Ăn gì cho tinh binh khỏe mạnh?

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Tinh trùng tốt sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội thụ thai và có một em bé khỏe mạnh trong tương lai. Những thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể nhé!

Tinh trùng tốt sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội thụ thai và có một em bé khỏe mạnh trong tương lai. Ngoài việc duy trì trọng lượng hợp lý và kiểm soát stress hiệu quả, chế độ ăn uống cân bằng cũng rất quan trọng đối với những người sắp làm cha. Sau đây là những chất dinh dưỡng bạn nên chú ý bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Vitamin C

Chế độ ăn giàu vitamin C có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Loại vitamin này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ ADN của tinh trùng và làm giảm lượng tinh trùng bị hỏng mỗi lần xuất tinh. Lượng vitamin C được khuyên dùng cho nam giới trên 19 tuổi là 40 mg. Chất dinh dưỡng chống oxy hóa này được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, cà chua, nước ép lựu, bông cải xanh và các loại rau khác.

Vitamin D

Tăng cường nạp vitamin D sẽ giúp cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới. 10 microgram vitamin D mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tất cả các khía cạnh của sức khỏe tinh trùng bao gồm số lượng, khả năng di chuyển và chất lượng của tinh trùng. Vitamin D được sinh ra tự nhiên trong cơ thể khi da của bạn được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nó cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá hồi và sữa. Vì thế, còn chần chờ gì mà không tăng cường ăn các loại thực phẩm kể trên để tinh trùng của bạn mạnh mẽ hơn.

Vitamin E

Vitamin E cũng có đặc tính chống oxy hóa, từ đó giúp bảo vệ khả năng di chuyển của tinh trùng khi thụ tinh với trứng. Vitamin E còn giúp ngăn ngừa sự phá hủy hay hư hỏng lipid trong tế bào tinh trùng.

Axit folic

Axit folic, hoặc folate, rất quan trọng trong việc bảo vệ tinh trùng khỏi các nhiễm sắc thể bất thường. Loại vitamin B này rất giàu chất chống oxy hóa. Lượng folate thấp sẽ khiến cho lượng tinh trùng bị suy giảm. Liều lượng axit folic khuyến cáo hàng ngày cho nam giới trưởng thành là 200 microgram. Bạn có thể tìm thấy axit folic trong các loại thực phẩm như khoai tây, rau lá xanh, đậu, các loại nước tăng cường dinh dưỡng và nhiều loại ngũ cốc được tăng cường dinh dưỡng. Uống thực phẩm bổ sung vitamin cũng có thể giúp làm tăng lượng vitamin này trong cơ thể.

Kẽm và selen giúp tinh binh khỏe mạnh

Cả kẽm và selen đều đóng vai trò quan trọng trong việc thụ thai. Selen là một chất khoáng giúp ngăn chặn lão hóa và chống các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể. Nồng độ kẽm và selen thấp sẽ khiến chất lượng tinh trùng kém đi và giảm khả năng di chuyển của chúng. Bổ sung selen có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và gia tăng cơ hội mang thai, nhưng các chuyên gia vẫn chưa chắc chắn về liều lượng selen mà bạn nên dùng. Những nguồn thực phẩm chứa kẽm là thịt bò băm có nạc, đậu nướng và thịt gà. Selen có thể được tìm thấy trong các loại hạt, bánh mì, cá, thịt và trứng.

Nếu bạn cho rằng mình cần sự giúp đỡ đặc biệt để có thể có con, hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời. Bạn cũng có thể tham khảo thêm: 3 siêu thực phẩm làm tăng chất lượng tinh binh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!