giảm cân bằng bưởi siêu hiệu quả

1. Giảm cân bằng trà bưởi mật ong

Chọn cách giảm cân nhanh với trà bưởi mật ong sẽ là một quyết định thông minh của bạn. Nó không những giúp giảm cân, thơm ngon bổ dưỡng mà còn giúp thải độc tố và thanh lọc cơ thể.

Cách thực hiện:

- Gọt vỏ bưởi, thái chỉ ngâm vào nước muối khảng 1 tiếng, sau đó mang vỏ bưởi xả sạch với nước rồi cho vào nồi, đổ nước ngang về mặt vỏ. Đun sôi cho vỏ bưởi mềm, hạ nhỏ lửa rồi đun thêm 30 phút cho đến khi bề mặt nước nổi lên nhiều váng và nhớt (tinh dầu vỏ bưởi).

- Tiếp đó, múi bưởi tách vỏ, lấy tép ép lấy nước cốt và đổ vào nồi, thêm 100g đường phèn và 1 bát nước đun tiếp cho tới khi nước trong nồi sánh lại, chuyển sang màu vàng nhạt, bắt đầu keo lại thì tắt bếp.

- Để hỗn hợp nguội rồi cho 500g mật ong vào đảo đều, sau đó cho vào một lọ thủy tinh sạch để dùng dần.

Cách dùng:

- Khi uống, lấy 2 thìa nước bưởi này vào ly, thêm chút nước và mật ong, khuấy đều rồi uống. Có thể thêm một ít đá lạnh uống sẽ ngon hơn.

2. Giảm cân nhanh bằng nước ép bưởi

Để giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể, bạn chỉ cần ăn bưởi hoặc nước ép bưởi trong mỗi bữa ăn bởi bưởi gây cảm giác no, ức chế cơn thèm ăn và quá trình sản xuất insulin (tăng đường huyết, tích tụ chất béo) một cách hiệu quả.

Uống 3 ly nước bưởi nguyên chất mỗi ngày giúp bạn đốt cháy chất béo và các chất độc hại trong cơ thể bạn một cách tự nhiên.

Ăn bưởi giảm béo, eo thon mặc đẹp đón năm mới

3. Giảm cân bằng cách tắm nước bưởi

Tắm nước bưởi là 1 cách giảm cân mà ít ai biết được, đồng thời đưa đến cho bạn làn da đẹp mịn màng, tươi trẻ. Đây sẽ là bí quyết tuyệt vời để bạn nhanh giảm cân, vui vẻ đón năm mới.

Cách làm:

Lấy một quả bưởi để ép lấy nước, sau đó đổ vào bồn tắm và ngâm mình thư giãn khoảng 30 phút. Việc làm này sẽ giúp khử trùng vi khuẩn, làm cho da thêm săn chắc, ức chế tích tụ chất béo, giúp giảm cân toàn thân hiệu quả.

Trong quá trình ăn kiêng với bưởi, bạn nên

Uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

Không nên giảm hoặc tăng thêm bưởi khi ăn kiêng, tốt nhất khẩu phần bưởi hoặc nước ép bưởi nên cố định.

Nên hạn chế uống cà phê vì cà phê gây tác động lên sự cân bằng insulin trong cơ thể, khiến quá trình đốt cháy chất béo gặp trở ngại.

Không tráng miệng bằng thực phẩm nhiều chất ngọt, đặc biệt là khoai tây.

Ăn đúng bữa, không được nhịn đói.

Ăn tráng miệng bằng bưởi khoảng 15 phút sau khi dùng bữa chính vì cơ thể lúc này đang trong quá trình tiêu hóa thức ăn, bưởi sẽ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh và ngăn lượng thức ăn dư thừa chuyển đổi thành chất béo.

Bên cạnh thực hiện chế độ giảm cân nhanh bằng bưởi, bạn đừng quên vận động với các bài tập thể dục để nâng cao hiệu quả đạt được.

Trên đây là những cách giúp bạngiảm cân đón năm mới với bưởi. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon thả của mình!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!